“กรุงศรี ออโต้” ตอกย้ำผู้นำตลาดสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ เผยยอดสินเชื่อใหม่ครึ่งปีแรกโต 19%
24 Jul 2018

          “กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยยอดสินเชื่อใหม่ “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” ครึ่งปีแรก 2561 ทะลุ 8,900 ล้านบาท เติบโตแข็งแกร่ง 19% มั่นใจสิ้นปีนี้ครองส่วนแบ่ง 31% ของตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ ตอกย้ำตำแหน่งแบรนด์อันดับหนึ่งในตลาดต่อเนื่อง 5 ปี


          กฤติยา ศรีสนิท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรี ออโต้ สามารถรักษาการเติบโตของธุรกิจในกลุ่มสินเชื่อรถจักรยานยนต์ได้อย่างต่อเนื่องในครึ่งปีแรก 2561 โดยยอดสินเชื่อใหม่ของผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถจักรยานยนต์ รถบิ๊ก ไบค์ และรถบิ๊ก ไบค์ มือสอง มีมูลค่ารวมอยู่ที่ 8,900 ล้านบาท หรือเติบโตถึง 19% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งสวนทางกับยอดขายรถจักรยานยนต์และตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ที่หดตัว 2%”

 


          “การเติบโตที่แข็งแกร่งของ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ เป็นผลจากการดำเนินกลยุทธ์เชิงรุกอย่างต่อเนื่องใน 3 ด้าน คือ เดินหน้าขยายพื้นที่บริการดีลเลอร์ในเชิงราบและเชิงลึก เพื่อเจาะตลาดที่มีศักยภาพ ผ่านสาขาของกรุงศรี ออโต้ 51 แห่งทั่วประเทศ และการจัดระบบโซนนิ่งเชิงกลยุทธ์โดยเพิ่มกำลังคนในการให้บริการดีลเลอร์ในแต่ละพื้นที่ นอกจากนี้ ยังมุ่งสร้างการรับรู้แบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภค ด้วยการเปิดช่องทางบริการบนแพลตฟอร์มออนไลน์ และรุกให้บริการในงานมหกรรมยานยนต์ทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ได้ง่ายขึ้น รวมถึงออกแบบแคมเปญสื่อสารการตลาดออนไลน์เพื่อขยายฐานลูกค้าในกลุ่มรถบิ๊ก ไบค์ ยิ่งไปกว่านั้น เราได้เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และประสิทธิภาพบริการ อย่างต่อเนื่อง เช่น ออกแบบข้อเสนอที่ตอบโจทย์ทั้งดีลเลอร์และผู้บริโภคซึ่งมีความต้องการแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ รวมถึงใช้เทคโนโลยีเพื่อให้บริการที่ฉับไวยิ่งขึ้น ทำให้ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง ตลอดจนเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีลเลอร์เชื่อมั่นและแบรนด์ที่ผู้บริโภคจดจำมาโดยตลอด” กฤติยา กล่าวเสริม


          “กรุงศรี ออโต้ เชื่อมั่นว่าจะสามารถรักษาการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในปีนี้ พร้อมตั้งเป้ามูลค่ายอดสินเชื่อใหม่ของกลุ่มผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์รวม 16,700 ล้านบาท หรือเติบโต 7% จากปีก่อนหน้า ส่งผลให้ยอดสินเชื่อคงค้างรวมแตะ 26,000 ล้านบาท หรือเติบโต 16% พร้อมเพิ่มส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อมอเตอร์ไซค์เป็น 31% ตอกย้ำการเป็นอันดับหนึ่งของกรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ในตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ได้ต่อไปอย่างแน่นอน” กฤติยา กล่าวทิ้งท้าย

[อ่าน 952]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘ttb’ ชูพันธกิจ Responsible Lending มุ่งสู่ธนาคาร เพื่อความยั่งยืน
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
ศศรา จัดงาน Grand Opening สุดยิ่งใหญ่ เปิดชมโครงการแบบ Exclusive
บัตรเครดิตกสิกรไทย เปิดตัว K Scan to Pay สแกนจ่ายคิวอาร์โค้ดบัตรเครดิต บน K PLUS ไม่ต้องพกบัตร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved