"เจาะตลาดแดนซามูไรไปกับ สสว.” เชื่อมโยงผู้ประกอบการไทยและลูกค้าชาวญี่ปุ่น
20 Jul 2018

Photo by Satoshi Hirayama from Pexels

 

          สุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ได้รับเชิญจากสถานกงสุลใหญ่ประเทศญี่ปุ่น เข้าร่วมงาน “เทศกาลไทย ณ นครโอซากาครั้งที่16” ซึ่งจัดขึ้นที่ สวนไทโย โนะฮิโรบะ บริเวณปราสาทโอซากา โดยนำสินค้าของผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพร่วมออกคูหาประชาสัมพันธ์สินค้าส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทย และได้รับความสนใจจากผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมากสสว. ได้เล็งเห็นโอกาสในการช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการขยายช่องทางไปยังตลาดญี่ปุ่น ซึ่งนับเป็นตลาดสำคัญอันดับหนึ่งของไทยในแถบเอเชีย และเป็นตลาดใหญ่อันดับ2 ของไทยในระดับโลก รองจากสหรัฐอเมริกา และมีมูลค่าการซื้อขายสินค้าเพิ่มขึ้นทุกปี ดังนั้น ช่องทางการจำหน่ายและกระจายสินค้าผ่านทางร้านค้าปลีก นับเป็นช่องทางสำคัญในการกระจายสินค้าไทยในประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารประเภท Ready-to-Eat หรือ อาหารสำเร็จรูปแช่แข็งที่ชาวญี่ปุ่นนิยมรับประทาน เช่น ผัดไท ที่ง่ายต่อการบริโภคและเข้ากับพฤติกรรมของชาวญี่ปุ่นที่ต้องการความคล่องตัวและเร่งรีบ จึงไม่ยากนักที่อาหารพร้อมรับประทานเช่นนี้ จะมีโอกาสในการเติบโตอีกมากในญี่ปุ่น

 


          สสว. จึงได้จัดงานสัมมนาและเชื่อมโยงธุรกิจเรื่อง “เจาะตลาดแดนซามูไรไปกับ สสว.” เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้เรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคในตลาดญี่ปุ่นและมีการเชื่อมโยงสร้างพันธมิตรในกลุ่มนักธุรกิจของจังหวัดนางาซากิประเทศญี่ปุ่นจาก บริษัท JALUX Inc. บริษัทในเครือของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ซึ่งสามารถต่อยอดธุรกิจได้และยังสามารถสร้างโอกาสทางการค้าสร้างประสบการณ์ใหม่ๆพร้อมรับคำแนะนำเพื่อพัฒนาสินค้าของผู้ประกอบการเพิ่มขีดความสามารถในการขยายตลาดต่างประเทศในอนาคต

 

 


          “ไม่เพียงแค่มีสินค้าคุณภาพดีส่งออกไปขายเท่านั้น แต่ช่องทางกระจายสินค้าก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่อาจมองข้ามได้ เพราะหากเรามีสินค้าคุณภาพดีที่จะนำไปขาย แต่ไม่สามารถกระจายสินค้าให้ถึงตัวผู้บริโภคโดยตรง นั่นหมายความว่าการซื้อขายก็จะเกิดขึ้นไม่อย่างสมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่สนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้เรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคในตลาดญี่ปุ่น อันจะส่งผลถึงการนำมาพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพสินค้า เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการ แข่งขันในตลาดต่างประเทศต่อไป” สุวรรณชัย กล่าว

 


          นอกจากการจัดกิจกรรมสัมมนาแล้วยังได้มีการเชื่อมโยงสร้างพันธมิตรในกลุ่มนักธุรกิจของจังหวัดนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่นจาก บริษัท JALUX Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของสายการบิน เจแปนแอร์ไลน์ ซึ่งสามารถต่อยอดธุรกิจได้และยังสามารถสร้างโอกาสทางการค้า สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ พร้อมรับคำแนะนำเพื่อพัฒนาสินค้าของผู้ประกอบการ เพิ่มขีดความสามารถในการขยายตลาดในต่างประเทศต่อไป มีผู้ประกอบการกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร เช่น ขนมอบกรอบ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เครื่องปรุงรส เนื้อสัตว์แปรรูป ผลไม้แปรรูป วัตถุดิบสำหรับประกอบอาหาร อาหารพร้อมทาน ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 บริษัท ยิ่งไปกว่านั้น สสว. มีแผนนำผู้ประกอบการจำนวน 20 กิจการ เพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าและทดสอบตลาด ณ เมืองนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้

 

 

[อ่าน 952]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
RS พลิกโฉม Popcoin ดิจิทัลโทเคน สู่ Entertainment CRM ครบวงจรเจ้าแรกในไทย พร้อมเปิดตัวไตรมาส 2 นี้
อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ตอกย้ำเติบโตแข็งแกร่ง ท่ามกลางความท้าทาย ตั้งเป้าปี 2567 กวาดเบี้ย 4.1 หมื่นล้านบาท
AWC เปิดตัว “Pikul” ด้วยโมเดล 'FAMILY IN THAILAND FOR ALL' เสริมท่องเที่ยวไทยให้แข็งแกร่ง
นิสสัน นาวาราแนะเคล็ดลับเลือกรถกระบะสายลุยคู่ใจคนทำธุรกิจ
มูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี ลงนาม MoU ยูนิเซฟประเทศไทย ร่วมผลักดันและขับเคลื่อนการพัฒนาเด็กปฐมวัย
เซ็นทาราเดินหน้าสู่ความสำเร็จ เร่งขยายธุรกิจไปยังตลาดใหม่ทั่วโลก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved