เดนิม ดริฟ (Denim Drift) เฉดสีใหม่มาแรงประจำปี 2017
04 Oct 2016

          บริษัท อั๊คโซ่โนเบล (AkzoNobel) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสีชั้นนำระดับโลกภายใต้แบรนด์สี “ดูลักซ์” ประกาศเทรนด์สีประจำปีคัลเลอร์ฟิวเจอร์ส (ColourFuturesTM)เพื่อนำเสนอเทรนด์สีหลักและคาดการณ์สีประจำปี ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสีของอั๊คโซ่ โนเบล และตัวแทนผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายแวดวงดีไซน์ ได้ร่วมกันคาดการณ์เทรนด์สี โดยพิจารณาจากกระแสและความเคลื่อนไหวในวงการต่างๆไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบภายใน สถาปัตยกรรม แฟชั่น ความงามกราฟิกดีไซน์ ตลอดจนผลกระทบทางด้านสังคมและเศรษฐกิจ


การคาดการณ์เทรนด์สีประจำปี

          ทีมผู้เชี่ยวชาญนานาชาติด้านการออกแบบและสีจากศูนย์สร้างสรรค์สีระดับโลกของอั๊คโซ่โนเบล (AkzoNobel’s Global Aesthetic Center) ได้ร่วมค้นคว้าข้อมูลด้านการพัฒนาของเทรนด์และด้านสังคมล่าสุด เพื่อช่วยในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านสี ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสีได้นำข้อมูลเชิงลึกมาคาดการณ์โทนสีและสไตล์ซึ่งสะท้อนถึงเทรนด์และสภาพแวดล้อมของสังคมในปี 2017


          อั๊คโซ่ โนเบล ประกาศแนวคิด “ไลฟ์ อิน อะ นิว ไลท์” (Life in a new light) ไลฟ์สไตล์ใหม่สำหรับปีใหม่ แนวคิดสำคัญของแบรนด์สำหรับปีที่กำลังจะมาถึงนี้ คือการส่งเสริมให้ผู้คนมองสิ่งเรียบง่ายรอบๆตัวด้วยมุมมองใหม่ เพื่อชีวิตที่สวยงามและมีคุณค่ากว่าที่เคย เพราะประสบการณ์ชีวิตที่แท้จริงมีความหมายต่อผู้คนอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน การใส่ใจทุกๆ รายละเอียดของชีวิตจึงเป็นสิ่งสำคัญ


          มร.เจเรมี โรว์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อั๊คโซ โนเบล เดเคอเรทีฟ เพ้นท์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียใต้และภูมิภาคตะวันออกกลาง กล่าวว่า “ในขณะที่โลกเปลี่ยนแปลง ผู้คนต่างเปลี่ยนมุมมองและแนวคิดต่อสิ่งต่างๆ รอบตัว อาทิ ครอบครัว เพื่อน การทำงาน การเชื่อมโยงเข้าหาธรรมชาติ และการสัมผัสประสบการณ์ ซึ่งเข้ากันกับแนวคิด “ไลฟ์ อิน อะ นิว ไลท์” (Life in a light) ที่กำลังจะเข้ามามีอิทธิพลในปี 2017 และเชื่อมโยงเทรนด์สีทั้งหมดเข้าด้วยกันในปีหน้านี้”


          มร. เจเรมี โรว์ ยังกล่าวถึงเทรนด์สีแห่งปี 2017 ว่า “สีน้ำเงินคือสีแห่งชีวิตและการใช้ชีวิต เป็นสีที่ให้ความรู้สึกปลอบโยนและผ่อนคลาย ทั้งนี้ “สีน้ำเงิน เดนิม ดริฟ” (Denim Drift) เป็นสีที่สะท้อนเทรนด์นี้ได้ดีที่สุด ซึ่งเฉดสีนี้แตกต่างจากสีน้ำเงินอินดิโก โดยเป็นเฉดสีน้ำเงินอมเทาอ่อนที่ชื่อว่า สโมกเกรย์ (Smoke Grey) ในแคตตาล็อกสีของอั๊คโซ่ โนเบล


เทรนด์สีประจำปี

          เทรนด์สีประจำปี 2017 นี้จะเป็น “สีน้ำเงิน เดนิม ดริฟ” (Denim Drift) (90BG 30/073) หรือที่เรียกอีกชื่อว่า สีน้ำเงินอมเทาอ่อน สโมกเกรย์ (Smoke Grey)โดยสีน้ำเงินอมเทานี้มีความสวยงาม คลาสสิค สามารถนำไปใช้ได้หลากหลายและแสดงคาแรคเตอร์ที่แตกต่างออกไปขึ้นอยู่กับการนำไปใช้ ทั้งยังสะท้อนถึงอารมณ์และไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปี 2017 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ “สีน้ำเงิน เดนิม ดริฟ” (Denim Drift) สามารถเข้ากันกับทุกไลฟ์สไตล์และการออกแบบตกแต่งภายใน นับเป็นเฉดสีที่สมบูรณ์แบบในการแสดงให้เห็นถึงมุมมองและวิสัยทัศน์ของอั๊คโซ่ โนเบลที่มีต่อปี 2017 และยังเป็นสีmust-have ประจำปีหน้านี้อีกด้วย


          ฮีเลน เวน เจ็นท์ จากศูนย์สร้างสรรค์สีระดับโลกของอั๊คโซ่โนเบล (AkzoNobel’s Global Aesthetic Center) กล่าวว่า "สีน้ำเงิน เดนิม ดริฟ” (Denim Drift) เป็นเฉดสีพื้นฐานสำหรับพาเลทท์สีปี 2017 ที่มีความหลากหลายและสวยงาม ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวแนวคิด “ไลฟ์ อิน อะ นิว ไลท์” (Life in a new light) ผ่านโทนสีสันอันหลากหลาย ทั้งนี้สีน้ำเงินที่จะเข้ามามีอิทธิพลในเทรนด์การตกแต่งภายในสำหรับปี 2017 คือ "สีน้ำเงิน เดนิม ดริฟ” (Denim Drift) ซึ่งสามารถสะท้อนช่วงเวลาในปัจจุบันได้อย่างดี  และยังเป็นเฉดสีที่พวกเราและเหล่าดีไซเนอร์ชื่นชอบอีกด้วย”


          “สีน้ำเงิน เดนิม ดริฟ” (Denim Drift) พร้อมด้วยพาเลทท์คู่สีอื่นๆ จะสร้างความสวยงามให้แก่ผนังบ้านของคุณอย่างมีเอกลักษณ์ โดยเรามีพาเลทท์สีที่ตอบโจทย์สำหรับทุกสไตล์และความต้องการและที่ขาดไม่ได้ คือ สีน้ำเงินที่เป็นสีโปรดของพวกเรา”


ภาพรวมของเทรนด์สีและการออกแบบ

          เพื่อเติมเต็มเทรนด์สีประจำปี อั๊คโซ่ โนเบล ได้พัฒนาพาเลทท์สีโทนสีน้ำเงินในหลากหลายเฉด เพื่อช่วยสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ในการจับคู่สี อั๊คโซ่ โนเบล ได้มองเห็นความสัมพันธ์ของสัดส่วนสีน้ำเงินเข้มและสีน้ำเงินอ่อนที่สามารถช่วยเปลี่ยนอารมณ์ของห้องได้ “สีน้ำเงิน เดนิม ดริฟ” (Denim Drift) ซึ่งผสมผสานโทนสีอ่อน จะให้ความรู้สึกสดชื่นและโปร่งสบายให้กับห้อง ในขณะที่นำไปผสมกับโทนสีเข้ม ก็จะให้อารมณ์เร้าใจและตื่นเต้นกว่า และยังมีวิธีมากมายในการเลือกใช้โทนสีนี้


          • นิว โรแมนติซิซึม (New Romanticism):ในขณะที่ทั่วโลกให้ความสนใจเกี่ยวกับปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อม แนวคิดนี้ได้แทรกซึมเข้าสู่วิถีชีวิตและกลายเป็นสิ่งที่มีความสำคัญในชีวิตของเรา ด้วยหลักการความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคม เราต่างเชื่อมโยงเข้ากับธรรมชาติ ขณะที่เราอาศัยอยู่ในชุมชนเมืองและโลกยุคดิจิทัล การเข้าใกล้ธรรมชาติมากขึ้นช่วยให้เราเชื่อมต่อกับอารมณ์ของตนเองอีกครั้ง ทำให้มีอารมณ์และจิตใจที่สมบูรณ์ แม้ว่าเทรนด์นี้จะมาจากแนวคิดที่ลึกซึ้ง แต่ยังสามารถนำมาปรับใช้กับการตกแต่งภายในในสไตล์โบฮีเมียนและแฟชั่นต่างๆ ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงบ้านและสร้างโลกของธรรมชาติอย่างสร้างสรรค์

          • แชร์ อินดิวิดวลลิซึม (Shared Individualism): ชุมชนเมืองขยายตัวมากขึ้นจำนวนประชากรและสภาพแวดล้อมทางสังคมมีความเปลี่ยนแปลง ทำให้การตระหนักถึงความรู้สึกร่วมและการมีส่วนร่วมมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น อั๊คโซ่ โนเบล ได้พิจารณาวิธีการที่ผู้คนมาร่วมกันสร้างเครือข่ายหรือครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ญาติพี่น้อง หรือกลุ่มคนที่มีความคิดคล้ายๆกันเพื่อแบ่งปันความคิดสร้างสรรค์ ความฝันและพื้นที่ส่วนรวม พาเลทท์สีนี้บ่งบอกถึงอารมณ์ที่สดใสและสนุกสนานซึ่งเหมาะสมสำหรับการสร้างพื้นที่ส่วนรวมสำหรับทุกคน

          • เดอะ เวิร์คกิ้ง โฮม (The Working Home):ขอบเขตของการทำงานและชีวิตส่วนตัวกำลังมีการเปลี่ยนแปลงทำให้เรามองหาวิธีที่สมดุลในการใช้ชีวิตและการทำงาน บ้านได้กลายเป็นสถานที่ทำงาน สถานที่ทำงานได้กลายมาเป็นเหมือนบ้าน เพราะเราแทบจะใช้ชีวิตอยู่กับการทำงานตลอดเวลาดังนั้นเราจึงต้องการสถานที่ทำงานที่สวยงามในการทำงานที่บ้านและแรงบันดาลใจใหม่ๆในการเปลี่ยนแปลงบ้าน อั๊คโซ่ โนเบล ได้พัฒนาพาเลทท์สีที่จะช่วยให้คุณจัดสรรโซนพื้นที่ต่างๆภายในบ้านและปรับสภาพแวดล้อมให้เหมาะกับการทำงานและการพักอาศัย ไม่ว่าคุณจะชอบทำงานบนแล็ปท็อปในห้องครัวกับกาแฟสักแก้ว หรือทำงานภายในห้องทำงานส่วนตัว คุณสามารถรู้สึกสะดวกสบาย ผ่อนคลายและมีสมาธิในพื้นที่ของคุณเอง

          • คอนซิเดอร์ ลักชัวรี่ (Considered Luxury):เทรนด์นี้ได้จับกระแสวิถีการใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ในยุคบริโภคนิยมซึ่งให้คุณค่ากับประสบการณ์มากกว่าครอบครองสิ่งของ การสร้างความทรงจำที่ประเมินค่าไม่ได้เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเราต่อมุมมองในการมองโลก โดยการเพิ่มพูนประสบการณ์มากกว่าการหาซื้อสิ่งของเพิ่ม การบริโภคในรูปแบบใหม่คือการซื้อน้อยลง เลือกสิ่งที่ดีและใช้สิ่งนั้นให้นานที่สุด คุณจะได้สิ่งของน้อยลงแต่มีคุณค่ามากขึ้น อารมณ์และความรู้สึกได้รับการกระตุ้นในรูปแบบที่วิเศษและมีพลังด้วยการใช้ผ้าที่มีความอ่อนโยน พื้นผิวของผนัง กลิ่นหอม และเสียงเพลง เป็นความหรูหราบนความเรียบง่ายอย่างแท้จริง

 

 

 

[อ่าน 1,082]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AWC เปิดตัว 'หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ @อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล
AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทย “รวมกันที่ไหน อุ่นใจยกแก๊ง”
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved