"โรบินสัน" เปิดเกมรุก ปลุกตลาดชุดชั้นใน ส่งแคมเปญใหญ่ดันยอดขายครึ่งปีหลัง
20 Aug 2018

          คนึงหา แซ่ตั่น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้า บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดชุดชั้นในของไทยเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่ ซึ่งประกอบด้วยสินค้าประเภทชุดชั้นใน 90%  สินค้าประเภทชุดว่ายน้ำ 8% และสินค้าประเภทชุดนอน 2% โดยมีมูลค่าการตลาดรวมประมาณ 30,000 ล้านบาทต่อปี  และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องประมาณ 6-7% ต่อปี สำหรับในช่วงครึ่งปีแรก 2561 (มกราคม – มิถุนายน 2561) ภาพรวมตลาดชุดชั้นในของไทยมีอัตราการเติบโตที่สูงกว่า 4.5% และมีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง ทั้งในแง่ของตัวสินค้า อีเว้นท์มาร์เก็ตติ้ง และโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง

 


 

          สำหรับโรบินสัน ธุรกิจกลุ่มสินค้าชุดชั้นใน นับเป็น 1 ใน 5 กลุ่มสินค้าที่ติดอันดับการมียอดการจำหน่ายสูงสุดมาโดยตลอด ซึ่งประกอบด้วยสินค้าหลัก 3 ประเภท ได้แก่ 1) สินค้าชุดชั้นในทั่วไป 90% ที่เน้นในส่วนฟังค์ชั่นการใช้งาน และแฟชั่นความสวยงาม (Daywear & Outerwear) 2) สินค้าชุดนอน 2% ที่ครอบคลุมตั้งแต่ชุดนอนที่ใช้เพื่อการนอน และชุดนอนที่สามารถใส่ออกนอกบ้านได้ในวันสบายๆ (Loungewear) และ 3) สินค้าชุดว่ายน้ำและชุดออกกำลังกาย 8 % ที่เน้นในส่วนฟังค์ชั่นการใช้งาน และแฟชั่นความสวยงามเช่นกัน (Activewear) ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีแรก 2561 ภาพรวมของธุรกิจกลุ่มสินค้าชุดชั้นในยังคงเป็นไปในทิศทางบวกสอดคล้องกับภาพรวมตลาดชุดชั้นในของไทย โดยมีอัตราการเติบโตของธุรกิจราว 4% และมียอดขายคิดเป็น 7% จากยอดขายรวมทั้งหมด รวมทั้งยังคงครองความเป็น ‘ผู้นำตลาดชุดชั้นใน’ (NO.1 LINGERIE DESTINATION) ด้วยส่วนแบ่งตลาดชุดชั้นในในกลุ่มห้างสรรพสินค้าถึง 40% และจำนวนพันธมิตรแบรนด์ชุดชั้นในทั้งไทยและเทศกว่า 80 แบรนด์ บนพื้นที่ขายรวมกว่า 18,000 ตารางเมตร โดยแบ่งกลุ่มนักช็อปออกเป็นกรุงเทพฯ 40% และต่างจังหวัด 60%  ซึ่งมีพฤติกรรมการช็อปชุดชั้นในเฉลี่ย 3 ครั้งต่อปี และมียอดซื้อเฉลี่ยที่ประมาณ 2,000 บาท ต่อใบเสร็จ

 


 

          ซึ่งความสำเร็จของธุรกิจกลุ่มสินค้าชุดชั้นในของโรบินสันในช่วงครึ่งปีแรก 2561 ดังกล่าวข้างต้น เป็นผลมาจากการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่  1) การเพิ่มความหลากหลายของสินค้าชุดชั้นใน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของนักช็อปยุคใหม่ ที่เทรนด์ชุดชั้นในไม่ใช่แค่การสวมใส่อยู่ข้างในอย่างมิดชิด โดยมุ่งเน้นที่การเพิ่มสินค้านวัตกรรม (Innovation),  สินค้าคอลเลคชั่นใหม่, สินค้าที่อยู่ในเทรนด์ความนิยม  เช่น ในปัจจุบันที่เทรนด์รักสุขภาพมาแรง  ก็จะมีการเพิ่มชุดชั้นในประเภทชุดออกกำลังกาย (Active ware) มากขึ้น โดยเฉพาะกับแบรนด์เอฟ.โอ.เอฟ (F.O.F)  ซึ่งเป็นแบรนด์ที่จำหน่ายเฉพาะที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน รวมทั้งมีการคัดสรรแบรนด์พันธมิตรชุดชั้นในใหม่ๆ ทั้งหญิงและชาย เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น  2) การปรับโฉมของแผนกสินค้าชุดชั้นใน  ซึ่งโรบินสันได้พัฒนาทั้งในแง่ของสินค้าให้ครอบคลุมชีวิตประจำวันของนักช็อปทุกรูปแบบตั้งแต่ตื่นนอนจนถึงเข้านอน และพัฒนาการบริการ ด้วยการอบรมพนักงานขายเพื่อให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสรีระทรวงอก ที่สามารถวัดไซซ์และให้คำแนะนำการเลือก ดูแลรักษา รวมทั้งอัพเดทเทรนด์ชุดชั้นในแบบมืออาชีพ (Bra Advisor)  ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากนักช็อปเป็นอย่างมาก 3) การจัดโปรโมชั่น และอีเว้นท์มาร์เก็ตติ้ง  ทั้งในและนอกพื้นที่ขายอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการจัดโปรโมชั่นร่วมกับแผนกสินค้าอื่นๆ (Cross Promotion) และการจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับนักช็อปสมาชิก ‘บัตรเดอะวัน’  ซึ่งสามารถกระตุ้นการจับจ่ายของนักช็อปได้เป็นอย่างดี

 

   

              
 
          สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง 2561 โรบินสันยังคงเดินเกมรุกบุกตลาดชุดชั้นในอย่างต่อเนื่อง ประเดิมด้วยการชูบิ๊กอีเว้นท์มาร์เก็ตติ้ง ที่ใช้งบประมาณกว่า 30,000,000 บาท (จากงบประมาณทั้งปีกว่า 50,000,000 บาท) เปิดแคมเปญ ‘ROBINSON LINGERIE’ (โรบินสัน ลองจาเร) งานแฟร์ชุดชั้นในแห่งปีที่นักช็อปรอคอย ซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 10  โดยได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักช็อปมาโดยตลอด และสำหรับในปีนี้แคมเปญ ‘ROBINSON LINGERIE’ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘We Love Shocking’ ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม  - 2 กันยายน 2561 รวม 13 วัน ที่ชั้น 1 เซ็นเตอร์ คอร์ท ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์
 

          ‘ROBINSON LINGERIE’ มาพร้อมกับเซอร์ไพรส์สุดพิเศษที่จะมอบแก่นักช็อป เพื่อให้เป็นไปตามคอนเซ็ปต์  ‘We Love Shocking’  ทั้งในส่วนของสินค้า ที่โรบินสันได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรแบรนด์ชุดชั้นในชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ  อาทิ วาโก้ (Wacoal), ซาบีน่า (Sabina), ไทรอัมพ์ (Triumph), เชอรีล่อน (Cherilon), กีลาโรช  (Guy Laroche) และแบรนด์ที่จำหน่ายเฉพาะที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันอย่างแบรนด์ เอฟ.โอ.เอฟ (F.O.F) รวมทั้งแบรนด์สินค้าชุดนอน ชุดว่ายน้ำ และชุดออกกำลังกาย ที่เข้าร่วมแคมเปญฯ กว่า 70 แบรนด์  เพื่อนำเสนอสินค้าคอลเล็คชั่นใหม่,  สินค้านวัตกรรม,  และสินค้าที่อยู่ในเทรนด์ความนิยม เป็นต้น  อีกทั้งในส่วนของโปรโมชั่น สุดช็อค ไม่ว่าจะเป็น...

o  ลด  สูงสุด 70% กับสินค้าชุดชั้นใน ชุดนอน ชุดว่ายน้ำและชุดออกกำลังกายแบรนด์ดัง

o  รับฟรีบัตรของขวัญโรบินสัน สูงสุด 600 บาท

o  รับของสมนาคุณ จากแบรนด์ชั้นนำ

o  พิเศษ  พบกับ สินค้านาทีทองทุกวัน และ สินค้าที่จำหน่ายเฉพาะที่โรบินสัน

 

 
          และอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์สุดพิเศษที่จะสร้างประสบการณ์ที่มากกว่าการช็อปปิ้งแก่นักช็อป กับ งานแฟชั่นโชว์ สุดอลังการ ในธีม ‘Pink Planet’ ที่จะพรีเซนต์ให้ถึงจักรวาลสีชมพูของผู้หญิงยุคใหม่ที่พร้อมจะทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นใจและเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด กับชุดชั้นในคอลเลคชั่นใหม่ โดยทัพศิลปิน ดารานักแสดงชั้นนำ ร่วมด้วยเหล่านางแบบ – นายแบบ นำโดย มารี เบิร์นเนอร์ ชิน – ชินวุฒิ และ Chitswift – เดอะ แร็ปเปอร์ ในวันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2561 เวลา 17.00 – 18.00 น. ที่ชั้น 1 เซ็นเตอร์ คอร์ท ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

 
          “โรบินสัน หวังว่าแคมเปญ ‘ROBINSON LINGERIE’ จะได้รับการตอบรับจากนักช็อปเป็นอย่างดี  และคาดว่าด้วยความพิเศษของแคมเปญทั้งในส่วนของสินค้า โปรโมชั่น และงานแฟชั่นโชว์ ที่โรบินสันเตรียมไว้  จะช่วยกระตุ้นยอดกลุ่มสินค้าชุดชั้นในของโรบินสันให้โตกว่า 7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา อีกทั้งโรบินสันมีแผนที่จะจัดแคมเปญฯ ดังกล่าวในสาขาหัวเมืองต่างจังหวัด อีกกว่า 20 จังหวัด อาทิ จังหวัดอุดรธานี ระยอง พิษณุโลก และตรัง โดยผนึกกำลังกับพันธมิตรแบรนด์สินค้าชุดชั้นในต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มนักช็อปในต่างจังหวัด ซึ่งเป็นฐานลูกค้าใหญ่ที่มีกำลังซื้อที่ดี ตอกย้ำความเป็น NO.1 LINGERIE DESTINATION ของกลุ่มห้างสรรพสินค้า และสร้างความคึกคักแก่ตลาดชุดชั้นในในช่วงครึ่งปีหลัง 2561อย่างต่อเนื่อง” คนึงหา กล่าวทิ้งท้าย

[อ่าน 1,236]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลับมาอีกครั้งกับเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทยของวงการเกมและอีสปอร์ต Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
‘โชกุบุสซึ X หมอช้าง’ จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน
เคทีซีจับมือคาเธ่ย์ ปลูกต้นไม้ในป่าชายเลน “บิน 1 เที่ยว ปลูก 1 ต้น”
เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ “ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค”
เคอรี่ฯ เปิดแคมเปญต้อนรับฤดูกาลผลไม้ “ส่งความสด พร้อมความสุข”
“กรุงไทย” แนะภาคธุรกิจเร่งปรับใช้โมเดลเศรษฐกิจหมุนเวียน สร้างโอกาสเพิ่มรายได้ ลดต้นทุน ชู “การเงินยั่งยืน” ตัวช่วยธุรกิจปรับตัว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved