เครื่องประดับแหวกแนว กับการเจาะตลาดทุกกลุ่มผู้บริโภค
01 Aug 2018

          จากแรงบันดาลใจในการใส่สิ่งที่ธรรมดาแต่คาดไม่ถึง รวมทั้งการซ่อนเรื่องราวและลูกเล่นลงบนเครื่องประดับ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ ต่างหู แหวน กำไล ล้วนทำให้เกิดผลงานเครื่องประดับที่มีรูปลักษณ์แปลกตาไม่เหมือนใคร หากได้สวมใส่แล้วรับรองว่าจะต้องโดดเด่นจนถูกมองอย่างเหลียวหลัง และที่สำคัญผู้ประกอบการหน้าใหม่หรือกลุ่ม Start up ก็สามารถใช้เป็นจุดเริ่มต้นในการทำตลาดให้เป็นที่รู้จักได้ หากมีแรงบันดาลใจและมีใจรัก แต่เครื่องประดับที่ได้กล่าวไปจะมีรูปแบบใดบ้างนั้น เชิญติดตามไปพร้อมกันใน “เครื่องประดับแหวกแนว กับการเจาะตลาดทุกกลุ่มผู้บริโภค”

 


          เครื่องประดับหน้าตาแบบนี้ก็มีด้วย !! ใส่น้อยแต่เก๋มาก แหวนตาถลน แหวนตัวหนู แหวนงูกัดนิ้ว ต่างหูแมงมุม กำไลรูปมือ แค่นึกภาพก็จะคิดว่าสิ่งเหล่านี้ไม่น่าจะเอามาประดับร่างกายได้ แต่เชื่อหรือไม่ว่ามันสามารถรังสรรค์ให้อยู่บนเครื่องประดับได้อย่างลงตัว อาจดูเป็นเครื่องประดับที่แปลกตาแต่ก็ไม่ทำให้ผู้สวมใส่กลายเป็นตัวประหลาดหากมองเป็นความคิดสร้างสรรค์ที่ถูกถ่ายทอดเป็นงานศิลปะผ่านเครื่องประดับ เรียกได้ว่าสวมใส่เพียงชิ้นเดียวแต่มีความเก๋ไม่เหมือนใคร เพิ่มกิมมิคความมีลูกเล่นไว้ในเครื่องประดับเพื่อความน่าค้นหา หนึ่งในจุดขายเพื่อแสดงความโดดเด่นของเครื่องประดับให้ผู้ใส่เหมือนได้ย้อนวัยกลับไปสู่อดีตอีกครั้ง คือการเพิ่มความน่าสนใจความสนุกลงในเครื่องประดับ เช่นเดียวกับแหวน Scrabble ที่สามารถแสดงอารมณ์ ความรู้สึกของผู้สวมใส่ได้รวมทั้งแหวนแต่งงานที่ผู้สวมใส่ จะย้อนนึกถึงวันวานอันแสนหวานเสมอเมื่อก้มมอง ขยายปอดชาวกรุง โดยใส่ธรรมชาติลงไปในเครื่องประดับ ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้จริง หรือดอกไม้ประดิษฐ์ก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องประดับที่สร้างความสดชื่นให้กับผู้สวมใส่ได้ ดังเช่นผู้ประกอบการชาวญี่ปุ่นที่เริ่มจากความมีใจรักในดอกไฮเดรนเยีย จึงผันตัวเองมาเป็นดีไซเนอร์เครื่องประดับ และพัฒนากรรมวิธีการอบแห้งดอกไม้สด ที่มีเทคนิคว่าหากสะท้อนกับแสงแดดแล้วจะมีความละม้ายของสดเป็นอย่างมาก

 


          รวมทั้งการเพิ่มลูกเล่นอย่างการเรืองแสงได้ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย ที่หากมองเผินๆ แต่ละชิ้นอาจจะมีความคล้ายคลึงกัน แต่หากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนจะพบว่าเป็นเพียงชิ้นเดียวบนโลก สิ่งดังกล่าวจึงกลายเป็นจุดขายของเครื่องประดับประเภทนี้ที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกเพศ ทุกวัย และทุกอาชีพ แต่หากต้องการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า “ให้ยิ่งเก่ายิ่งแพง” ก็ทำได้โดยการเลือกวัตถุดิบชิ้นงามอย่างปีกแมลงทับหรือการเพิ่มอัญมณีมีค่าลงไป ก็จะทำให้นอกจากจะได้เครื่องประดับที่แสนเก๋แล้ว ยังสามารถเจาะตลาดในกลุ่มผู้มีรายได้สูงและมีรสนิยมได้อย่างแน่นอน

 

ข้อมูลโดย : ศูนย์ข้อมูลอัญมณีและเครื่องประดับ
สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
 
สมัครสมาชิกเพื่อติดตามข้อมูลได้ที่ infocenter.git.or.th 
ทางไลน์ที่ git_info_center
ติดตามผ่านเฟซบุ๊ค facebook.com/GITInfoCenter
[อ่าน 1,058]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
หลุยส์คาเฟ่ ปลุกกระแสแบรนด์เนมตื่น เอนเกจพุ่ง 950 % หลังเปิดตัวเพียงครึ่งเดือน
สัญญาณดีๆ ของปี 2023 มีส่งต่อปี 2024 ไหม
TikTok ร่วมพัฒนาอนาคตแห่งความบันเทิงและการค้าในปี 2567
ถอดรหัสเทรนด์ การชำระเงิน ในเอเชียแปซิฟิกปี 2567
ข้อมูลอโกด้าชี้ นักท่องเที่ยวไทยตื่นเที่ยวจีนหลังการยกเลิกวีซ่าไทย-จีนถาวร
การรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กร และ ข้อดีของโคเวิร์กกิ้งสเปซ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved