"คาสิโอ" จับมือ "ซีเอ็มจี" มุ่งจับตลาดนักเรียนนักศึกษา ตั้งเป้าปีนี้โตกว่า 10%
15 Sep 2016

          เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยยาวนาน พร้อมยอดขายที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ.2513 สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องคิดเลขจากญี่ปุ่นอย่าง “คาสิโอ”  โดย เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป (ซีเอ็มจี) ซึ่งมียอดจำหน่ายในประเทศไทยปีละกว่าห้าแสนเครื่อง ครอบคลุมจุดขายของซีเอ็มจีมากถึง 500 จุดทั่วประเทศ โดยมีสินค้าให้เลือกกว่า 270 ประเภท


          ไท จิราธิวัฒน์  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป (ซีเอ็มจี) กล่าวว่า ทางคาสิโอ กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องคิดเลข  และเครื่องใช้สำนักงาน แบ่งกลุ่มสินค้าออกเป็น 3 กลุ่มสินค้าหลัก ได้แก่"  


         กลุ่ม Consumer เน้นการใช้งานทั่วไป มีฟังก์ชั่นการทำงานพื้นฐานและหน้าจอขนาดใหญ่ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ มีฟังก์ชั่นพิเศษเพิ่มเติมที่สามารถเรียกดูการคำนวณย้อนหลังเพื่อตรวจสอบย้อนกลับไปได้ถึง 300 ขั้น และฟังก์ชั่นพิเศษอื่นๆ ที่คู่แข่งไม่มี ราคาตั้งแต่ 400 - 2,000 บาท 


          กลุ่ม Education เน้นการใช้งานคำนวณด้านคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์ และการเงิน เจาะกลุ่มนักเรียนนักศึกษา และบุคลากรที่ทำงานสายวิทยาศาสตร์และการเงิน ที่ต้องใช้เพื่อประกอบการเรียนหรือการคำนวณในวิชาชีพ โดยมีฟังก์ชั่นตั้งแต่ 200 - 2,900 ฟังก์ชั่น  อีกทั้งยังสามารถแสดงการคำนวณในรูปสมการเหมือนกับในตำราเรียน ราคาประมาณ 2,000บาท  


          กลุ่ม Solution เครื่องคิดเลขที่มีสามารถพิมพ์การคำนวณลงบนกระดาษเพื่อการนำไปใช้ต่อ และเครื่องพิมพ์ฉลาก (Label Printer) ที่ผู้ใช้สามารถพิมพ์ข้อความหรือเครื่องหมายที่ต้องการลงบนฉลาก แล้วนำฉลากไปใช้ติดกับวัสดุที่ต้องการ ให้ความสะดวกในการทำงานในสำนักงาน โรงงาน คลังสินค้า โรงพยาบาล ร้านค้าต่างๆ


          ปัจจุบัน คาสิโอ ยังครองที่หนึ่งในตลาดมาอย่างยาวนานทั้งในกลุ่ม Consumer และ Education ในส่วนของกลุ่ม Solution ยังคงอยู่ประมาณอันดับ 2-3 ซึ่งเราคาดว่าอนาคตในกลุ่มนี้น่าจะมีโอกาสเติบโตได้อีก" 

 

          "ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีเทคโนโลยีทดแทนต่างๆ เช่น สมาร์ทโฟน ที่มีฟังก์ชั่นที่สามารถคำนวณได้แบบเครื่องคิดเลข  เข้ามาเอื้อประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวัน รวมถึงระหว่าง 3 – 5 ปีที่ผ่านมา มีคู่แข่งใหม่ๆ ในตลาดเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแบรนด์จากจีนที่ผลิตของเลียนแบบเข้ามาค่อนข้างเยอะ จึงอาจมีผลกระทบกับยอดขายบ้าง แต่อย่างไรก็ตามกลุ่มลูกค้ายังคงต้องการเครื่องคิดเลขที่มีฟังก์ชั่นและรูปแบบที่สามารถตอบสนองได้ดีกว่า รวมถึงความทนทาน ซึ่งเรามีคุณสมบัติบางอย่างที่ของเลียนแบบไม่สามารถทำได้ ทั้งนี้ ในส่วนของ B2S คาสิโอยังคงครองส่วนแบ่งอยู่มากถึง 70%" ไท กล่าวเพิ่มเติม

         
          ด้าน โคจิ  ชินโจ  กรรมการผู้จัดการ คาสิโอ มาร์เก็ตติ้ง ประเทศไทย กล่าวว่า "เราเป็นพันธมิตรที่ดีกับทาง ซีเอ็มจี มาโดยตลอด และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่  เพราะเราเชื่อมั่นในการทำการตลาดของของทางซีเอ็มจีที่มีความเชี่ยวชาญและแข็งแกร่งในการทำธุรกิจในประเทศไทย  ซึ่งช่วยทำให้ยอดขายของคาสิโอเป็นอันดับหนึ่ง"


          "ในส่วนของฐานการผลิต เราตั้งเป้าจะย้ายฐานการผลิตจากประเทศจีนมาอยู่ที่ไทย 50-60% จากเดิมที่มีอยู่ 35% เพื่อให้คุณภาพสินค้าที่ดีขึ้น โดยทางญี่ปุ่นเอง พยายามหาสินค้าที่เหมาะกับตลาดประเทศไทยด้วยการผลิตสินค้า “เครื่องพิมพ์ฉลาก” ซึ่งมีแป้นพิมพ์ภาษาไทยขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดคนไทยอีกด้วย" โคจิ กล่าวเพิ่มเติม  

 

 

          พร้อมกันนี้ ซีเอ็มจี ในฐานะผู้นำเข้าเครื่องคิดเลข คาสิโอ เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งอันยาวนาน หวังเติบโตมากกว่า 10% จากปีที่ผ่านมาของตลาดรวม มุ่งกลุ่มลูกค้าวัยเรียนและวัยทำงาน ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมเผยโฉมเครื่องคิดเลขรุ่น Classwiz ที่อัดแน่นด้วยฟังก์ชั่นพร้อมสรรพสำหรับการใช้คำนวณด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ พร้อมจัดโปรโมชั่นเพื่อตอบแทนลูกค้า ด้วยแคมเปญ “ซีเอ็มจี คาสิโอ ลุ้นโชคสุดช็อค” เพียงซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องคิดเลขหรือเครื่องพิมพ์ คาสิโอ รุ่นใดก็ได้ของ ซีเอ็มจี จากร้านค้าผู้จำหน่าย แล้วตัดชิ้นส่วนส่งชิงรางวัลตามกติกาที่ระบุไว้ที่จุดขาย ลุ้นรางวัลนาฬิกา CASIO G-SHOCK สวยหรูมูลค่า 5,500 บาทฟรี จำนวน 500 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ - ถึง 15 พฤศจิกายนนี้  

 


          จาตุรวงศ์  ผู้อำนวยการแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องคิดเลข  เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป (ซีเอ็มจี) กล่าวทิ้งท้ายว่า “สำหรับแคมเปญนี้ทาง ซีเอ็มจี คาดการณ์ว่า จะได้ยอดขายเพิ่มขึ้นอีก 30 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยส่งเสริมตัวเลขการเติบโตของแบรนด์ตามที่ต้องการ  และยังเป็นการสมนาคุณลูกค้าผู้มีพระคุณ ให้ได้มีโอกาสลุ้นรับรางวัลพิเศษ นอกเหนือจากการได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีและไว้วางใจได้จากทางซีเอ็มจี”  

 

[อ่าน 1,588]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจมส์บุรี "พลอยเมืองจันท์" พร้อมเข้าร่วมงาน JGAB 2024
กรุงไทย–แอกซ่า ย้ำนโยบายหลักด้าน Climate Change & Biodiversity
ซีคอน ส่งแคมเปญ “ซีคอน...ส่งต่อด้วยใจ” สานต่อบทบาทผู้บุกเบิกธุรกิจรับสร้างบ้าน สู่ผู้นำธุรกิจอย่างยั่งยืน
ซัมซุงคว้ารางวัล The Most Popular Gaming Monitor สองปีซ้อน

ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จับมือ ทิปโก้ เปิดตัวเครื่องปอกสับปะรดหอมสุวรรณ
นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ผงาดคว้าแชมป์ไทยลีก 2 สุดยิ่งใหญ่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved