7 เคล็ดลับกับ MG5 สำหรับคุณผู้หญิงที่ต้องขับรถเป็นประจำ
07 Sep 2016

          ถึงแม้การขับขี่รถในเมืองใหญ่ที่มีการจราจรหนาแน่นจะใช้ความเร็วได้ไม่มากนัก และมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงน้อยกว่าการขับขี่ทางไกล แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าอาจมีความเสี่ยงรูปแบบอื่นที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร โดยเฉพาะสุภาพสตรีที่ต้องขับรถคนเดียว บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอแนะนำเคล็ดลับการขับขี่และฟังก์ชั่นต่างๆ ของระบบเทคโนโลยีการสื่อสารอัจฉริยะ อินคาเน็ต (inkaNet) ที่มีอยู่ใน MG5 ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและสร้างความสะดวกสบายให้ผู้ขับขี่สุภาพสตรีในทุกเส้นทาง ควบคู่ไปกับพื้นที่ห้องโดยสารขนาดใหญ่ของ MG5 ที่เทียบเท่ารถคอมแพ็คคาร์ กว้างขวาง นั่งสบาย และยังแรงด้วยเครื่องยนต์ TURBO ขนาด 1.5 ลิตร แรงสุด 129 แรงม้า

 


1. ไม่จอดรถในที่เปลี่ยวและมืด

          คุณสุภาพสตรีควรหลีกเลี่ยงการจอดรถในที่เปลี่ยว มืด หรือ ลับตาผู้คน อย่างตามตรอกซอกซอยเปลี่ยว หรือ มุมอับในที่จอดรถ ถ้าต้องจอดรถไว้นานจนถึงมืดค่ำ ควรหาที่จอดที่มีไฟส่องสว่างและใกล้กับประตูทางเข้า-ออก เพื่อป้องกันการถูกโจรกรรมทรัพย์สินภายในรถ หรือ ถูกโจรกรรมรถทั้งคัน ตลอดจนหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการทำร้ายร่างกาย หากจำเป็นต้องจอดรถในที่มืดหรือมุมอับ ผู้ขับขี่ควรหลีกเลี่ยงการเก็บทรัพย์สินมีค่าไว้ในรถ ต้องระแวดระวังสภาพแวดล้อมรอบตัวทั้งก่อนขึ้น-ลงรถ และล็อกประตูทันทีเมื่อเข้าไปนั่งในรถ 

          ทั้งนี้ระบบอินคาเน็ต ใน MG5 ที่สามารถสื่อสารกับผู้ขับขี่ และยังมีฟังก์ชั่น การแจ้งเตือนความผิดปกติของรถยนต์ (Vehicle Alarm) ที่สามารถแจ้งเตือนผ่านแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนให้ผู้ขับขี่ได้รับทราบหากมีการสตาร์ทเครื่องยนต์และเมื่อรถยนต์เคลื่อนที่แบบผิดปกติ ในกรณีที่รถถูกโจรกรรมไป ผู้ขับขี่จะสามารถติดตามตำแหน่งของรถได้แบบเรียลไทม์ผ่านระบบการนำทางรถยนต์ (Navigation) อีกทั้งยังสามารถโทรติดต่อ MG Call Centre ผ่านแอพพลิเคชั่นของ ระบบอินคาเน็ต เพื่อขอความช่วยติดตามและประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ได้อีกด้วย


2. วางแผนเส้นทางก่อนสตาร์ท

          คุณสุภาพสตรีควรวางแผนเส้นทางก่อนออกเดินทางทุกครั้ง เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถถึงจุดหมายได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และยังช่วยเรื่องการประหยัดน้ำมันอีกด้วย ด้วยระบบการนำทางรถยนต์ (Navigation) ของ MG5 หนึ่งในฟังก์ชั่นของ ระบบอินคาเน็ต นอกจากแสดงเส้นทางการเดินทางเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับทราบแล้ว ยังมีฟังก์ชั่นแสดงข้อมูลสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์เพื่อใช้วางแผนการเดินทางในสภาพการจราจรที่ติดขัด นอกจากนี้บนแผนที่ยังแสดงสัญลักษณ์บ่งบอกสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับคุณสุภาพสตรี ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร และแหล่งช็อปปิ้งที่น่าสนใจ


3. อุ่นใจได้ด้วยเลขาส่วนตัวที่เป็นเหมือนเพื่อนร่วมทาง

          นอกจากระบบการนำทางรถยนต์และการแสดงข้อมูลสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์แล้ว ระบบอินคาเน็ต ยังมีระบบเลขาส่วนตัว (i-Call) ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณผู้หญิงสามารถติดต่อ เพื่อสอบถามข้อมูลและขอรับคำแนะนำการช่วยเหลือเบื้องต้นต่างๆ จาก MG Call Centre รวมทั้งการแจ้งขอรับเส้นทางการเดินทาง (Point of Interest) มายังจอ Touch Screen ที่รถ MG5 ของคุณโดยที่ไม่ต้องค้นหาเองให้เสียเวลา


4. ขับรถอย่างประหยัดน้ำมัน

          ถึงแม้การขับขี่ในเมืองใหญ่ที่มีการจราจรคับคั่งจะไม่สามารถเน้นความประหยัดน้ำมันได้มากนัก แต่ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการไม่สตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้ขณะจอดรถเป็นเวลานาน หมั่นดูแลรักษารถยนต์ของคุณตามกำหนดอย่างสม่ำเสมอ ไม่เหยียบคันเร่งบ่อยๆ และไม่ออกรถแรงๆ โดยไม่จำเป็น ขณะขับขี่บนท้องถนน ผู้ขับขี่ควรเว้นระยะห่างจากคันหน้าอย่างเหมาะสมเพื่อหลีกเลี่ยงการเหยียบเบรกบ่อยครั้งโดยไม่จำเป็น นอกจากนี้ ระบบอินคาเน็ต ยังมีฟังก์ชั่น การแจ้งอัตราสิ้นเลืองน้ำมัน (Fuel Consumption) ที่สามารถแจ้งพฤติกรรมการขับขี่ พร้อมแสดงผลอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันจากการขับรถ โดยเปรียบเทียบเป็นค่าเฉลี่ยการสิ้นเปลืองน้ำมันทั้งแบบรายสัปดาห์และแบบรายเดือน และยังสามารถเปรียบเทียบอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันกับเจ้าของรถยนต์ MG5 คันอื่นได้อีกด้วย สำหรับลูกค้า MG5 จะได้รับสิทธิพิเศษ สามารถเชื่อมต่อระบบอินคาเน็ต ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือฟรีนาน 5 ปี


5. มีสมาธิขณะขับรถ

          ขณะขับรถคุณสุภาพสตรีควรไม่ควรใช้โทรศัพท์มือถือ แต่งหน้า รับประทานอาหารหรือขนม รวมทั้งกิจกรรมอื่นใดขณะขับรถ เพราะเพียงเสี้ยววินาทีที่ละมือจากพวงมาลัยหรือละสายตาจากท้องถนนก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้


6. ศึกษาการทำงานของเครื่องยนต์เบื้องต้น

          คุณสุภาพสตรีที่ต้องขับรถคนเดียวเป็นประจำควรศึกษากลไกการทำงานเบื้องต้นของเครื่องยนต์ อาทิ ตรวจเช็คหรือเติมน้ำกลั่น เติมน้ำฉีดกระจก ตรวจสอบน้ำมันเครื่อง ตรวจสอบและเติมลมยาง ขณะเดียวกันควรหมั่นนำรถเข้าตรวจเช็คสภาพตามระยะเวลาที่กำหนดเพื่อให้รถพร้อมใช้งานอย่างเต็มที่อยู่เสมอ


7. โทรศัพท์มือถือพร้อมใช้งานตลอดเวลา

          จริงอยู่ที่ว่าผู้ขับขี่ไม่ควรใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ แต่สำหรับสุภาพสตรีที่ต้องขับรถคนเดียวเป็นประจำ โทรศัพท์มือถือและแบตเตอรี่ควรพร้อมใช้งานตลอดเวลาเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ขณะเดียวกันควรมีเบอร์โทรศัพท์สำคัญ อาทิเช่น บริษัทประกันภัย สถานีตำรวจ หน่วยกู้ภัย และเบอร์โทรฉุกเฉินต่างๆ ไว้ในโทรศัพท์ด้วย

 

[อ่าน 1,249]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ เริ่มต้นเพียง 2.69 ล้านบาท
“ธนาสิริ เราดูแล” หนุนมาตรการรัฐ ส่งเสริมคนอยากมีบ้าน อัดฉีดโปร ON TOP X 2 สูงสุด 1 ลบ.*
เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด “เคทีซี พราว”
ยิปซัมตราช้าง คว้า "ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์” มากถึง 10 ผลิตภัณฑ์ พร้อมให้คำปรึกษาด้านอาคารเขียว
มิสเตอร์ โดนัท ชวนฉลองครบรอบ 20 ปี พอน เดอ ริง กับความอร่อยใหม่ส่งตรงจากญี่ปุ่น
CentralwOrld ส่งต่อความมันส์แบบไม่มีแผ่ว “centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved