Nikon Photo Contest การประกวดภาพถ่าย ประจำปี 2559 - 2560
02 Sep 2016

          บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศรับผลงานเข้าร่วมการประกวดภาพถ่าย นิคอน โฟโต้ คอนเทสต์ (Nikon Photo Contest) ประจำปี 2559 – 2560 หนึ่งในการประกวดภาพถ่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลก ระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม 2559 ถึงเวลา 13.00 นาฬิกา (ตามเวลามาตรฐานญี่ปุ่น) ของวันที่ 27 มกราคม 2560 พร้อมเปิดตัว เนวิลล์ โบรดี้ เป็นหัวหน้าคณะกรรมการตัดสินเป็นครั้งแรก  www.nikon-photocontest.com 


          นิคอน โฟโต้ คอนเทสต์ ถือเป็นหนึ่งในการประกวดภาพถ่ายทั่วโลกที่ใหญ่ที่สุดในโลกนับตั้งแต่เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2512 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างสังคมที่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจซึ่งสนับสนุนช่างภาพและผู้ผลิตภาพยนตร์ที่ต้องการแบ่งปันเรื่องราวที่มีความสำคัญและส่งอิทธิพลต่อแนวความคิดของผู้คนผ่านภาพถ่าย


          หัวข้อการประกวดใหม่ลำดับแรกคือ Nikon 100th Anniversary ซึ่งถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 100 ปีของ นิคอนในปี 2560 ขณะที่หัวข้อ Next Generation ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหัวข้อการประกวดใหม่จะเปิดรับผลงานของผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี หัวข้อนี้ถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อตอบสนองต่อเสียงตอบรับของการประกวดภาพถ่ายครั้งที่แล้วซึ่งผลงานประมาณครึ่งหนึ่งถูกถ่ายภาพหรือถูกบันทึกโดยเจ้าของผลงานที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี


          การประกวดนิคอน โฟโต้ คอนเทสต์ ประจำปี 2559 – 2560 เปิดรับผลงานประเภทภาพถ่ายและวีดีโอที่บันทึกภาพด้วยอุปกรณ์ดิจิตอลแบบใดก็ได้ รวมถึงสมาร์ทดีไวซ์ เช่นเดียวกับการประกวดที่ผ่านมา และยังรับผลงานประเภทวีดีโอที่มีความยาวตั้งแต่ 6 – 180 วินาที


* แนวคิดหลักของรางวัล Nikon 100th Anniversary Award

          แนวคิดหลักของรางวัล Nikon 100th Anniversary Award คือ “การเฉลิมฉลอง” (Celebration) เพื่อเป็นการฉลองในวาระครบรอบ 100 ปีของนิคอน ซึ่งนิคอนหวังว่าผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะฉายภาพแห่งความสนุกสนานมากมายที่พบเห็นได้ทุกมุมโลก นิคอนเฝ้ารอที่จะได้รับผลงาน “การเฉลิมฉลอง” ที่สอดคล้องเหมาะสมกับการครบรอบหนึ่งศตวรรษของนิคอน และบอกเล่าเรื่องราวที่แสดงถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเจ้าของผลงานเท่านั้น


* แนวคิดหลักของรางวัล Next Generation Award และรางวัล Open Award

          แนวคิดหลักของรางวัล Next Generation Award และรางวัล Open Award คือ “อนาคต” (The Future) อนาคตหมายถึงช่วงเวลาที่ยังมาไม่ถึง อย่างไรก็ตาม อนาคตทำให้เกิดความเป็นไปได้อย่างไร้ขีดจำกัด “อนาคต” แบบใดที่จะถูกถ่ายทอดให้ผู้คนบนโลกนี้ได้รับชมผ่านทางภาพถ่าย ไม่มีใครคาดเดาอนาคตได้ เราเฝ้ารอที่จะได้รับชมผลงานที่ทำให้เกิดการเชื่อมโยงสู่อนาคตของวัฒนธรรมแห่งการสร้างสรรค์ภาพ


          การประกาศผลผู้ชนะเลิศนิคอน โฟโต้ คอนเทสต์ ประจำปี 2559 – 2560 จะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2560 พร้อมกับพิธีมอบรางวัลในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ นิคอน คอร์ปอเรชั่น 


ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับนิคอน โฟโต้ คอนเทสต์ ประจำปี 2559 – 2560


การส่งผลงานเข้าประกวด

          การประกวดครั้งนี้เปิดกว้างสำหรับทุกคน ทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ไม่จำกัดอายุ เพศ หรือสัญชาติ ทุกประเภทของการประกวดจะเปิดรับผลงานที่บันทึกโดยอุปกรณ์ดิจิตอลแบบใดก็ได้ รวมถึงสมาร์ทโฟน ยกเว้นรางวัล Nikon 100th Anniversary


ประเภทผลงาน

1. รางวัล Nikon 100th Anniversary Award

* แนวคิด: “การเฉลิมฉลอง” (Celebration)

* รูปแบบผลงาน: ภาพถ่าย 1 ภาพ

* จำกัดเฉพาะอุปกรณ์ของนิคอนเท่านั้น

* ไม่จำกัดอายุ


2. รางวัล Next Generation Award

* แนวคิด: “อนาคต” (Future)

* รูปแบบผลงาน: ภาพถ่าย 1 ภาพ หรื่อ ภาพชุด (2 – 5 ภาพ) และวีดีโอ

* ใช้อุปกรณ์ใดก็ได้

* เจ้าของผลงานต้องมีอายุต่ำกว่า 30 ปี (29 ปีหรือน้อยกว่า)


3. รางวัล Open Award

* แนวคิด: “อนาคต” (Future)

* รูปแบบผลงาน: ภาพถ่าย 1 ภาพ หรือ ภาพชุด (2 – 5 ภาพ) และวีดีโอ

* ใช้อุปกรณ์ใดก็ได้

* ไม่จำกัดอายุ


ระยะเวลาการส่งผลงานเข้าประกวด

          วันที่ 17 ตุลาคม 2559 ถึงวันที่ 27 มกราคม 2560 (ปิดรับผลงานภายในเวลา 13.00 น. ตามเวลามาตรฐานประเทศญี่ปุ่น)


วิธีการส่งผลงานเข้าประกวด

          ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดด้วยการกรอกข้อมูลในใบสมัครการประกวดนิคอน โฟโต้ คอนเทสต์ ประจำปี 2559 – 2560 ที่เว็บไซต์ www.nikon-photocontest.com ผู้เข้าประกวดสามารถเข้าไปกรอกใบสมัครดังกล่าวได้ตั้งแต่วันแรกที่เปิดรับผลงาน (วันที่ 17 ตุลาคม 2559)


          สำหรับข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการส่งผลงานเข้าประกวด กฎเกณฑ์การส่งผลงาน การตัดสิน และอื่นๆ สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์นิคอน โฟโต้ คอนเทสต์ข้างต้น


รางวัล

          หนึ่งผลงานจากทุกประเภทการประกวดจะได้รับคัดเลือกเพื่อรับรางวัล Nikon 100th Anniversary รางวัล Grand Prize และรางวัลผลงานยอดนิยม Award for the Most Popular Entry นอกจากนี้ ยังมีรางวัลที่ 1 2 และ 3 ในแต่ละประเภท รวมทั้งสิ้น 63 รางวัลมอบให้แก่ผลงานที่ชนะการประกวดในประเภทรางวัล Nikon 100th Anniversary รางวัล Next Generation และรางวัล Open โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับผลิตภัณฑ์ของนิคอนที่มีมูลค่าแตกต่างกัน

          นอกจากนี้ ผลงานของผู้ชนะเลิศทุกชิ้นจะถูกจัดแสดงบนเว็บแกลลอรี่ของการประกวดนิคอน โฟโต้ คอนเทสต์ ประจำปี 2559 – 2560 พร้อมกับแสดงบนหน้าเพจเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการของนิคอน พร้อมกันนี้ นิคอนยังได้วางแผนในการจัดนิทรรศการแสดงผลงานตามสถานที่ต่างๆ ที่จัดโดยนิคอน รวมถึงพิพิธภัณฑ์นิคอน มิวเซียม รางวัลต่างๆ มีดังต่อไปนี้

 

 

* รางวัลชนะเลิศ (Grand Prize) อาจไม่มีภาพที่ได้รับการคัดเลือก

* ของรางวัลอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และไม่สามารถแลกเปลี่ยน โอนถ่าย หรือแลกรับเป็นเงินสดได้

[อ่าน 1,101]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ESTAR ร่วมหนุนมาตรการรัฐ อัดโปรโมชั่น Free ALL 0%
เคทีซีสานต่อโครงการรับนักศึกษาฝึกงาน KTC COOP รุ่นที่ 4 มุ่งพัฒนาคนรุ่นใหม่ให้พร้อมสู่โลกการทำงาน
ช้อปปี้ เผย 79% GEN Z ไว้ใจแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เพื่อช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ
AWC จับมือ สมาคมเชฟประเทศไทย จัดงาน World Junior Chef Championship พร้อมเปิด AEC Chef Academy
ใหม่! Punthai Portable Hand Brew Set พกพาง่าย ได้อารมณ์บาริสต้า
“อารีเกเตอร์” จับมือ มูลนิธิเมาไม่ขับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved