"แสนรัก อารูกัส" Start-up ไทยเจ๋ง เปิดศูนย์จัดการภาวะวิกฤติบนโลกออนไลน์
05 Sep 2018
 
         แสนรัก อารูกัส ผู้นำนวัตกรรม ด้านการบริหารจัดการข้อมูล Real-Time Data สร้างปรากฏการณ์ใหม่บนโลกออนไลน์ เปิดตัว Online  Real-Time Crisis Management Center “ศูนย์จัดการภาวะวิกฤติบนโลกออนไลน์” แห่งแรกของไทย ดึงองค์ความรู้ระดับโลกจากเอสโตเนีย ผนวกนักวิทยาศาสตร์ไทยปริญญาเอกทุนจากองค์การนาซ่าสหรัฐอเมริกา ร่วมสร้างนวัตกรรม พร้อมผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารวิกฤติ พีอาร์มือหนึ่งแห่งวงการ ให้คำปรึกษาและจัดการภาวะวิกฤติ 24 ชั่วโมง และต่อยอดไปสู่ความสามารถในการได้ความคิดเห็นของลูกค้าทั้ง online และ offline แบบ Real-time บนหน้าจอของ Smart phone
 
 
 
 
         ดร. วีระชัย เตชะวิจิตร์ กงสกุลใหญ่กิตติมศักดิ์ ประเทศเอสโตเนียประจำประเทศไทยและประธานกลุ่มโรงเรียนและวิทยาลัยนานาชาติรีเจ้นท์ และผู้ร่วมลงทุนในแสนรัก โดยร่วมก่อตั้ง บริษัท แสนรัก อารูกัส  จำกัด ในตำแหน่งประธานกรรมการ กล่าวว่า “ปัจจุบันดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญกับมนุษย์ทุกคนในปัจจุบันและยิ่งสำคัญมากขึ้นทุกวัน ผู้บริหารบริษัทใดที่ไม่ตื่นตัวก็จะค่อยเลือนหายไปจากธุรกิจแม้ครั้งหนึ่งตัวเองเคยยิ่งใหญ่. จากการเป็นกงสุลใหญ่ผมต้องเดินทางไปเอสโตเนียทุกปี ได้เห็นความเจริญอย่างไม่หยุดยั้งของเอสโตเนียจนกลายเป็นประเทศ digital ที่สมบูรณ์ที่สุดเนื่องจากการให้บริการของรัฐผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์หรือ e-Governance มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2002 การให้บริการและเกือบ 100% เป็นระบบดิจิทัล ประชาชนไม่ต้องปรากฏตัวเพื่อทำนิติกรรม ยกเว้น การแต่งงาน การหย่า และอสังหาริมทรัพย์ ผมจึงต้องมองหา start-up ที่มีศักยภาพและวิสัยทัศน์ที่ดีที่สุดในเมืองไทยเพื่อมารองรับเอาเทคโนโลยีจากเอสโตเนียมาเชื่อมต่อ การจัดการ Big Data ให้เป็น Smart Data ที่เป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการและผู้บริโภคไทยและทั่วโลก และที่สุดผมได้พบบริษัท แสนรัก อารูกัส”
 
 
         ภูกิจ ดิศธรานนท์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แสนรัก อารูกัส จำกัด (Founder/Chief Executive Officer) ผู้เชี่ยวชาญ การบริหารจัดการ Real-time Data และการวิเคราะห์ข้อมูลบนโลกออนไลน์ (Data Analytic)  ชั้นนำของไทยเปิดเผยว่า “ปัจจุบันองค์กรชั้นนำในประเทศไทย ทั้งภาคธุรกิจ ภาครัฐ และแบรนด์สินค้าชั้นนำ เมื่อประสบภาวะวิกฤตบนโลกออนไลน์ ที่เกิดจากการแสดงความคิดเห็นของลูกค้าหรือผู้บริโภค  ข้อมูลข่าวสารที่ถูกส่งต่อแพร่กระจายอย่างรวดเร็วบน Social Media อาจนำไปสู่วิกฤติต่อภาพลักษณ์องค์กร ทำลายความน่าเชื่อถือต่อแบรนด์ บริษัทจึงได้เปิดตัว Online Real-time Crisis Management Center (ORCC) ศูนย์จัดการภาวะวิกฤติบนโลกออนไลน์รายแรกของไทย ขึ้นมาเพื่อให้บริการทางด้านนี้เพื่อยกระดับการบริหารจัดการ Crisis ให้ดียิ่งขึ้น”
 
 
 
 
         ภูกิจ กล่าวต่อว่า “ศูนย์ Online Real-time Crisis Management Center หรือศูนย์จัดการภาวะวิกฤติบนโลกออนไลน์ เป็นนวัตกรรมการให้บริการให้คำปรึกษาในภาวะวิกฤติครบวงจร 24 ชั่วโมง  ใช้จุดแข็งจากความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านคือ
 
 
         1. ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารภาวะวิกฤติที่มีประสบการณ์ระดับสูง มืออาชีพจากวงการประชาสัมพันธ์ และนักวิเคราะห์ข้อมูลบนโซเชียล ที่ให้คำแนะนำ ในการตัดสินใจให้องค์กรหรือแบรนด์ สามารถรับมือกับภาวะวิกฤติได้ทันท่วงทีตลอดจนการบริหารภาวะวิกฤติอย่างมีประสิทธิภาพ
 
         2. เทคโนโลยี ซึ่งปัจจุบันคือเครื่องมือสำคัญสำหรับองค์กรและแบรนด์ ในการเฝ้าระวัง ตรวจจับ และ มอนิเตอร์ข้อมูลนับหลายร้อยล้านข้อความบนโลกออนไลน์  ร่วมกับการพัฒนาซอฟท์แวร์ที่ใช้ในการตรวจวัดระดับความรุนแรง ของข้อมูลที่กำลังถูกตีแผ่บนโลกออนไลน์ และใน Social Media ที่สะท้อนความคิดเห็นของผู้บริโภคที่เผยแพร่อย่างรวดเร็วเกิดเป็น“กระแส” ในวงกว้าง และเกิดภาวะวิกฤติที่ต้องได้รับการบริหารจัดการอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ 
 
         3. ประสบการณ์ของทีมงาน ในการจัดการบริหารจัดการภาวะวิกฤตบนออนไลน์ 24 ชั่วโมง “
 
 
         ดร. รุ่งโรจน์ โชคงามวงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท แสนรัก อารูกัส จำกัด (Co-Founder/Chief Technology Officer) Data Scientist ไทยฝีมือเยี่ยมที่ได้รับทุนเรียนปริญญาเอกจากองค์การนาซ่า และได้เคยร่วมงานกับนักวิทยาศาสตร์จากนาซ่า ได้พัฒนาซอฟท์แวร์ “ARUKAS” (อารูกัสในภาษาเอสโตเนียน แปลว่า ฉลาด) เปิดเผยว่า ปัจจุบันองค์กรธุรกิจและหน่วยงานต่างๆ ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการภาวะวิกฤติ และข้อมูลบนโลกออนไลน์มากขึ้น โดยศูนย์แห่งนี้ยังได้ถูกพัฒนาขึ้นให้เป็นองค์กรนวัตกรรมต้นแบบ ด้านการวิเคราะห์และการบริหารจัดการข้อมูล ด้วยการการพัฒนาซอฟท์แวร์ที่ชาญฉลาด มีความแม่นยำ โดยใช้ข้อมูลแบบ Real-time  และการบริหารจัดการนี้ยังได้ถูกพัฒนาในรูปแบบแอพพลิเคชั่นอีกด้วย ซึ่งเป็นผลสำเร็จจากความร่วมมือในการถ่ายทอดโนฮาวและเทคโนโลยี ระหว่าง แสนรัก และ ประเทศเอสโตเนีย 
 
 
         “ปัจจุบัน อารูกัสวิเคราะห์เสียงของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ มากกว่า 100 ล้านข้อมูลต่อปี  และมีเคสที่ต้องเฝ้าระวังและแจ้งเตือน มากกว่า 400,000 เคสต่อปี  โดยแอพพลิเคชั่น  “ARUKAS” สามารถแจ้งเตือนและแสดงผลในรูปแบบ Smart Data บนสมาร์ทโฟนได้ เช่น การวิเคราะห์ภาพรวมของแบรนด์ การมอนิเตอร์เฝ้าระวังการคุกคามแบรนด์ และรายงานแบบเรียลไทม์ สามารถช่วยติดตามภาวะวิกฤตในโลกออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันเหตุการณ์” 
 
 
 
 
         พงษ์ทิพย์ เทศะภู  ผู้อำนวยการ ศูนย์จัดการภาวะวิกฤตบนโลกออนไลน์  (Chief Public Relation Officer) เปิดเผยว่า "การบริหารจัดการภาวะวิกฤติมีความสำคัญมากในยุคดิจิทัล ข้อมูลข่าวสารที่ถูกส่งต่อแพร่กระจายอย่างรวดเร็วบน Social Media อาจนำไปสู่วิกฤติต่อภาพลักษณ์องค์กร ทำลายความน่าเชื่อถือต่อแบรนด์ ดังนั้นผู้บริหารในยุคนี้จำเป็นต้องมีเครื่องมือใหม่ๆ เพื่อช่วยในการตัดสินใจบนความแม่นยำและข้อมูลที่ทันต่อเหตุการณ์เพื่อให้การดูแลภาพลักษณ์องค์กรและแบรนด์ถูกกระทบน้อยที่สุด” 
 
 
         “นอกจากนี้ เรายังให้บริการการบริหารจัดการภาวะวิกฤตเต็มรูปแบบ เช่นการกำหนด Online Crisis Policy ที่เหมาะสมกับองค์กรนั้นๆ การฝึกอบรม Online Crisis Management อีกด้วย”  พงษ์ทิพย์กล่าว
 
 
         ในปัจจุบันบริษัท แสนรัก อารูกัส ให้บริการแก่กลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น สถาบันการเงิน ธุรกิจค้าปลีก ภาคอสังหาริมทรัพย์ อุตสาหกรรมยานยนต์ รวมทั้งสถาบันการศึกษา ซึ่งต่างให้ความสำคัญในการบริหารภาพลักษณ์องค์กร และการจัดการภาวะวิกฤติบนโลกออนไลน์
 
 
         บริษัทแสนรัก อารูกัส จำกัด เป็น Start-up ชั้นนำของประเทศไทย บริษัทให้บริการครอบคลุมตั้งแต่การทำตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) งานวิจัยข้อมูลในออนไลน์ (Digital Research) โดยมีบริการ 3 ด้านหลัก  คือ แสดงข้อมูลบนโลกออนไลน์แบบเรียลไทม์ (Online Real-Time Data) ป้องกันและบริหารจัดการภาวะวิกฤตบนโลกออนไลน์ (Online Crisis Reputation Management) และบริหารจัดการ Big Data บนโลกออนไลน์ (Online Big Data Management) แก่องค์กร ทั้งในและนอกประเทศ และเป็นผู้พัฒนาและเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า ARUKAS สำหรับใช้ในการบริหารจัดการภาวะวิกฤตออนไลน์
[อ่าน 1,648]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เนสท์เล่ ขับเคลื่อนอนาคตอุตสาหกรรมอาหารไทย ร่วมโครงการ SPACE-F
AIS พา Startup สาย ESG สัญชาติไทย โชว์ศักยภาพบนเวทีโลก
ebay ปลดล็อกศักยภาพตลาดออนไลน์ไทยสู่ตลาดโลก
88 Sandbox เปิดโครงการ LEARN LAB: OKMD X 88 Learnovation Program บ่มเพาะสตาร์ทอัพการศึกษา
Elon Musk ตั้งสตาร์ทอัพชื่อ ‘xAI’ มีเป้าหมาย ‘เข้าใจธรรมชาติที่แท้จริงของจักรวาล’
Makro ผนึก Infobip หนุนรายย่อยเข้าถึงสิทธิประโยชน์จากรัฐ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved