ดันน์ฮัมบี้ กางแผน ส่งที่สุดแห่งนวัตกรรมการวางแผนสื่อแบบใหม่
02 Sep 2016

          ดันน์ฮัมบี้ (ประเทศไทย) บริษัทที่ทำการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคชั้นนำระดับโลก แถลงผลประกอบการโตกว่าร้อยละ 29.8 เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ริเริ่มการนำเอานวัตกรรมเข้ามาพัฒนาโซลูชั่นสื่อโฆษณาในร้านค้าปลีก ด้วยการขยายจุดให้บริการสื่อโฆษณาในพื้นที่การขายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

 
          คอนเน็คมีเดียฟรอมดันน์ฮัมบี้ (Connect Media from dunnhumby) เป็นโซลูชั่นสื่อโฆษณาที่อาศัยการวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของลูกค้าเพื่อให้เกิดความเข้าใจในขั้นตอนระหว่างการตัดสินใจ ซึ่งนำไปสู่การทำแผนการตลาดและโฆษณาที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ได้คนได้ดียิ่งขึ้น ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ส่งผลถึงการเลือกซื้อสินค้าและเกิดความจงรักภักดีต่อแบรนด์นั้นๆในที่สุด

 
          ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ หัวหน้าฝ่ายการพาณิชย์ เทสโก้ ทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ตอนนี้เรามีความสามารถที่จะเชื่อมต่อการสื่อสารโดยตรงกับลูกค้าได้ในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น จากที่บ้าน ระหว่างการเดินทาง บนโทรศัพท์มือถือ จนกระทั่งถึง ณ จุดขาย ซึ่งดันน์ฮัมบี้เอง เราเริ่มต้นจากการเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้า จากนั้นก็นำเอาสิ่งนั้นมาเลือกใช้สื่อเพื่อให้ตอบโจทย์จุดประสงค์ของแคมเปญในแต่ละแบรนด์ให้มากที่สุด แล้วจึงเลือกจุดเชื่อมต่อที่เหมาะสมให้เป็นช่องทางในการสื่อสารกับลูกค้า”
 

          หลายปีที่ผ่านมานี้ คอนเน็คมีเดียฟรอมดันน์ฮัมบี้ ได้มีส่วนในการสนับสนุนหลากหลายแบรนด์สินค้าชั้นนำในประเทศไทยในการเชื่อมต่อระหว่างแบรนด์กับลูกค้าให้เกิดความสำเร็จ และสร้างจุดยืนให้แบรนด์ที่เทสโก้ โลตัส
 

          “ดันน์ฮัมบี้ มุ่งมั่นที่จะนำเสนอระบบปฏิบัติการ แพลตฟอร์ม และการวัดผลรูปแบบใหม่เพื่อนำไปสู่การเป็นที่สุดแห่งผู้นำนวัตกรรมด้านโซลูชั่นสื่อโฆษณา ซึ่งสิ่งนี้เองเป็นความแตกต่างระหว่างดันน์ฮัมบี้และสื่ออื่นๆ ในตลาด” ธีรเดช กล่าวเสริม
 

          ซึ่งนอกเหนือไปจากนวัตกรรมใหม่จากดันน์ฮัมบี้อย่าง ไอบีคอน (ibeacon) หรือเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ ณ จุดขาย ยังมีนวัตกรรมการผสมผสานกันระหว่างโซลูชั่นสื่อโฆษณาหลากหลายช่องทาง ซึ่งมีวิธีการเข้าถึงลูกค้าที่เป็นเอกลักษณ์และตรงกับความต้องการ โดยนอกจากจะเป็นสิ่งที่ทำให้คอนเน็คมีเดียประสบความสำเร็จในเรื่องผลตอบแทนที่แบรนด์จะได้รับกลับคืนมาจากลูกค้า (Return on Customer) แล้ว ยังมีส่วนก่อให้เกิดผลกระทบในวงกว้างและการเจาะเข้าถึงตลาดอีกด้วย
 

          “เราปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัจจุบัน สื่อออนไลน์และการทำงานร่วมกันของหลากหลายแพลตฟอร์มมีความสำคัญมากขึ้นในการมอบประสบการณ์ซื้อสินค้าที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า และเข้าถึงลูกค้าแต่ละคนได้เป็นอย่างดี แต่เรายังควรให้ความสนใจสื่อโฆษณา ณ จุดขาย และความสามารถของสื่อโฆษณาในเขตพื้นที่การขาย เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดการตัดสินใจซื้อได้ทันที” ธีรเดช กล่าวเพิ่มเติม
 

          “ถึงแม้ว่า ลูกค้าอาจจะมีรายการสินค้าอยู่ในใจก่อนหน้าที่จะมายังจุดขายแล้ว แต่เมื่อเห็นโปรโมชั่นหรือสื่อโฆษณา ณ จุดขาย ก็สามารถเปลี่ยนใจลูกค้า ให้ตัดสินใจซื้อสินค้านี้ได้เช่นกัน”
 

          คอนเน็คมีเดีย ในประเทศไทยมีอัตราการเจริญเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ก็จะยังมีเทคโนโลยีที่ดีขึ้นกว่าเดิมในการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ให้ตรงใจลูกค้า และในขณะเดียวกันก็ยังไม่หยุดยั้งในการใช้แนวคิดและการสร้างสรรค์สื่อใหม่ๆ เพื่อยกระดับประสบการณ์การจับจ่ายใช้สอยผ่านช่องทางออฟไลน์ด้วย
 

          “นอกจากนี้ เรายังมุ่งความสนใจในการค้นหาพื้นที่ใหม่ๆ สำหรับการทำโซลูชั่นสื่อโฆษณาในอนาคต ไปพร้อมๆ กับเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับโซลูชั่นหลักๆ ที่มีอยู่” ธีรเดช กล่าวปิดท้าย
 

          ด้วยความสำเร็จด้านนวัตกรรมของคอนเน็คมีเดียในแวดวงอุตสาหกรรมค้าปลีกแล้ว ดันน์ฮัมบี้ได้เตรียมนำเอาคอนเน็คมีเดียไปปรับใช้ในอุตสาหกรรมอื่น และสร้างจุดยืนที่มั่นคงในตลาดด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีศักยภาพอีกด้วย

[อ่าน 1,099]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AIS PLAY พร้อมยิงสดศึกแห่งศักดิ์ศรี ในงานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ 2024
แอมเวย์ ครองแชมป์ต่อเนื่อง รับรางวัล ‘Market Leader Brand’ และ ‘2024 Thailand’s Most Admired Brand’
เมืองไทยประกันชีวิต จัดพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ “MUANG THAI LIFE CONVENTION 2023” อย่างยิ่งใหญ่
คาร์ดเอกซ์ ผนึก เดอะมอลล์กรุ๊ป ปลุกกำลังซื้อรับซัมเมอร์ ปล่อยแคมเปญฮอตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ
TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ ‘สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด’ 13 ปีซ้อน
ตามกลิ่นกาแฟในงาน “The Foresta Coffee” ปลูกจากใจสู่เมล็ดกาแฟไทย 1-7 เมษายนที่ เดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved