“โออิชิ กรีนที” คว้าอันดับ 1 “สุดยอดแบรนด์ทรงพลังบนโลกโซเชียลมีเดีย” ในกลุ่มชาเขียวพร้อมดื่ม
11 Sep 2018

 

         ในโลกยุคดิจิทัลปัจจุบัน การสื่อสารด้วยโซเชียลมีเดียนับเป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มที่มีอิทธิพลอย่างยิ่ง เพราะข้อมูลจากการศึกษาดิจิทัลเทรนด์พบว่าการสื่อสารของคนไทยในปัจจุบัน จากประชากรไทยกว่า 70 ล้านคน มีกลุ่มที่ถือเป็น Online Population เกือบ 57 ล้านคน ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศที่แอคทีฟดิจิทัล ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียที่แอคทีฟถึง 51 ล้านคน 


         ‘โออิชิ กรีนที’ ในฐานะผู้นำชาเขียวพร้อมดื่ม ได้ปรับตัวเพื่อรับมือการเปลี่ยนแปลง เดินหน้ารุกการสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคผ่านช่องทางดิจิทัลแพลตฟอร์มมาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว ปัจจุบันจึงมีฐาน Follower บนเพจ Oishi Drink Station สูงถึง 4.2 ล้านคน อีกทั้งให้ความสำคัญกับการสื่อสารด้วยโซเชียลมีเดียที่ปัจจุบันได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย โดยนำแบรนด์เข้าไปอยู่และครองใจผู้บริโภคในโลกโซเชียลที่มีช่องทางหลักอยู่ 5 ช่องทาง ได้แก่ Facebook, YouTube, Twitter, Instagram และ Line TV ซึ่งโออิชิมองว่าแต่ละแพลตฟอร์มมีความสำคัญแตกต่างกันไป เราจึงให้ความสำคัญกับทุกช่องทางและเลือกใช้เครื่องมือที่เหมาะสม วันนี้ ‘โออิชิ กรีนที’ จึงเป็นหนึ่งในผู้ริเริ่มที่ช่วยพัฒนานวัตกรรมการสื่อสารในช่องทางดิจิทัลแพลตฟอร์มให้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสื่อสารกับกลุ่มวัยรุ่นที่ในรูปแบบใหม่ๆ อีกทั้งยังสร้างมาตรฐานให้สูงขึ้นเรื่อยๆ


         ส่งผลให้ในปีนี้ โออิชิ กรีนที ได้รับการคัดเลือกให้เป็น “สุดยอดแบรนด์ทรงพลังบนโลกโซเชียลมีเดียอันดับ 1” หรือ “Thailand’s Most Social Power Brand 2018” ในกลุ่ม ชาเขียวพร้อมดื่ม (RTD Tea) ที่จัดขึ้นโดย ‘นิตยสารแบรนด์เอจ’ และผู้นำการวิเคราะห์ข้อมูลบนโลกโซเชียลมีเดีย ‘ไวซ์ไซท์’ โดยผลการสำรวจดังกล่าว เป็นการเก็บข้อมูลจาก Performance ของแบรนด์ในช่องทางโซเชียลมีเดียที่มีการวัดผลใน 4 แพลตฟอร์ม คือ Facebook, Youtube, Twitter และ Instagram โดยใช้เกณฑ์การวัดผลจากทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ Fan Base วัดปริมาณการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย, Fan Growth วัดประสิทธิภาพการเพิ่มขึ้นของจำนวนกลุ่มเป้าหมาย, Interaction วัดประสิทธิภาพหรือความสนใจต่อเนื้อหา, Sharing วัดระดับการกระจายเนื้อหาผ่านปริมาณการแชร์บนโซเชียลมีเดีย และ Sentiment วัดความรู้สึกและความนึกคิดที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของแบรนด์

 


         เจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัทโออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ชาเขียวโออิชิประสบความสำเร็จได้รับคัดเลือกเป็นสุดยอดแบรนด์ทรงพลังบนโลกโซเชียลมีเดีย เพราะโออิชิ มี Brand Essence ที่ชัดเจน ดังนั้นในทุกๆ Communication Campaign ไม่ว่าจะเป็น New Product Launch, Promotion Campaign, Thematic Campaign ต้องอยู่ภายใต้ Brand Essence 4 ด้าน ได้แก่ (1) Brand Discriminator ชัดเจน เป็นเครื่องดื่มจากยอดอ่อนใบชา 3 ใบ (2) มีความ Teen & Young เป็นเครื่องดื่มสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ (3) Modern Japanese & Premium และ (4) Innovation นอกจากนั้นโออิชิยังใช้กลยุทธ์ผลิตคอนเทนต์แบบ Tailor-Made เพื่อให้ได้คอนเทนต์ที่โดนใจกลุ่มเป้าหมายและตอบโจทย์วัตถุประสงค์ของแต่ละแคมเปญ

[อ่าน 1,115]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
RETAIL SPACE M Card เขย่าวงการค้าปลีกเปิด “Indoor Navigation” หรือแผนที่นำทางสำหรับนักช้อป ที่แรกในไทย
ศิลปินวัยรุ่นตัวท็อป ร่วมงานฟรีคอนเสิร์ตใหญ่เล่นน้ำกลางเมือง “FWD Music Live Fest 3 #TimeToPlaySongkran”
“กรุงไทย” กำไรสุทธิไตรมาส 1/67 จำนวน 11,079 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เดินหน้าช่วยลูกค้าแก้หนี้ยั่งยืน
SCGC เปิดตัวโมเดล “มหัศจรรย์ชุมชน” มุ่งสร้างอาชีพด้วยหลักพึ่งพาตนเอง โชว์ศักยภาพกลุ่มผู้สูงวัย – สตรี – คนรุ่นใหม่
ใหม่! พบกับ Shell GO+ บน LINE OA ได้แล้ววันนี้ ครบจบในที่เดียว
เอไอเอส ชู พลังจากสุดยอดพันธมิตร ช่องทางจัดจำหน่าย ที่ 1 ตัวจริง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved