เทคนิคการสร้างไอเดียใหม่ๆ ในที่ทำงาน
24 Jul 2018

Photo by Startup Stock Photos from Pexels

          จากสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่ทุกองค์กรล้วนสร้างจุดแข็งผ่านความคิดสร้างสรรค์สู่นวัตกรรมใหม่เพื่อเป็นอาวุธสำคัญสู่การสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจ องค์กรต่างๆ ไม่ว่าขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ ต้องมีกลยุทธ์ทางการตลาดที่ดีและมีศักยภาพในการจัดการ จึงจะสามารถต่อสู้กับคู่แข่ง และแซงหน้าอยู่ในระดับต้น ๆ ของตลาด การสร้างอำนาจการแข่งขันขององค์กร คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเริ่มมาจากทรัพยากรมนุษย์ที่ต้องมีการพัฒนาทักษะการทำงาน มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และการสร้างไอเดียใหม่ ๆ ในที่ทำงาน เพื่อให้เกิดการพัฒนากระบวนการทำงาน ลดต้นทุน ลดระยะเวลา และเกิดผลประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร การสร้างไอเดียใหม่ ๆ ไม่มีวิธีการที่ตายตัว แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ผู้นำด้านการจัดหาแรงงานเชิงนวัตกรรมพร้อมเผยเคล็ดลับสู่การสร้างไอเดียใหม่ ๆ เพื่อให้คนทำงานนำมาประยุกต์ใช้และพัฒนาแนวทางการทำงานของตนเองสู่ความสำเร็จ ดังนี้


          • ความพร้อมของร่างกาย เพราะคุณไม่ใช่เครื่องจักรที่จะสามารถทำงานต่อเนื่องได้อย่างไม่เหน็ดเหนื่อย เวลา 3 ใน 4 ส่วนของวันที่ใช้ไปกับการทำงาน ต้องดึงพลังกาย พลังสมองของคุณออกไปมากกว่าเวลาในส่วนอื่น ดังนั้น การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง การรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ การพักผ่อนอย่างเพียงพอจึงจำเป็นต่อการทำงานที่จะต้องใช้สมองในการสร้างไอเดียใหม่ๆ อยู่เสมอ


          • การอ่านหรือศึกษาข้อมูล และเปิดหูเปิดตารับข่าวสารข้อมูลจากสื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นนิตยสาร หนังสือต่าง ๆ โทรทัศน์ อินเตอร์เน็ต รวมทั้งสื่ออื่น ๆ ที่มีอย่างมหาศาลและอยู่รอบตัว เพราะสิ่งเหล่านี้คือขุมทองแห่งไอเดีย ตลอดจนการออกไปเข้าร่วมอบรมสัมมนา รับฟังความคิดจากผู้มีความรู้ประสบการณ์ มีความเข้าใจในเรื่องต่าง ๆ เป็นอย่างดี จะเป็นการเปิดโลกทัศน์และสร้างแรงบันดาลใจให้คุณได้พัฒนาความคิด เพื่อสร้างไอเดียใหม่ๆ ให้แก่การทำงานของคุณ


          • บันทึกไอเดียที่พร้อมจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ในยุค Digital ที่อุปกรณ์สื่อสารอยู่ในมือคุณ คุณสามารถบันทึกไอเดียที่จะเกิดขึ้นในเสี้ยววินาทีใดก็ได้ลงบน Application ที่คุณถนัด ใน Smartphone หรือ Tablet ที่ติดตัวคุณตลอดเวลา การเก็บไอเดียเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ผุดเข้ามาในสมองคุณ จะสามารถนำมาพัฒนาและต่อยอดเป็นไอเดียที่ยิ่งใหญ่ของคุณได้


          • การรับฟังความคิดเห็นเพื่อนร่วมงาน การสื่อสารในองค์กรเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้บรรลุเป้าหมายเดียวกันได้ การระดมสมองแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนร่วมงาน จะทำให้คุณได้มุมมองที่แตกต่างหลากหลาย และพัฒนาเป็นไอเดียใหม่ ๆ จำไว้เสมอว่า “การปิดกั้นความคิดเห็นเพื่อนร่วมงาน เท่ากับคุณปิดโอกาสในการสร้างไอเดียใหม่ ๆ ให้ตัวคุณเอง”


          • อุปกรณ์ในการทำงานที่ทันสมัย มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ ๆ จะอำนวยความสะดวก ทำงานได้คล่องตัวสะดวกและรวดเร็ว จะทำให้รองรับการสร้างไอเดียใหม่ ๆ ในที่ทำงาน และทำให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพบรรลุตามวัตถุประสงค์


          เมื่อคุณมีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ ไอเดียใหม่ๆจะถูกสรรสร้างขึ้นมาอย่างง่ายดายและในทันที ดังนั้นเมื่อไอเดียเกิด สิ่งที่เราต้องทำต่อไปก็คือ นำไปปรับใช้กับการทำงานให้ได้ประโยชน์สูงสุด เพียงเท่านี้ คุณก็จะสามารถสร้างผลงานในแบบฉบับของตัวคุณเอง ส่งผลให้คุณโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ และประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

[อ่าน 1,064]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
หลุยส์คาเฟ่ ปลุกกระแสแบรนด์เนมตื่น เอนเกจพุ่ง 950 % หลังเปิดตัวเพียงครึ่งเดือน
สัญญาณดีๆ ของปี 2023 มีส่งต่อปี 2024 ไหม
TikTok ร่วมพัฒนาอนาคตแห่งความบันเทิงและการค้าในปี 2567
ถอดรหัสเทรนด์ การชำระเงิน ในเอเชียแปซิฟิกปี 2567
ข้อมูลอโกด้าชี้ นักท่องเที่ยวไทยตื่นเที่ยวจีนหลังการยกเลิกวีซ่าไทย-จีนถาวร
การรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กร และ ข้อดีของโคเวิร์กกิ้งสเปซ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved