“อิมแพ็ค” ลุยงานสัตว์เลี้ยงส่งท้ายปี เอาใจทาสสุนัขและแมว
19 Sep 2018

          กำลังจะกลับมาอีกครั้งกับมหกรรมสัตว์เลี้ยงสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “สมาร์ทฮาร์ท พรีเซ้นต์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เพ็ทวาไรตี้ ครั้งที่ 8” ตอน อะโลฮ่า เริงร่า ฮาวายเอี้ยนซึ่งจัดโดย “อิมแพ็ค” ถือเป็นงานเดียวที่ยกทัพสินค้าและบริการมาลดกระหน่ำส่งท้ายปีกว่า 200 ร้านค้า บรรดาทาสสุนัขและแมวคงถูกใจเพราะนอกจากจะได้ช้อปปิ้งแล้วยังได้ชมการประกวดและการแข่งขันโชว์ความสามารถของสัตว์แสนรู้เหล่านี้ แน่นอนว่าแม่งานอย่าง ตีรญา ทองเกิด ผู้จัดการอาวุโสโครงการอิมแพ็คเอ็กซิบิชั่น ออร์กาไนเซอร์ บริษัทอิมแพ็คเอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัดคงเตรียมการรอรับพลพรรคชาวรักสัตว์อย่างเต็มที่ ลองไปฟังรายละเอียดกันสักหน่อยว่า 4-7 ตุลาคมนี้ เราจะได้พบกับอะไรบ้าง 

 


ภาพรวมธุรกิจสัตว์เลี้ยงในปัจจุบัน 

          ภาพรวมของธุรกิจสัตว์เลี้ยงมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 10-15% ทุกปี โดยปี 2561 คาดว่าจะเติบโตอย่างน้อย 10% หรือมีมูลค่าตลาดราว 3.2 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 2.93 หมื่นล้านบาท ในปี 2560 โดยธุรกิจอาหารสัตว์มีสัดส่วนมากสุดที่ 45% หรือประมาณ 1.33 หมื่นล้านบาท ขณะที่ธุรกิจดูแลสุขภาพสัตว์ อาทิ โรงพยาบาล คลินิก สปา อาบน้ำ ตัดขน โรงเรียนฝึก โรงแรม และบริการอื่นๆ มีสัดส่วน 32% หรือประมาณ 9,300 ล้านบาท และธุรกิจ สินค้าอื่นๆ ที่ เกี่ยวข้อง อาทิ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของเล่น สัดส่วน 23% หรือประมาณ 6,700 ล้านบาท


กลุ่มธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่มีแนวโน้มเติบโตที่สุด 


          ธุรกิจศูนย์ดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงครบวงจร ธุรกิจเสริมสวย บริการอาบน้ำแต่งขนคาเฟ่และโรงแรม สระว่ายน้ำ และสปา เป็นต้น ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีสัดส่วนตลาดเพิ่มขึ้นจาก 5-6% ของมูลค่าตลาดรวมเป็นประมาณ 10% โดยเป็นผลมาจากผู้เลี้ยงต้องการให้สัตว์เลี้ยงมีกิจกรรม เพื่อสุขภาพที่ดี และให้สัตว์มีความสุข นอกจากนี้ธุรกิจที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้คือธุรกิจความงามสัตว์เลี้ยงเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของสัตว์เลี้ยง เช่น ธุรกิจจัดฟันสุนัข รวมทั้งศาสตร์แห่งการรักษาแบบจีน “ฝังเข็มสัตว์เลี้ยง” ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อการรักษา แบบไม่ต้องผ่าตัดการฝังเข็มอาจยังดูเป็นเรื่องใหม่สำหรับหลายๆคน โดยเฉพาะในประเทศไทย การฝังเข็มในสัตว์เลี้ยงเข้ามาได้ประมาณ 10 กว่าปีที่ผ่านมา เพราะสัตว์เลี้ยงไม่ได้เลี้ยงไว้แค่เป็นเพื่อนแก้เหงา บางคนรักเหมือนเป็นอีกสมาชิกในครอบครัว และเมื่อเขาเป็นอะไรก็พยายามรักษาอย่างเต็มที่ ถ้ารักษาด้วยแพทย์แผนปัจจุบันไม่ได้ ก็จะหาทางเลือกในการรักษาทุกวิถีทางโดยเฉพาะสุนัขที่สูงอายุ และโรคทางระบบประสาทและการลดความเจ็บปวดจากภาวะต่างๆ จึงทำให้การฝังเข็มได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างรวดเร็วในกลุ่มสัตวแพทย์และคนรักสัตว์ 


งานเพื่อคนรักสัตว์ 


          วัตถุประสงค์หลักๆ ของการจัดงาน ก็เพื่อต้องการกระตุ้นให้เกิดกลุ่มคนรัก และใส่ใจสัตว์เลี้ยงให้มีเพิ่มมากยิ่งขึ้น นับว่างานนี้ ก็เป็นงานแสดงสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงทุกสายพันธ์ เพื่อคนรักสัตว์อันดับหนึ่งของประเทศไทย

 


ผลตอบรับตลอดการจัดงาน 7 ครั้งที่ผ่านมา 


          การจัดงาน Pet Variety ในแต่ละปีได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ตอกย้ำกับการเป็นมหกรรมสัตว์เลี้ยงสุดยิ่งใหญ่แห่งปี โดยการจัดงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “อะโลฮ่า เริงร่า ฮาวายเอี้ยน" ภายในงานยังได้จัดกิจกรรมมากมายให้สัตว์เลี้ยงได้ร่วมสนุกมากมาย


ธีมงานอะโลฮ่า ฮาวาย 


          ตีรญา เล่าว่า บนพื้นที่กว่า 10,000 ตรม.ถูกเนรมิตขึ้นด้วยธีมงานที่มีกลิ่นอายบรรยากาศของท้องทะเลอะโลฮ่า เริงร่า ฮาวายเอี้ยนเปรียบเสมือนดินแดนแห่งท้องทะเล ที่จะพาทุกท่านมาพบกับเหล่าสัตว์เลี้ยงหลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งปีนี้ขอบอกเลยว่ามีสัตว์แปลกๆ ที่หาชมได้ยากหรือสัตว์ที่ท่านไม่เคยพบมาก่อน มาโชว์ตัวในงานอย่างมากมาย มีการจำลองบรรยากาศต่างๆ ให้เหมือนอยู่ในโลกทะเล ซึ่งทุกๆท่านยังสามารถสัมผัสและใกล้ชิดกับสัตว์เลี้ยงต่างๆ ได้อย่างมากมาย


กิจกรรมเอาใจคนรักสัตว์


          ผู้เข้าร่วมงานจะได้ชื่นชมสัตว์เลี้ยงหลากหลายสายพันธุ์หายาก เต็มอิ่มกับการช้อปปิ้งด้วยโปรโมชั่นส่งท้ายปลายปีลดกระหน่ำกว่า 200 ร้านค้า ซึ่งมีเฉพาะงานนี้งานเดียวเท่านั้นอาทิ ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์ ขนม เวชภัณฑ์ อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์บำรุงขน เสื้อผ้าเครื่องประดับ อุปกรณ์พัฒนาทักษะจากแบรนด์ชั้นนำทั้งจากร้านค้าโรงแรมและที่พักที่อนุญาตให้สัตว์เลี้ยงเข้าพัก


          นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขัน UDC Dog Agility No.2, ชมโชว์สุนัขอารักขา,การสาธิตการเล่น Flyball, เวิร์คช็อปคอนโดแมว และร่วมสมัครบัตรประจำตัวพลเมืองสุนัข(TIDS Card)หรือบัตรประชาชนสัตว์เลี้ยง (PET ID Card) และร่วมลุ้นรับของรางวัลต่างๆ มากมาย

 


กิจกรรมไฮไลท์ที่ต้องไม่พลาด!!!

ตลอดการจัดงานทั้ง 4 วัน มีกิจกรรมไฮไลท์ที่น่าสนใจ ได้แก่ 

          • การประกวดชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีอาทิ การประกวดปลากัดป่าพื้นบ้านสวยงาม, นกหงส์หยกอังกฤษสวยงาม, นกหงส์หยก


          • ฮอลแลนด์, ไก่ซารามอสวยงาม, กุ้งเครฟิชสวยงาม, ปลากัดสวยงามครีบสั้น และปลากัดสวยงามครีบยาว


          • การจัดประกวดแมวไทยโบราณ(ประจำปี 2561) ครั้งที่ 1ซึ่งจะได้พบการเปิดตัวแมวไทยสายพันธุ์ใหม่ “วิฬาร์กรุงเทพ”


          • การแข่งขันพิทบูลจอมพลังลากน้ำหนักชิงแชมป์แห่งประเทศไทย


          • การประกวด American Pitbull Competitions By The Ultimate Dog Club


          • การประกวดงูบอลไพธ่อนเป็นต้น

 


สัตว์แปลกก็มา


          ตีรญา เล่าต่อว่า สำหรับคนรักสัตว์แปลก อิมแพ็คก็จัดให้ อย่างสัตว์พิเศษ หรือ Exotic Pet ก็ขนทัพยกขบวนมาโชว์มากมาย อาทิแพรี่ด็อก, เต่าบก,เต่าจมูกหมู,กิ้งก่า,อีกัวน่า,นกฮูก, ลิงกระรอก, ปูมะพร้าว, ปูเสฉวนสตอเบอรี่ เป็นต้น


          ขณะเดียวกันยังได้ชมแฟชั่นโชว์สัตว์แปลกธีมฮาวาย:AlohaFest พร้อมด้วยกิจกรรมรวมพลคนรัก“อิกัวน่า”โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญและเหล่าผู้เลี้ยงคอยแนะนำให้ความรู้ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลร่วมกันอยู่ตลอดเวลา 


สุขภาพสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งสำคัญ


          บรรดาเจ้าของสัตว์เลี้ยงหลายคนคงจะเข้าใจถึงความรู้สึกเวลาสัตว์ที่รักเจ็บป่วย เพราะสร้างความทรมานใจให้ทั้งสัตว์เลี้ยงและเจ้าของ ภายในงานเราคำนึงถึงเรื่องสุขภาพเป็นอย่างมาก โดยจะมีบูธ “Vet 4 Aloha Spa Clinic”ซึ่งมีคุณหมอและทีมผู้ช่วยที่มีประสบการณ์เฉพาะทางจากโรงพยาบาลสัตว์ สัตวแพทย์ 4 มาเปิดให้บริการ“การฝังเข็มสัตว์เลี้ยง”ทางเลือกใหม่ในการรักษาโดยไม่ต้องผ่าตัด,การทำธาราบำบัดสุนัขและแมว,ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า และสอนเทคนิคการนวดบำบัดให้สัตว์เลี้ยงวิธีการนวดสุนัขและแมวอย่างถูกวิธีแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย!


ความคาดหวัง


          การจัดงานครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 130,000 คนรวมสัตว์เลี้ยง เงินสะพัดในงานกว่า 20 ล้านบาทและมั่นใจจัดงานนี้ในปีหน้าต่อไปอีกแน่นอน การจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีในการรวมตัวของกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงมาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชมกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน ช้อปสินค้าราคาพิเศษ รวมไปถึงพาสัตว์เลี้ยงมาตรวจสุขภาพยังไงก็อย่าลืมพาสัตว์เลี้ยงมาเที่ยวชมงานนะคะ รับรองว่าจะไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

 


อีเว้นท์อื่นๆ ที่น่าสนใจช่วงท้ายปี 


          สำหรับในช่วงท้ายปี ทางบริษัท อิมแพ็คฯ ยังมีอีเว้นท์ ที่น่าสนใจ ได้แก่ วันที่ 1-4 พฤศจิกายน 2561 งานBEE HIVE Fun Fest ณ บีไฮฟ ไลฟ์สไตล์ มอลล์ ฉลองครบรอบ 4 ปี จำหน่ายสินค้าดี มีคุณภาพราคาพิเศษ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ วันที่ 14-18 พฤศจิกายน 2561 งาน DIY Arts Market เทศกาลดนตรี ศิลปะ และของทำมือ เวลา 16:00-22:00 น. ณ ลานสนามหญ้าอิมแพ็ตอารีน่าวันที่ 31 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 2562 งาน Lakeside Night Market by เกษตรเมืองทอง ตลาดกลางคินแนวใหม่สุดชิค จำหน่ายสินค้า อาหาร เครื่องดื่ม ของตกแต่งบ้าน สินค้าเกษตรและงานดีไซน์ เวลา 16.30-24.00 น. ณ ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี  

          นอกจากนี้ ช่วงต้นปี 2562 ในวันที่ 3มีนาคม 2562 ทางอิมแพ็คฯ ยังร่วมกับ กองพันสัตว์ต่าง กรมการสัตว์ทหารบก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จัดงาน 6 FEET RUN 2019 วิ่งไปกับสุนัขตัวโปรดในบรรยากาศสุดชิลและวิวภูเขา พร้อมท้าท้ายความสามารถในด่านทดสอบต่างๆ 


          ขอเชิญร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่คนรักสัตว์เลี้ยงไม่ควรพลาดกับงาน “สมาร์ทฮาร์ท พรีเซ้นต์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เพ็ทวาไรตี้ ครั้งที่ 8” ตอน อะโลฮ่า เริงร่า ฮาวายเอี้ยนระหว่างวันที่ 4-7 ตุลาคม 2561 นี้ ตั้งแต่เวลา 10:00 - 20:00 น. ณ อาคาร 3-4 อิมแพ็ค เมืองทองธานี สนใจสอบถามรายละเอียด โทร. 02-833-5122 หรือ www.pet-variety.com หรือทาง facebook.com/PetVariety

[อ่าน 1,333]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“กรุงไทย” กำไรสุทธิไตรมาส 1/67 จำนวน 11,079 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เดินหน้าช่วยลูกค้าแก้หนี้ยั่งยืน
SCGC เปิดตัวโมเดล “มหัศจรรย์ชุมชน” มุ่งสร้างอาชีพด้วยหลักพึ่งพาตนเอง โชว์ศักยภาพกลุ่มผู้สูงวัย – สตรี – คนรุ่นใหม่
ใหม่! พบกับ Shell GO+ บน LINE OA ได้แล้ววันนี้ ครบจบในที่เดียว
เอไอเอส ชู พลังจากสุดยอดพันธมิตร ช่องทางจัดจำหน่าย ที่ 1 ตัวจริง
กรุงศรี เผยผลกำไรสุทธิไตรมาสแรกปี 2567 จำนวน 7.54 พันล้านบาท
ไอคอนสยาม ชวนเช็คอินฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ในไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved