อโกด้า เผยอันดับที่เที่ยวสุดฮิตของคนไทยในช่วงซัมเมอร์
04 Jul 2018

Photo by Nubia Navarro (nubikini) from Pexels

          อโกด้า หนึ่งในผู้ให้บริการการจองห้องพักออนไลน์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เผยอันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทยในช่วงฤดูร้อนปีนี้
 

          "ประเทศญี่ปุ่น" เป็นหนึ่งในเมืองที่ครองใจนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมาก ทั้งด้วยอาหารอร่อยระดับโลก ย่านช้อปปิ้งที่มีสีสัน ธรรมชาติที่งดงาม ทั้งยังมีการยกเว้นวีซ่าสำหรับคนไทย ในปีนี้ญี่ปุ่นจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากยิ่งขึ้นไปอีก โดยญี่ปุ่นมีเมืองท่องเที่ยวถึง 3 เมือง ที่ติดอันดับ 5 ที่เที่ยวในต่างประเทศที่โดนใจคนไทยมากที่สุดในช่วงซัมเมอร์ปีนี้ ทั้งยังเป็น 3 ใน 10 ที่เที่ยวยอดนิยมของคนไทยที่ชอบเดินทางคนเดียว โดยซัปโปโร เมืองหลวงของเกาะฮอกไกโด ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องเทศกาลรื่นเริงต่างๆ ในช่วงฤดูร้อน ทั้งเทศกาลอาหาร ดนตรี และเบียร์ ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น 37% ก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับ 8 ของเมืองพักผ่อนยอดนิยมในช่วงฤดูร้อน แซงเกาะเสม็ดของไทยซึ่งอยู่อันดับ 10 ในปีนี้
 

          "โตเกียว" รั้งตำแหน่งที่เที่ยวระดับโลกที่คนไทยนิยมไปมากที่สุด และเป็นเมืองที่คนไทยนิยมจองห้องพักเพื่อไปพักผ่อนมากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพ โดยได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น 26% เมื่อเทียบกับฤดูร้อนปี 2017 ขณะที่โอซาก้าครองอันดับ 9 ใน 10 ของเมืองยอดนิยมที่คนไทยจองห้องพักเพื่อไปพักผ่อนช่วงฤดูร้อนมากที่สุด โดยมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น 21% ในปีนี้
 

          สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ยังคงได้รับความนิยมจากคนในประเทศเช่นกัน โดย 5 ใน 10 เมืองท่องเที่ยวที่ติดอันดับของคนไทยคือที่เที่ยวในประเทศ ซึ่งเมืองหลวงอย่างกรุงเทพได้รับความนิยมในการจองห้องพักสูงสุด มียอดการจองเพิ่มขึ้น 25% จากปีก่อนหน้า ขณะที่เมืองแห่งขุนเขาแฝงมนตร์เสน่ห์อย่างเชียงใหม่ เลื่อนขึ้นจากอันดับ 6 มาอยู่อันดับที่ 5 ส่วนเมืองชายหาดอย่างพัทยา อยู่อันดับ 3 หัวหิน/ชะอำ ครองคู่อยู่อันดับ 4 และภูเก็ตอยู่ลำดับ 6

 
          นอกจากนี้ กรุงเทพฯ ยังไม่ใช่ที่เที่ยวยอดนิยมเฉพาะของคนไทยเท่านั้น ผลการสำรวจการจองที่พักของนักท่องเที่ยวทั่วโลกของอโกด้ายังรายงานว่า กรุงเทพเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับ 2 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นที่เที่ยวอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของชาวอังกฤษในช่วงฤดูร้อนปีนี้

 
ข้อมูลท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อนของคนไทย

 
· บาหลี กระโดดขึ้นจากอันดับที่ 22 มาอยู่ในอันดับที่ 14 ของสถานที่ท่องเที่ยวที่คนไทยนิยมจองห้องพักมากที่สุด โดยเพิ่มขึ้น 48% จากปีที่แล้ว

· โตเกียว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อนที่คนกรุงเทพจองไปเที่ยวมากที่สุด

· เมืองชายหาด ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยบาหลี กระบี่ และพัทยา มีอัตราการจองเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 48% 43% และ 42% ตามลำดับ

 

 

[อ่าน 1,114]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
หลุยส์คาเฟ่ ปลุกกระแสแบรนด์เนมตื่น เอนเกจพุ่ง 950 % หลังเปิดตัวเพียงครึ่งเดือน
สัญญาณดีๆ ของปี 2023 มีส่งต่อปี 2024 ไหม
TikTok ร่วมพัฒนาอนาคตแห่งความบันเทิงและการค้าในปี 2567
ถอดรหัสเทรนด์ การชำระเงิน ในเอเชียแปซิฟิกปี 2567
ข้อมูลอโกด้าชี้ นักท่องเที่ยวไทยตื่นเที่ยวจีนหลังการยกเลิกวีซ่าไทย-จีนถาวร
การรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กร และ ข้อดีของโคเวิร์กกิ้งสเปซ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved