เปิดแล้ว ‘มูกิวาระสโตร์ แบงค็อก’ ร้านสินค้าลิขสิทธิ์แท้ "วันพีซ" สาขาแรกในไทย
09 Sep 2016

          ดรีม 16 ได้ไฟเขียวจาก โตเอะ อนิเมชั่น ประเทศฮ่องกง ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท เปิดตัว ‘มูกิวาระสโตร์ แบงค็อก’ ร้านสินค้าลิขสิทธิ์แท้คาแรคเตอร์การ์ตูนวันพีซแห่งแรกในประเทศไทย ที่ชั้น 2 ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย ซึ่งถือเป็นสาขาที่ 2 นอกประเทศญี่ปุ่น รองจากไต้หวัน ตอบรับกระแสนิยมการ์ตูนวันพีซที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย พร้อมอัดโปรโมชั่นพิเศษรับเปิดร้าน


          วิเชียร หวังวีรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดรีม 16 จำกัด ผู้ได้รับสิทธิ์ในการประกอบธุรกิจค้าปลีกสินค้าวันพีซ เปิดเผยว่า "ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา การ์ตูนวันพีซ (One Piece) ถูกนำเสนอสู่สายตาแฟนคลับชาวไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวีและ ช่องเคเบิ้ลจำนวนมาก อาทิ ช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ ช่องไทยรัฐทีวี ช่องการ์ตูนคลับ และปัจจุบันได้ขยายการรับชมผ่านทางออนไลน์ และก้าวล้ำอีกขั้นด้วยการรับชมผ่านทางแอพพลิเคชั่น AIS Play ทำให้เกิดกระแสนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมาก ในปัจจุบัน นอกจากนี้ เดกซ์ [ดรีม เอกซ์เพรส] ตัวแทนดูแลลิขสิทธิ์การ์ตูนวันพีซประจำประเทศไทย ยังได้ตอกย้ำความชื่นชอบด้วยการสร้างสรรค์กิจกรรมพิเศษและอีเว้นท์ต่างๆ อย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ ยิ่งทำให้คนไทยใกล้ชิดกับการ์ตูนวันพีซเพิ่มขึ้น จนวันนี้วันพีซกลายเป็นคาแรคเตอร์การ์ตูนยอดนิยมระดับแนวหน้าของคนไทยได้สำเร็จ"


          “จากกระแสนิยมดังกล่าว ทำให้ผลิตภัณฑ์แบรนด์ดังในตลาด เคยเลือกคาแรคเตอร์การ์ตูนวันพีซ มาใช้เป็นกลยุทธ์หลักทางการขาย อาทิ ธุรกิจสะดวกซื้อ Family Mart มอเตอร์ไซค์ Honda ไอศครีม Wall’s เครื่องดื่มชาเขียว Oishi และผู้ให้บริการเครือข่าย AIS เป็นต้น เพื่อสร้างความแปลกใหม่ ความน่าสนใจ ให้กับกลุ่มลูกค้าหลักของผลิตภัณฑ์กับผู้ที่ชื่นชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นผ่านคาแรคเตอร์การ์ตูน เป็นการสื่อสารได้ง่ายรวดเร็ว และสร้างการรับรู้ทางตรง” วิเชียร กล่าว


          เกี่ยวกับกลยุทธ์การสานต่อกระแสนิยมของการ์ตูนวันพีซที่เพิ่มขึ้นในทุกปีส่งผลให้ ดรีม 16 เดินหน้าต่อยอดธุรกิจด้วยการผนึกพลังร่วมกับ เดกซ์ [ดรีม เอกซ์เพรส] โตเอะ อนิเมชั่น ประเทศฮ่องกง และ ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย เผยโฉม ‘มูกิวาระสโตร์ แบงค็อก (Mugiwara Store Bangkok)’ ร้านสินค้าลิขสิทธิ์แท้คาแรคเตอร์การ์ตูนวันพีซจากประเทศญี่ปุ่น สาขาแรกในประเทศไทย ที่ชั้น 2 ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย “ดรีม 16 เล็งเห็นว่าควรขยายธุรกิจรีเทลจึงเป็นที่มาของความร่วมมือกับโตเอะ อนิเมชั่น ประเทศฮ่องกง เปิดร้าน ‘มูกิวาระสโตร์ แบงค็อก’ สาขาแรกในประเทศไทยขึ้นอย่างเป็นทางการโดยถือเป็นสาขาที่ 2 นอกประเทศญี่ปุ่น รองจากไต้หวัน โดยได้รับความร่วมมือจากศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย ในการสนับสนุนด้านพื้นที่จัดทำร้าน ซึ่งเราคาดว่า ‘มูกิวาระสโตร์ แบงค็อก’ จะเป็นศูนย์กลางคอมมูนิตี้ของเหล่าแฟนการ์ตูนวันพีซรวมทั้งกลุ่มวัยรุ่นผู้ชื่นชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่น ตลอดจนชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยในปีหน้าเราได้วางแผนจัดกิจกรรม ที่ไม่เคยมีมาก่อนให้แฟนๆ วันพีซชาวไทยได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ความสนุกด้วยกันซึ่งสามารถติดตามข่าวสารได้ ที่ www.facebook.com/OnepieceMugiwaraBangkok


          “เราคาดการณ์ยอดขายในปีแรกไว้ที่ 40 ล้านบาท โดยวางแผนอัดกิจกรรมส่งเสริมการขายตลอดทั้งปี อาทิ การจัดโปรโมชั่นพิเศษฉลองเปิดร้านตลอดเดือนกันยายน 2559 ด้วยการแจกของสะสมแบบลิมิเต็ด เอดิชั่นโปรโมชั่นพิเศษ เพียงซื้อสินค้าครบ 1,000 บาท รับฟรี พวงกุญแจวันพีซ LED พร้อมรับสิทธิพิเศษเป็นสามาชิกร้าน มูกิวาระสโตร์ แบงค็อก 1 ใบ หรือ ซื้อสินค้าครบทุก 700 บาท ได้รับสมุดสะสมตราประทับ เมื่อสะสมครบ 20 ตราประทับ จะได้รับของที่ระลึกสุดพิเศษจากวันพีซ และกิจกรรม Meet & Greet with Character ทุกวันเสาร์และอาทิตย์” วิเชียร กล่าวเพิ่มเติม 

 

 

 

[อ่าน 1,574]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved