“ธนาคารไทยพาณิชย์” ผนึกกำลัง “เดอะมอลล์กรุ๊ป” ดึงเทคโนโลยีพลิกโฉมค้าปลีก
01 Aug 2018

          “ธนาคารไทยพาณิชย์” ผนึกกำลัง “เดอะมอลล์ กรุ๊ป” สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งวงการค้าปลีกเมืองไทย ผสานดิจิทัลแบงก์กิ้งและไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเข้าด้วยกัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “eMperience” ที่สุดของการพลิกประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ ที่มาพร้อมแนวคิด “The First Evolution of Experiential Shopping” ที่สร้างวิวัฒนาการทางการเงินเป็นครั้งแรก ตอบทุกโจทย์ความต้องการนักช้อปผ่าน 4 แกนหลัก ได้แก่ 1. บัตร Co-Branded “SCB M” ครอบคลุมทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรพรีเพด และกิ๊ฟท์การ์ด มอบสิทธิประโยชน์ทุกไลฟ์สไตล์การช้อป 2. Payment Services ประสบการณ์การชำระเงินจากบัตร SCB M ในรูปแบบ Virtual Credit Card โดยการสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY บนมือถือ 3. Banking Agent Services บริการทางการเงินแบบครบวงจรถึงในห้างสำหรับขาช้อป เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าสามารถชำระบิลค่าสาธารณูปโภคได้ที่แคชเชียร์ในห้าง 4. เทคโนโลยีที่ช่วยให้การช้อปปิ้งสนุกมากยิ่งขึ้น อาทิ I-RESERVED PARKING บริการจองที่จอดรถล่วงหน้า เป็นต้น ปักธงร่วมสร้าง “ดิจิทัล ช้อปปิ้ง แพลตฟอร์ม” ยกระดับการให้บริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ตั้งเป้ายอดสมัครบัตรเครดิต และบัตรเดบิต SCB M ที่ 500,000 ใบ และคาดการณ์มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรมากกว่า 20,000 ล้านบาทในปีแรก พร้อมนำพาให้ทั้งสององค์กรเข้าไปนั่งอยู่ในใจของลูกค้า และกลายเป็นองค์กรที่น่าชื่นชมที่สุด (The Most Admired Company)

 


 

          ดร. วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ในโอกาสที่ธนาคารไทยพาณิชย์ และ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้สานต่อความร่วมมือครั้งสำคัญกันอีกครั้ง เป็นภาคต่อจากความร่วมมือครั้งล่าสุดเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ที่ได้ร่วมกันสร้าง The First Cashless Retail Experience ในธุรกิจค้าปลีกเป็นครั้งแรกผ่านระบบการชำระเงินแบบ QR Payment เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัลของผู้บริโภค และนำไปสู่ปรากฏการณ์ใหม่ของ Retail 4.0 การร่วมมือกันในครั้งนี้ เป็นการผสานจุดแข็งของสององค์กรชั้นนำเข้าด้วยกัน เพื่อร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ครั้งสำคัญในการพลิกประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ (Seamless Experience) ผ่านการนำดิจิทัลเทคโนโลยีมาเชื่อมต่อโลกออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของลูกค้า ภายใต้แนวคิด “The First Evolution of Experiential Shopping” ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ที่เรียกว่า “eMperience” ซึ่งจะเป็นบรรทัดฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมค้าปลีกของประเทศไทย”
 

          “ธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้ง ที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพื่อสร้างและเติมเต็ม ecosystem ด้านดิจิทัลเทคโนโลยีให้ครอบคลุมในทุกอุตสาหกรรม โดยธุรกิจค้าปลีกเป็น 1 ใน 7 อุตสาหกรรมเป้าหมายที่ธนาคารต้องการมีส่วนร่วมในการสร้างระบบนิเวศสังคมไร้เงินสด โดยความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของไทยพาณิชย์ที่จะไม่เป็นเพียงแค่ธนาคารอีกต่อไป แต่เป็นองค์กรที่นำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาพัฒนาความแข็งแกร่งให้กับพันธมิตรทางธุรกิจ เสริมขีดความสามารถ และเพิ่มโอกาสใหม่ๆ ในการสร้างการผูกพันกับลูกค้า (Customer Engagement) ธนาคารเชื่อมั่นว่าด้วยยุทธศาสตร์และเจตนารมณ์อันมุ่งมั่นของสององค์กรที่ตรงกัน สอดคล้องกัน การจับมือกันเดินไปข้างหน้าด้วยกันของไทยพาณิชย์ และ เดอะมอลล์ กรุ๊ปในครั้งนี้ จะสามารถยกระดับการให้บริการที่ดีที่สุด มอบโลกใหม่ประสบการณ์ใหม่ให้แก่ลูกค้า และนำพาให้ทั้งสององค์กร เข้าไปนั่งอยู่ในใจของลูกค้า และกลายเป็นองค์กรที่น่าชื่นชมที่สุด (The Most Admired Company) และพร้อมเป็นทุกอย่างเพื่อลูกค้าทุกคน” ดร. วิชิต กล่าวเสริม

 

 
          ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกของประเทศ รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งถือเป็นสถาบันการเงินไทยแห่งแรกของประเทศ นำเสนอนวัตกรรมการให้บริการกับลูกค้าในรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด The First Evolution of Experiential Shopping “SCBM Call it eMperience”  โลกใหม่ ประสบการณ์ใหม่ เพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์ในการสร้าง Cashless Future Retail   ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการพลิกโฉมธุรกิจค้าปลีกร่วมกับสถาบันการเงิน ด้วยการ Co-Created ผลิตภัณฑ์และบริการพร้อมนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมสุดล้ำทางการเงิน เพื่อขานรับนโยบาย National e-Payment ของทางรัฐบาลและกระทรวงการคลังในการผลักดันประเทศไทยก้าวสู่เศรษฐกิจยุคดิจิทัลไร้เงินสดดังเช่นหลากหลายประเทศชั้นนำทั่วโลก 

 

          การให้บริการดังกล่าวจะครอบคลุมลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาใช้บริการทั้งในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าเดอะมอลล์ทุกสาขา ดิ เอ็มโพเรียม  ดิ เอ็มควอเทียร์ และสยามพารากอน ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์หลักของเดอะมอลล์ กรุ๊ป คือการปรับตัวเองจากสถานที่แบบซื้อมา ขายไป (Materialistic Place of Consumption) ให้เป็นสถานที่สร้างความสัมพันธ์พร้อมมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำ ให้ความสุขกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง (The Experiential Place of Relationship and Entertainment) การช้อปปิ้งทุกวันนี้จะไม่ใช่เพียงการจ่ายเงินและได้สินค้ากลับไป แต่เป็นโอกาสที่เราจะได้เข้าใจความต้องการของลูกค้าและมอบประสบการณ์ที่พิเศษสุดให้กับลูกค้าต่อไป (Deeper Customer Engagement) โดยข้อมูล Big Data ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำธุรกิจ เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลจากภายในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าฯ (Customer Journey) ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น ปัจจุบันเดอะมอลล์ กรุ๊ป มีลูกค้าหมุนเวียนทุกสาขารวม 400 ล้านคนต่อปี โดย 70% ของยอดขายในห้างฯ มาจากสมาชิก M card ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกทั้งสิ้น 4 ล้านคน และลูกค้ากว่า 55 % ชำระผ่าน Electronic Payment  อาทิ บัตรเครดิต บัตรเดบิต QR เป็นต้น  ซึ่งโครงการความร่วมมือ “SCB M” ในครั้งนี้ถือเป็นการตอบสนองทุก Journey ของการช้อปปิ้ง

 


· REACH:  นำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินตอบโจทย์ทุกกลุ่มลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตสำหรับกลุ่มคนทำงานบัตรเดบิตสำหรับวัยรุ่น และบัตรพรีเพดสำหรับนักเรียน นักศึกษา รวมถึงชาวต่างชาติ


· INFLUENCE:   มอบสิทธิประโยชน์ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ อาทิ มอบวงเงินคุ้มครองการซื้อสินค้าผ่านบัตรต่างๆ, บริการแบ่งชำระ 0% ทุกชิ้น ทั้งห้างตลอดปีผ่านบัตร SCB M VISA, ประกันบุคคลร่วมกับการขายสินค้า และผ่อนชำระซื้อสินค้าได้นานสูงสุด 48 เดือน ผ่านบัตร SCB M Speedy Cash เป็นต้น


· PURCHASE:  ใช้เครื่องรับชำระเงินที่รองรับการชำระเงินทุกประเภท ทั้งในปัจจุบันและอนาคตด้วย Electronic Signing, Online Shopping Platform และ Payment Gateway


· EXTEND:  จูงใจให้ลูกค้าใช้เวลาต่อเนื่องในศูนย์การค้า ด้วย CHAT BOT ที่จะตอบทุกคำถามและนำเสนอโปรโมชั่นที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละท่านในแบบ Real time ด้วย AI Personalization พร้อมนำทางไปยังร้านค้าร้านอาหารดังกล่าว INDOOR-NEVIGATION ใน M Card Application

 

· REPEAT:  ทุกคะแนนจากการใช้จ่ายผ่านบัตร SCB M Visa จะได้รับ M Point เพื่อกลับมาช้อปในห้างฯ และศูนย์การค้าของเราในครั้งต่อไป, บริการสินเชื่อบุคคล (Personal Loan) ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการและเพิ่มอิสระทางการเงินในการใช้ชีวิตของลูกค้าเดอะมอลล์ กรุ๊ป โดยเฉพาะ และสิทธิพิเศษจาก VISA กับหลากหลายพันธมิตรต่างๆ ทั่วโลกที่จัดทำเพื่อลูกค้าผู้ถือบัตร SCB M VISA โดยเฉพาะ

 

 
          ล่าสุดจากผลสำรวจ Thailand’s Most Social Power Brand 2018  พบว่า “เดอะมอลล์” เป็นห้างสรรพสินค้าอันดับหนึ่งของประเทศไทยที่มี Brand Engagement สูงสุดในด้านโซเชียลมีเดีย อาทิ Facebook, IG , YouTube, Twitter


          ทั้งนี้ ศุภลักษณ์ หัวเรือใหญ่แห่งเดอะมอลล์ กรุ๊ป ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า “การเปิดตัวโครงการ SCB M ถือเป็นการเปิดมิติใหม่ของการช้อปปิ้งและเชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยยกระดับและขับเคลื่อนธุรกิจของไทยในยุคไทยแลนด์ 4.0 และก้าวสู่การเป็นบัตรเครดิตชั้นนำระดับโลก  รวมทั้งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สมบูรณ์แบบที่ดีที่สุดและสร้างความประทับใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าของเรา  ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้ายอดสมัครบัตรเครดิตและบัตรเดบิต SCB M VISA 500,000 ใบ และคาดการณ์มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรมากกว่า 20,000 ล้านบาทในปีแรก”

 

          ความร่วมมือระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์ และ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในการพลิกประสบการณ์ช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “eMperience” ครอบคลุม 4 เรื่องหลัก ได้แก่


1. บัตร Co-Branded “SCB M VISA” มอบอภิสิทธิ์ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การช้อปปิ้ง


          - บัตรเครดิต SCB M VISA ประกอบด้วย บัตรเครดิต SCB M LIVE VISA PLATINUM CREDIT CARD สำหรับผู้ที่มีรายได้ 15,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป, บัตรเครดิต SCB M LUXE VISA SIGNATURE CREDIT CARD สำหรับผู้ที่มีรายได้ 100,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป และบัตรเครดิต SCB M LEGEND VISA INFINITE CREDIT CARD สำหรับลูกค้าที่ได้รับการเรียนเชิญให้สมัครบัตรเท่านั้น ซึ่งมีสิทธิประโยชน์มากมายจากการใช้จ่ายในห้างและนอกห้าง อาทิ ส่วนลดสูงสุด 10% รับคะแนน M Point สูงสุด 4 เท่า และสามารถนำคะแนนมาแลกรับสินค้าได้ทุกชิ้นทั้งห้าง


          - บัตรเดบิต SCB M VISA ครั้งแรกสำหรับบัตรเดบิตที่จะได้รับคะแนนสะสม M Point X2 จากการใช้จ่ายผ่านบัตร และได้รับส่วนลด 5% จากการซื้อสินค้าภายในห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป พร้อมทั้งนวัตกรรมบัตรเดบิตแบบ Contactless


          - บัตรพรีเพด SCB M VISA ครั้งแรกสำหรับบัตรพรีเพดที่จะได้รับคะแนนจากการใช้จ่าย และยังสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรได้ทั้งภายในและภายนอกห้าง เหมาะสำหรับกลุ่มเด็กนักเรียนหรือนักศึกษา และชาวต่างชาติ ซึ่งจะสมัครได้ทั้งในห้างและ SCB Exchange Booth


2. Payment Services ประสบการณ์ช้อปปิ้งจะเปลี่ยนไปด้วยเทคโนโลยีทางการเงินสุดล้ำ ตอบทุกความต้องการของนักช้อปในยุคดิจิทัล 4.0


          - ช้อปปิ้งด้วยบัตรเครดิต SCB M บนมือถือ สแกน QR และชำระผ่านบัตรเครดิต SCB M VISA ในรูปแบบของ Virtual Card ผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY


          - E-commerce Platform and Payment Gateway แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และช่องทางการรับชำระผ่านอิเล็กทรอนิกส์

          - SMART EDC เครื่องรับบัตรอัจฉริยะที่ให้แคชเชียร์ให้บริการได้อย่างรวดเร็ว สามารถรองรับการใช้งานต่างๆ เช่น บัตรเครดิต บัตรเดบิต AliPay WeChatPay ตรวจสอบและแลกคะแนน M Point และเติมเงินบัตรพรีเพด เป็นต้น


3. Banking Agent Services บริการทางเงินแบบครบวงจรสำหรับขาช้อป


          - บริการประกันครั้งแรกในวงการค้าปลีก ด้วยบริการด้านประกัน อาทิ ประกันการเดินทาง, ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล, ประกันสุขภาพ, ประกันรถยนต์ และการขยายระยะเวลารับประกันผลิตภัณฑ์ (Extended Warranty)

          - บริการบัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคล


          - Bill Payment บริการรับชำระค่าบริการ อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในการจ่ายบิลค่าสาธารณูปโภคได้ในครั้งเดียว


4. เทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าและผู้ถือบัตร SCB M VISA เพื่อช่วยให้สนุกกับการช้อปปิ้งมากขึ้น


          - I-RESERVED PARKING รูปแบบใหม่การจองที่จอดรถภายในห้าง ซึ่งถือเป็นบริการพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิต SCB M LEGEND VISA INFINITE และ SCB M LUXE VISA SIGNATURE


          - CHATBOT ผ่าน LINE THE MALL GROUP ผู้ช่วยในการตอบคำถาม และช่องทางในการสั่งซื้อสินค้า


          - Indoor Navigation เครื่องมือนำทางภายในศูนย์การค้า เพื่อความสะดวกในการค้นหาร้านค้า
 

          ทั้งนี้ ในช่วงแรกเดือนสิงหาคมนี้ ได้เปิดตัวบัตรเครดิตและบัตรเดบิต SCB M VISA, SMART EDC และเทคโนโลยีด้านการบริการ I-RESERVED PARKING  ซึ่งผลิตภัณฑ์อื่นๆ จะทยอยเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม 2561

 
สำหรับโปรโมชั่นสุดพิเศษในช่วงเปิดตัวบัตรเครดิตและบัตรเดบิต SCB M VISA


บัตรเครดิต SCB M VISA


1. สมัครวันนี้รับ 4,000 M Point เมื่อใช้ครบ 4 ครั้ง ไม่มีขั้นต่ำ สำหรับลูกค้าบัตรหลักรายใหม่ที่สมัครบัตรเครดิต SCB M VISA และได้รับอนุมัติภายใน 31 ต.ค. 2561


2. รับเพิ่ม M Point เพื่อแลกไมล์บินฟรีแพ็คคู่ไกลถึงยุโรป รวมสูงสุด 560,000 M Point เมื่อสมัครบัตรเครดิต SCB M และมียอดใช้จ่ายสะสมภายในห้างฯ ตามที่กำหนด ภายใน 3 เดือน นับจากวันที่ลงทะเบียนรับสิทธิ์


3. เมื่อสมัครบัตรเครดิต SCB M ผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY ในงาน รับสิทธิพิเศษช้อป 1,000 บาท รับคืน 1,000 บาท เฉพาะ 100 ท่านแรกต่อวันต่อสาขา (3 – 5 ส.ค. เอ็มควอเทียร์, 17 – 19 ส.ค. สยามพารากอน, 9 – 15 ส.ค. เดอะมอลล์ โคราช, 16 – 21 ส.ค. เดอะมอลล์ บางกะปิ)


4. ช้อปผ่านบัตร SCB M VISA ระหว่างวันที่ 5 ส.ค. 2561 – 15 ม.ค. 2562 ครบทุกๆ 2,000 บาท รับ 1 สิทธิ์ หรือ สมัครบัตร SCB M VISA รับ 10 สิทธิ์ ลุ้นรวม 10 ล้าน M Point และ LUXURY MALDIVES 4 วัน 3 คืน ที่ Soneva Jani พร้อมตั๋วเครื่องบิน Bangkok Airways Blue Ribbon Class กรุงเทพ-มัลดีฟส์ แจกรวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท


บัตรเดบิต SCB M VISA


1. รับคะแนนสะสมพิเศษ 800 M Point เพียงสมัครบัตรเดบิต SCB M VISA และมียอดใช้จ่ายในห้างฯ 1,000 บาท/เซลส์สลิป ภายใน 30 วัน หลังจากรับบัตร ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. – 30 ก.ย. 2561

2. รับคะแนนสะสมพิเศษ 30,000 M Point เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรครบ 100,000 บาท ภายใน 90 วัน


ช่องทางการสมัครบัตร


          สามารถสมัครบัตร SCB M VISA เพื่อรับประสบการณ์ “eMperience” ได้ตั้งแต่วันนี้ที่ SCB M เคาน์เตอร์ เดอะ มอลล์ ทุกสาขา ดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอร์เทียร์ สยามพารากอน บลูพอร์ต หัวหิน และกูร์เมต์ มาร์เก็ต ทุกสาขา หรือโทร. SCB M Call Center 1295


*เป็นไปตามเงื่อนไขธนาคาร

[อ่าน 975]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved