Traveloka เผย 50 เมนูอาหารระดับมิชลินสตาร์ที่ราคาถูกที่สุดในโลก
31 Aug 2018

แปดในสิบของเมนูอาหารระดับมิชลินสตาร์ที่ราคาสบายกระเป๋าที่สุดสามารถหาทานได้ในร้านอาหารในเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บางเมนูราคาถูกกว่า 99 บาท หรือ 3 ดอลลาร์สหรัฐก็มี /////เมนูอาหารมิชลินสตาร์ที่ราคาย่อมเย่าที่สุดในยุโรปคือเซตอาหารกลางวันที่ร้าน L'Antic Moli ในสเปน ส่วนเมนูที่ถูกที่สุดในสหรัฐอยู่ที่ร้าน Al's Place ในซานฟรานซิสโก/////การทานอาหารมื้อเดียวในร้านอาหารที่แพงที่สุดในโลกที่ร้าน Sublimotion บนเกาะอิบิซา (57,770 บาท หรือ 1,761 ดอลลาร์สหรัฐ) เปรียบเหมือนได้นั่งทานอาหารระดับมิชลินถึง 50 เมนู (1,759 ดอลลาร์สหรัฐ)

 

เพื่อพิสูจน์ความเชื่อที่ว่า มีแต่คนกระเป๋าหนักเท่านั้นที่จะทานอาหารระดับมิชลินสตาร์ได้ ผู้ให้บริการจองเที่ยวบินและโรงแรมอย่าง Traveloka ได้ทำการศึกษาวิจัยที่เผยถึง 50 เมนูอาหารระดับมิชลินสตาร์ที่ราคาถูกที่สุดในโลก

 

จากงานวิจัย ผลที่ได้รับเผยว่า แปดในสิบเมนูอาหารเกรดมิชลินที่ราคาย่อมเยาที่สุดในโลก สามารถหาทานได้ในร้านอาหารในเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งโดยปกติแล้วคนในพื้นที่ก็จะใช้เงินกันอย่างประหยัดอยู่แล้ว เมนูอาหารที่ถูกที่สุดในรายการมีราคาเพียง 2.20 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 73 บาท ซึ่งอยู่ที่ร้าน Liao Fan Hong Kong Soya Sauce Chicken Rice & Noodle ซึ่งเป็นร้านอาหารข้างทางที่อยู่ในประเทศสิงคโปร์

 

 

คริสเตียน ซูวาร์นา รองประธานอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท Traveloka กล่าวว่า “ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เวลาเราไปเที่ยว อาหารเป็นส่วนที่น่าตื่นเต้นที่สุดส่วนหนึ่งของทริป อาหารมื้อหนึ่งอาจทำให้ทริปนั้นสนุกสุดๆ หรือทำให้เฟลสุดๆ เลยก็ได้ แต่ก็ไม่ง่ายเลยที่จะดูว่าร้านไหนอร่อย ร้านไหนไม่อร่อย เวลาไปเที่ยวต่างประเทศ”

 

มิชลินไกด์ได้รวบรวมร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกมาไว้ด้วยกัน แต่เทสติ้งเมนูบางเมนูอาจมีราคาสูงถึง 500 ดอลลาร์สหรัฐ ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้ามาทานอาหารในร้านอาหารเหล่านี้ได้“

 

“แต่ท่ามกลางเมนูอาหารราคาแพงหูฉี่นี้ ก็มีเมนูที่ราคาย่อมเยาอย่างไม่น่าเชื่อซ่อนอยู่ แถมเป็นเมนูอาหารคุณภาพเยี่ยมในราคาที่กระทั่งนักท่องเที่ยวที่เขียมสุดๆ ก็จ่ายไหว”

 

“การที่เราได้แนะนำเมนูอาหารระดับมิชลินสตาร์ที่ราคาถูกที่สุดในโลก จะทำให้คนมีโอกาสได้ลิ้มรสอาหารที่อร่อย แถมยังเอาไปอวดเพื่อนๆ ได้ โดยไม่ต้องเสียเงินเยอะ ซึ่งปกติอาหารระดับนี้ก็จะมากับราคาที่สูงหน่อย นั่นหมายความว่าคนที่ได้กินก็จะโพสต์ไอจีอวดเพื่อนๆ ได้ แถมยังอิ่มท้อง และขนหน้าแข้งไม่ร่วงอีกด้วย ”

 

ซึ่งคุณสามารถเข้าไปดูการจัดอันดับร้านอาหารทั้งหมดได้ที่ https://www.traveloka.com/special/cheapest-michelin-meals

หรือเข้าไปอ่านฉบับภาษาไทยเพิ่มเติมได้ที่ https://blog.traveloka.com/th/news-activities/50-cheapest-michelin-star-meals/

[อ่าน 1,171]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
“คาเฟ่ ชิลลี่” ชวนเปิดประสบการณ์ อีสาน โซล ฟู้ด สาขาล่าสุด ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
Bacardi Thailand ร่วมพันธมิตร UOB LIVE ศูนย์รวมความบันเทิงล้ำสมัย ยกระดับประสบการณ์ครบวงจร
ICONSIAM ชวนปักหมุดเช็คลิสต์ร้านคาเฟ่ในเดือนแห่งความรัก
คิง เพาเวอร์ ชวนลิ้มชิมรสอาหารมงคลการันตี Michelin Guide
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved