อิมแพ็ค เปิดงาน “อินเตอร์แมท อาเซียน และคอนกรีต เอเชีย ปี 2018”
07 Sep 2018

          งานอินเตอร์แมท อาเซียน และคอนกรีต เอเชีย 2018 เปิดตัวยิ่งใหญ่อลังการ พลิกโฉมวงการอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยในยุค 4.0 โดยมีบริษัทและแบรนด์ชั้นนำด้านอุตสาหกรรมก่อสร้างกว่า 500 แบรนด์ ร่วมโชว์ไฮไลท์นวัตกรรมก่อสร้างยุค 4.0 รองรับการเติบโตในโครงการก่อสร้าง และเมกะโปรเจ็คต่างๆ ทั้งในประเทศ และอาเซียน คาดดึงดูดผู้เข้าร่วมงานและบุคลากรในวงการอุตสาหกรรมก่อสร้าง งานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ และซัพพลายเชนด้านคอนกรีตกว่า 9,000 ราย จาก 40 ประเทศในแถบเอเชีย ในระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2561 ณ อาคาร 5-7 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี และลานแสดงสินค้ากลางแจ้ง P5


          ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์​ จำกัด เปิดเผยว่า “นับเป็นการจัดงานร่วมกันครั้งแรกระหว่างงาน “อินเตอร์แมท อาเซียน” และ “คอนกรีต เอเชีย” ซึ่งทำให้งานแสดงสินค้าครั้งนี้เป็นหนึ่งในงานแสดงสินค้าด้านก่อสร้างและคอนกรีตที่ใหญ่ที่สุดในเอเซีย โดยงานอินเตอร์แมท และงานคอนกรีต เอเชีย จัดขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตของการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งรวมไปถึงโครงการเมกะโปรเจ็คต์ต่างๆ ที่ภาครัฐได้ประกาศเอาไว้ นอกจากนี้ จากข้อมูลของโกบอลดาต้าซึ่งได้รวมมูลค่างานเมกะโปรเจ็คทั่วภูมิภาคอาเซียนมีมูลค่าทั้งสิ้น 2.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ (เฉพาะโครงการที่มีมูลค่าน้อยกว่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐ) ในระหว่างปี 2561-2565 ซึ่งจะทำให้การก่อสร้างในภูมิภาคนี้เติบโตขึ้น 6.1% ต่อปีโดยรวม”

 


 

          “ทั้งนี้ งานอินเตอร์แมท 2018 และงานคอนกรีต เอเชีย 2018 จะเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยทำให้เกิดการเจรจาธุรกิจ และตอบโจทย์ในการทำงานด้านอุตสาหกรรมก่อสร้างและคอนกรีตได้อย่างครบวงจรที่สุด ซึ่งจะจัดแสดงสินค้าบนพื้นที่รวม 21,500 ตารางเมตร ซึ่งแบ่งเป็นส่วนการแสดงสินค้าใน 4 กลุ่มประเภทสินค้า ได้แก่ สินค้าและเทคโนโลยีประเภทงานขนย้ายดินและการรื้อถอน / ระบบการยก การเคลื่อนย้าย และการขนส่ง / งานอาคารและสถานที่ / งานถนน งานเหมืองแร่ และงานรากฐาน / การผลิตคอนกรีต  รวมถึงการจัดสัมมนาวิชาการจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมงานเข้าใจภาพรวมธุรกิจ และมองเห็นโอกาสในการทำตลาดก่อสร้างได้อย่างมีศักยภาพ อาทิ

“เทคโนโลยี BIM ระบบสร้างแบบจำลองเสมือนของอาคาร และเทคโนโลยีคอนกรีต” โดย ศาสตราจารย์ ดร.อมร พิมานมาศ เลขาธิการสภาวิศวกร

“ความปลอดภัยในการทำงานบนที่สูง” โดย รุจน์ เฉลยไตร สมาคมส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย) 

“From Mine to Urban Mining กับการพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้าง” โดย บวรวิทย์ อัครจันทโชติ ชัยวิทย์ อุณหศิริกุล และ ดร.ธีรวุธ ตันนุกิจ จากกระทรวงอุตสาหกรรม

“ผลักดันธุรกิจผลิตภัณฑ์คอนกรีตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตและผลกำไร” โดย Mr.Andre Dienst จากสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์คอนกรีตไทย

 


 

          นอกจากนี้ ในพื้นที่สาธิตกลางแจ้งยังได้จัดแสดงทาวเวอร์เครน รถขุด และการสาธิตการย้อมสีคอนกรีต (Concrete Dye) จากมือวางอันดับหนึ่งของโลกจากสหรัฐอเมริกา อาทิ Rachel Fwd จาก FLOORmaps INC และ Gala Vidal จาก AMERIPOLISH INC. และเวิร์คช้อปการตกแต่งคอนกรีตแนวใหม่ ภายในบูธ REP FLOORซึ่งจะดึงดูดผู้เข้าร่วมชมงานให้มาสัมผัสกับพลังและประสิทธิภาพของเครื่องจักร และอุปกรณ์รุ่นใหม่ล่าสุด สำหรับการทำงานในชีวิตจริงจากแบรนด์ชั้นนำ เช่น STIT Company Limited, Liebherr Tower Cranes,  KATO, Putzmeister, John Deere, IHI, DOOSAN and World Tractor (1996) เป็นต้น” มิสเตอร์ลอย กล่าว
 

          มิสอิสซาเบล อัลฟาโน ผู้อำนวยการหน่วยงานภาคธุรกิจ คอมเอ็กโพเซียม กรุ๊ป กล่าวเสริมว่า “เราเชื่อมั่นว่า งานอินเตอร์แมท อาเซียน และคอนกรีต เอเชีย จะช่วยผลักดันให้เกิดการร่วมมือกันระหว่างภูมิภาคได้มากที่สุด ซึ่งนับเป็นการตอบรับการขยายการเติบโตของโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของประเทศในภูมิภาคนี้ โดยประเทศไทยจะกลายเป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่สำคัญในไม่ช้า ซึ่งงานแสดงนิทรรศการด้านการก่อสร้างทั้ง 2 งานนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของประเทศไทย ตลอดจนค้นพบนวัตกรรมใหม่ๆ มากมายในเอเชีย”

 


 

          ด้าน อังสุรัศมิ์ อารีกุล นายกสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “งานอินเตอร์แมท อาเซียน 2018 จัดเป็นงานแสดงสินค้าในอุตสาหกรรมก่อสร้างที่บุคลากรในวงการนี้รอคอยเนื่องจากเป็นการรวมเอานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ในการก่อสร้างมาร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ใหม่ๆ ซึ่งกันและกัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับวงการก่อสร้างโดยรวม โดยเฉพาะเมื่อประเทศไทยเราก้าวเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ดังนั้นเพื่อเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการในวิชาชีพนี้ให้ยืนหยัดได้อย่างแข็งแกร่ง ทางสมาคมฯ ในฐานะผู้ร่วมจัดงานอินเตอร์แมท อาเซียน ได้จัดงาน TCA Talk ในหัวข้อ “ก่อสร้างไทยกับไทยแลนด์ 4.0” ในงานนี้ด้วย เพื่อแบ่งปันมุมมองเชิงลึกในอุตสาหกรรมก่อสร้าง อนาคตวงการก่อสร้างไทย ภาพรวมของเศรษฐกิจ และผลกระทบที่มีต่องานก่อสร้าง รวมไปถึงแนวโน้มการลงทุนในอุตสาหกรรมก่อสร้างของอาเซียนอีกด้วย โดย ดร.สุวัฒน์ เชาว์ปรีชา ประธานกรรมการ บริษัท ฤทธา จำกัด ดร.สุภามาส ตรีศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ช.การช่าง จำกัด ดร.สุปรีย์ ศรีสำราญ นักวิเคราะห์อาวุโส Economic Intelligence Center ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และ วิโรจน์ รัตนชัยสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ Sale & Channel บริษัท SCG Cement & Building Materials ”
 

          ทั้งนี้ งาน “อินเตอร์แมท อาเซียน 2018” และ “งานคอนกรีต เอเชีย 2018” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2561 ณ อาคาร 5-7 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี และลานแสดงสินค้ากลางแจ้ง P5

[อ่าน 1,182]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved