"บิ๊ก คาเมร่า" พลิกบทบาทสู่ความเป็น Professional ชู 42 ปี แห่งประสบการณ์ที่เหนือกว่า
10 Sep 2018

          จากประสบการณ์ที่มีมายาวนานกว่า 42 ปี บนสังเวียนธุรกิจค้าปลีกกล้องดิจิทัล ตอกย้ำให้ บิ๊ก คาเมร่า ยังคงครองตำแหน่งเบอร์หนึ่งดีลเลอร์ผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิทัลรายใหญ่ของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้การบริหารงานของ “ชาญ เธียรกาญจนวงศ์” ที่เตรียมส่งไม้ต่อให้เจนสอง “ชิตชัย เธียรกาญจนวงศ์” เข้ามาบริหารงาน ด้วยยุทธศาสตร์ด้านการตลาดที่สำคัญ กับการผลักดันให้ บิ๊ก คาเมร่า ก้าวข้ามจากการเป็นดีลเลอร์สู่ความเป็น Professional ด้านกล้องดิจิทัล ด้วยการเดินหมากทำตลาดเหนือคู่แข่ง ชูกลยุทธ์ “Exclusivity Marketing (เอ็กซคลูซิวิตี้ มาร์เก็ตติ้ง)” สร้างความแตกต่างแบบเฉพาะตัว ทั้งการจับมือผู้ผลิตกล้องรายใหญ่จัดจำหน่ายรุ่นและสีพิเศษเฉพาะที่ บิ๊ก คาเมร่า เท่านั้น รวมทั้งบริการหลังการขายระดับพรีเมี่ยม เพื่อขยายฐานลูกค้าสู่คนรุ่นใหม่ที่ชอบความแตกต่างและมีสไตล์ของตัวเอง


          ชิตชัย เธียรกาญจนวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 42 ปี จากการบริหารงานในธุรกิจค้าปลีกกล้องของ บิ๊ก คาเมร่า ทำให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาดกล้องถ่ายภาพในมิติต่างๆ ทั้งการพัฒนานวัตกรรมของแบรนด์กล้อง มูลค่าตลาดที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น ปริมาณคู่แข่ง รวมไปถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่หันมาให้ความสำคัญกับการใช้กล้องดิจิทัลในการถ่ายภาพ ด้วยปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้ บิ๊ก คาเมร่า มีการปรับเปลี่ยนแนวทางการตลาดให้มีความทันสมัยและสอดคล้องกับวิถีที่เปลี่ยนไปอยู่ตลอดเวลา ทั้งทางด้านผลิตภัณฑ์และบริการหลังการขาย


          ล่าสุด บิ๊ก คาเมร่า ได้มีการปรับแผนการตลาด เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยจากสำรวจพบว่า กลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการมีอายุที่ลดลง และนิยมใช้สินค้ารุ่นและสีเฉพาะตัวที่แตกต่าง หรือลิมิเต็ด อิดิชั่น


          บิ๊ก คาเมร่า เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจดังกล่าวจึงนำเอาจุดเด่นด้านการเป็นพันธมิตรทางการค้าที่เข้มแข็งกับ แบรนด์กล้องชั้นนำ ช่างภาพมืออาชีพระดับประเทศ รวมถึงการเป็นผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ของประเทศไทย วางแผนการดำเนินงานแบบ “Exclusivity Marketing (เอ็กซคลูซิวิตี้ มาร์เก็ตติ้ง)” เพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้กับลูกค้า ทั้งด้านสินค้า (Exclusive Product) บริการ (Exclusive Service) และกิจกรรมพิเศษต่างๆ (Exclusive Activity) ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ ลูกค้าบิ๊ก คาเมร่า เท่านั้น


          โดย Exclusive Product หรือ ความเอ็กซ์คลูซีฟด้านสินค้า ได้ร่วมมือกับพันธมิตรแบรนด์กล้องชั้นนำระดับประเทศ นำสินค้าในรุ่นหรือสีที่ได้รับความนิยม หรือเป็นรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น (Limited edition) มาจำหน่ายเฉพาะที่บิ๊ก คาเมร่า เท่านั้น อาทิ Fujifilm X-T100 สี Brown Worldwide Exclusive Color พิเศษสุดมีจำหน่ายเฉพาะที่บิ๊ก คาเมร่า ที่เดียวในโลก, Olympus Pen E-PL9 สี Denim Blue, Fujifilm X-A5 สี Dark Silver และสี Camel Brown, Fujifilm X-E3 Kit 35mm. F1.4 R, Canon EOS M6 สี Black, Fujifilm X-A3 สี Caramel Brown และ Panasonic Lumix GX9 + เลนส์ LEICA DG SUMMILUX 15mm f1.7 เป็นต้น และจะมีตามมาเรื่อยๆ ตลอดทั้งปี ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็มีความเชื่อมั่นในด้านความเป็นมืออาชีพในการจัดจำหน่าย ที่มีถึงกว่า 230 สาขาทั่วประเทศ จึงสามารถมั่นใจได้ว่าลูกค้าจะสามารถเข้าถึงสินค้าได้อย่างแน่นอน และตั้งเป้าว่าจะเป็นที่จดจำแก่ผู้บริโภคว่าหากต้องการสินค้าในสีและรุ่นพิเศษ จะต้องมาที่บิ๊ก คาเมร่า เท่านั้น

[อ่าน 1,020]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทย “รวมกันที่ไหน อุ่นใจยกแก๊ง”
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
“นิโตริ” ตัวจริงเรื่องแต่งบ้านสัญชาติญี่ปุ่น เปิดสาขาที่ 5 สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved