“อีริคเคย์เซอร์” เบเกอรี่พรีเมี่ยมจากฝรั่งเศส เปิดตัวสาขาใหม่สยามดิสคัฟเวอรี่
18 Jul 2018

          “อีริคเคย์เซอร์” ร้านขนมเบเกอรี่อบสดใหม่สไตล์ปาริเซียงที่นำเสนอความหลากหลายของอาหารและเครื่องดื่มตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว ล่าสุดได้จัดงานเปิดตัวสาขาใหม่ ที่ “สยาม ดิสคัฟเวอรี่” ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง 

 


          ภายในงานได้รับเกียรติจาก “อีริค เคย์เซอร์” (Mr. Eric Kayser) เชฟเจ้าของแบรนด์ มาร่วมสอนเซเลปชื่อดัง อาทิ จ๋า - ยศสินี ณ นคร, ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา และพีท - พีรพัฒน์ ตุลยาเดชานนธ์ ในการทำขนมปังในสไตล์ฝรั่งเศสในงาน พร้อมทั้งเล่าแรงบันดาลใจในการทำขนมปังให้มีความอร่อย และได้มาตรฐานระดับโลกในทุกๆ ชิ้น นอกจากนี้ “ณัฏฐพล ภวไพบูลย์” เชฟและผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ และ “ศวัสกร วิบุญวิริยะวงศ์” ผู้จัดการทั่วไป ยังมาเล่าถึงตอนการนำแบรนด์ “อีริค เคย์เซอร์” เข้ามาในเมืองไทย และแผนการขยายสาขาในรูปแบบ Grab and Go ร่วมกับพันธมิตรในอนาคต 

 


          สำหรับ “อีริคเคย์เซอร์” สาขาสยาม ดิสคัฟเวอรี่ ชั้น Mมาพร้อมกับรูปโฉมใหม่ในสไตล์ Art Nouveau Colonial ดึงดูดผู้คนด้วยบาร์ที่มีขนมปังฝรั่งเศสละลานตาให้เลือกชิม ไม่ว่าจะเป็น “ซิกเนเจอร์ครัวซองต์” (Signature Croissant) เมนูขึ้นชื่อของร้านโดยแป้งจะมีเลเยอร์เป็นชั้นๆ ให้ความกรอบนอก นุ่มในหอมด้วยกลิ่นเนยในทุกๆคำที่กัด “บาแกตต์มงต์” (Baguette Monge) อีกหนึ่งเมนูที่แนะนำ ทำจากยีสต์ชั้นดีชนิดพิเศษตีคู่กับแป้งที่มีลักษณะพิเศษ ทำให้ได้ขนมปังฝรั่งเศสที่มีความนุ่มหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของอีริคเคย์เซอร์ นอกจากนี้ยังมีขนมปังฝรั่งเศสอื่นไม่ว่าจะเป็นคาเนเล่ (Canele’) ฟินองซิเยร์ (Financier) รวมถึงชุด Afternoon Tea ที่รวมความอร่อยมาอยู่ในเซ็ทเดียว นอกจากเบเกอรี่ทางร้านยังมีเมนูอาหารที่เป็นการผสมผสานระหว่างแนวตะวันออก และตะวันตกไว้ด้วยกัน มาให้เลือกชิม ได้แก่ “สปาเก็ตตี้ต้มยำกุ้ง” เส้นสปาเก็ตตี้ทำสด สูตรเฉพาะ อีริคเคย์เซอร์ที่เมืองไทยเท่านั้น ผัดกับซอสต้มยำกุ้งรสเข้มข้นและมันกุ้งแม่น้ำตัวโตให้รสชาติและความกลมกล่อมที่พอดี “ครัวซองต์วากิว-เบอร์เกอร์” เบอร์เกอร์เนื้อวากิวนำเข้าที่อยู่บนแป้งซิกเนเจอร์ครัวซองต์ให้รสชาติความหอมอร่อยของเนื้อคู่กับความกรอบและของครัวซองต์ฝรั่งเศส เป็นต้น 

 

   


          อีริค เคย์เซอร์ (Mr. Eric Kayser) เชฟเจ้าของแบรนด์ เปิดเผยถึงที่มาของความอร่อยอันเป็นเอกลักษณ์ของขนมปังของอีริคเคย์เซอร์ว่า “ตัวคุณอีริคเคย์เซอร์ เติบโตมาในโลกขนมปัง ทำให้เขาตั้งใจเรียนรู้ คิดค้นเทคนิคพิเศษในการทำขนมปังอย่างละเอียด และยังคงรักษากรรมวิธีการทำขนมปังแบบดั้งเดิม เช่น การหมักยีสต์ให้ขึ้นตามธรรมชาติ สูตรพิเศษที่อยู่ในเครื่องเลี้ยงที่มีเฉพาะที่มีในร้าน อีริคเคย์เซอร์ เท่านั้น และยังใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติที่คัดสรรมาอย่างดีไม่ใส่สารใดๆ เจือปน คู่กับการนวดแป้งด้วยมืออย่างช้าๆ และรักษาอุณหภูมิของแป้งโดว์ในเวลาที่เหมาะสมทำให้ได้แป้งคุณภาพเยี่ยมเป็นมาตรฐานเดียวกัน ก่อนนำเข้าเตาอบสดใหม่ทุกวันไม่มีการเก็บค้างคืน เพื่อเสิร์ฟขนมปังที่ดีที่สุดให้ลูกค้า ตามสโลแกน “Good Bread Does Not Lie”

 


    ด้าน ศวัสกร วิบุญวิริยะวงศ์ ผู้จัดการทั่วไปบริษัท เอปิคิเรียนส์ จำกัด เจ้าของแฟรนไชส์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เล่าว่า “แบรนด์ “อีริคเคย์เซอร์” เป็นแบรนด์ขนมปังที่อร่อยและมีชื่อเสียงระดับโลก มีการขยายสาขาและเป็นที่รู้จักทั่วโลกรวมทั้งในแถบเอเชีย อย่าง ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฮ่องกง รวมถึงเพื่อนบ้านเราอย่างกัมพูชา สำหรับตลาดขนมปังและเบเกอรี่ในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้น โดยเฉพาะตลาดลูกค้ากลุ่มพรีเมียม และขนมปังอบสด ดังนั้น “อีริคเคย์เซอร์” น่าจะเป็นแบรนด์ขนมปังระดับโลกอีกหนึ่งแบรนด์ที่จะเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าในเมืองไทย 

 


          “กลุ่มลูกค้าหลักของร้าน อีริคเคย์เซอร์ จะเป็นกลุ่มแม่บ้าน พนักงานออฟฟิศในเมือง และชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น ซึ่งชาวต่างชาติจะรู้จักแบรนด์ของเราดีอยู่แล้ว เนื่องจากเขาเคยทานที่ประเทศของเขา ดังนั้นพอเขามาอยู่เมืองไทย เขาจึงอยากได้ร้านขนมปังที่ได้คุณภาพเหมือนที่เขาเคยทานในประเทศของเขา โดยเรามี Flagship Store อยู่ที่สาขาทองหล่อ และสยาม ดิสคัฟเวอรี่ โดยทั้ง 2 สาขาจะมีขายทั้งขนมปัง อาหาร และกาแฟ ส่วนที่สาขาเกสร วิลเลจและบลูพอร์ทหัวหินจะเป็นในรูปแบบ Grab and Go”

 


          ณัฏฐพล ภวไพบูลย์ เชฟและผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอปิคิเรียนส์ จำกัด เผยถึงแผนการขยายสาขาของแบรนด์ “อีริคเคย์เซอร์” ว่า “ในปี 2018 – 2019 ทางร้าน “อีริคเคย์เซอร์” จะมีแพลนขยายสาขาประมาณปีละ 4-5 สาขาต่อปี โดยเน้นไปที่การขยายในรูปแบบของ Grab and Go เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจะมีขายทั้งขนมปัง อาหาร แซนวิช กาแฟ น้ำผลไม้ โยเกิร์ต ที่ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูงในราคาที่ไม่แพง โดยจะเน้นขยายไปตามออฟฟิศในเมือง คอนโดมิเนียม คอมมิวนิตี้มอลล์ และแหล่งชุมชนที่มีชาวต่างชาติอยู่ค่อนข้างมากอย่าง สุขุมวิท สาธร โดยมีทั้งลงทุนเอง 100% และเป็นการร่วมทุนกับทางเจ้าของพื้นที่ (Landlord)”

 


          “นอกจากนี้เรายังได้เริ่มทำ Delivery และ Snack Box เพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของคนเมืองในปัจจุบัน โดยจะสามารถโทรสั่งได้ที่สาขา หรือสั่งผ่าน Facebook “Maison Eric Kayser Thailand” โดยช่วงแรกจะเป็นการส่งในพื้นที่รอบสาขาก่อน จากนั้นจึงจะขยายส่งทั่วกรุงเทพภายในสิ้นปีนี้ รวมถึงการรับทำขนมปัง Made to order สำหรับลูกค้า B2B ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร หรือสายการบิน ซึ่งที่ผ่านมาเราก็มีออเดอร์เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ และในปีนี้เราจะเร่งขยายฐานของกลุ่มนี้เพิ่มเติม”

 


          “แผนการตลาดในปี 2018 จะเน้นในเรื่องของการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นประจำทุกเดือน โดยจะเน้นไปที่สื่อการตลาดออนไลน์เป็นหลัก อย่างในเดือนนี้เราจะออกเมนูเค้กใหม่ 2 รายการ ซึ่งรับประกันว่าทานแล้วจะติดใจอย่างแน่นอน ได้แก่ “Bouchée de Roses” (บูเช เดอ โรส) ซึ่งเป็นการใช้เทคนิคพิเศษในการเรียงลำดับรสชาติและกลิ่น ตามลักษณะของการรับรสของเรา มีความพิเศษ คือ ยิ่งกินยิ่งอร่อยในทุกๆคำที่ทานจะอร่อยขึ้นเรื่อยๆจนเรารู้สึกว่าหยุดไม่ได้ และเค้กสำหรับงานวันชาติฝรั่งเศสอย่าง “Bastille Day Cake”ที่ทำขึ้นเพื่อฉลองวันชาติฝรั่งเศส โดยเป็นการผสมผสานระหว่างราสเบอรี่กับช็อกโกแลต ในเค้กเนื้อนุ่มอย่างเข้ากัน รวมถึงการทำ CRM คู่กับระบบ Stamp เพื่อให้มีการใช้ซ้ำของกลุ่มลูกค้า และการทำ Valued Brunch Buffet for Weekend ซึ่งกลายเป็นแหล่งนัดพบ ทานอาหารสำหรับลูกค้าของเราเป็นประจำทุกวันเสาร์ อาทิตย์” ศวัสกร วิบุญวิริยะวงศ์ กล่าวเสริม

 


          ลูกค้าสามารถลิ้มรสความอร่อยของขนมปังอบสดสไตล์ปารีเซียงพร้อมเพลิดเพลินกับเมนูโปรดในสไตล์ที่ชอบได้แล้ววันนี้ ที่ร้าน Eric Kayser ทั้ง 4 สาขา ติดตามความเคลื่อนไหวและข่าวสารโปรโมชั่น ได้ทาง FacebookFanpage “Maison Eric Kayser Thailand” หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 09-0296-1915 อีเมล์ sasitorn_s@epicureans.co.th

 

[อ่าน 2,109]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
“คาเฟ่ ชิลลี่” ชวนเปิดประสบการณ์ อีสาน โซล ฟู้ด สาขาล่าสุด ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
Bacardi Thailand ร่วมพันธมิตร UOB LIVE ศูนย์รวมความบันเทิงล้ำสมัย ยกระดับประสบการณ์ครบวงจร
ICONSIAM ชวนปักหมุดเช็คลิสต์ร้านคาเฟ่ในเดือนแห่งความรัก
คิง เพาเวอร์ ชวนลิ้มชิมรสอาหารมงคลการันตี Michelin Guide
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved