'บาบา อิกิ' ร้านอาหารญี่ปุ่นสุดหรูสไตล์ ‘ศรีพันวา’
07 Jun 2016

ถึงเวลาที่ต้องขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเต็มตัวอีกครั้ง กับเดือนเมษายนที่สุดแสนจะร้อนเหลือทน จนต้องขอหนีไปพักผ่อนชิลล์ๆ ที่ภูเก็ตสักนิด ซึ่งร้านอาหารที่เราจะพาทุกท่านมาร่วมชิมกับเราในวันนี้ก็ขอบอกเลยว่าไม่ธรรมดา แต่เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นน้องใหม่ล่าสุดของ 'ศรีพันวา ภูเก็ต' โรงแรมสุดหรูซึ่งตั้งอยู่บนหาดส่วนตัวปลายสุดของแหลมพันวา

        ห้องอาหาร 'บาบา อิกิ' (Baba IKI) ตั้งอยู่ที่ชั้นบนของ ‘บาบา พูลคลับ’ ซึ่งถือเป็นจุดที่เหมาะกับการดื่มด่ำอาหารมื้อพิเศษไปพร้อมกับการชมวิวท้องทะเลอันดามันไกลสุดสายตา นอกจากนี้บรรยากาศภายในห้องอาหารยังเต็มไปด้วยความสนุกสนานราวกับอยู่ในบรรยากาศงานสังสรรค์ของคนญี่ปุ่นซึ่งก็สอดคล้องกับชื่อของห้องอาหาร ‘IKI’ ที่มีความหมายในภาษาญี่ปุ่นว่า ‘ดื่ม!’ หรือ 'Ikki Nomi' ซึ่งเป็นคำเชียร์ให้ดื่มจนหมดแก้วนั่นเอง

       ในด้านรสชาติก็ต้องขอยกนิ้วให้กับ ‘บาบา อิกิ’ เลยทีเดียวเพราะนอกจากในด้านวัตถุดิบที่คัดสรรแต่ของชั้นเลิศสดใหม่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่นแล้วตัวเชฟยังได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีและได้รับการถ่ายทอดสูตรเด็ดจากเชฟบุญธรรม ซึ่งเป็น Iron Chef ระดับตำนานผู้ซึ่งกุมเคล็ดลับสุดยอดในการทำอาหารของเมืองไทย 

         สำหรับเมนูที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ เริ่มด้วยเมนูเบาๆ อย่าง ‘สลัดปลาเงิน’ (Shirao Salad) ปลาน้ำจืดจากญี่ปุ่นที่นำมาทอดจนกรอบทานคู่กับน้ำสลัดที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครอย่างน้ำสลัดเนยถั่ว (Skippy Dressing) ที่มีรสชาติหวาน เค็ม กลมกล่อม ทานคู่กับผักยิ่งสดชื่น

      ส่วนใครที่ชอบเมนู ‘Teppanyaki’ก็ห้ามพลาดเมนูเทปันยากิที่มีให้เลือกหลากหลายตามใจชอบไม่ว่าจะเป็น เนื้อฮิดะ (Hida) ที่มีให้ทานเพียงเจ้าเดียวในภูเก็ตและPhuket Lobster แบบสดๆ แต่ที่เด็ดสุดก็อยู่ตรงที่เชฟจะมาโชว์ลีลาการทำเทปันยากิให้ได้ดูกันอย่างใกล้ชิดเลยทีเดียว

         มาต่อกันกับเมนูหนักขึ้นมาอีกนิดอย่าง ‘Katsu Kare Rice’ คอหมูชุบแป้งทอดกรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยซอสแกงกะหรี่สไตล์ญี่ปุ่นทานคู่กับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ รับรองว่าฟินแน่นอน

ส่วนคอแอลกอฮอล์ก็ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะทางร้านยังมีเมนูปิ้งย่างเสียบไม้อย่าง ‘Mixed Yakitori’ ที่จัดเต็มทั้งเนื้อเกรดพรีเมียมและผักต่างๆ นำมาหมักด้วยเกลือและพริกไทย ก่อนจะนำไปย่างบนเตาถ่าน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม 5 ชนิด ได้แก่ น้ำจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มพอนซึ ซอสสไปซี่มิโซะ ซอสอะมิยากิ และซอสพริกสูตรพิเศษรสจัดจ้าน

       ส่วนใครที่อยากจัดอาหารทะเลให้เข้ากับบรรยากาศต้องลองสั่งเมนู‘ปูยักษ์ทาราบะชุบแป้งทอด’ (Taraba Tempura King Crab) และ ‘หม้อไฟโยเซนาเบะ’ (Yosenabe) เมนูหม้อไฟรวมมิตรทะเลแบบเดือดๆ ยกใส่ถาดไม้ เสิร์ฟร้อนๆ 

         ปิดท้ายกันแบบเย็นๆ กับเมนู ‘หมี่เย็น’ (Zen Zaru Soba) ที่คุณสามารถเลือกเส้นได้ตามใจชอบ เป็นเมนูที่ทานแล้วรับรองว่าต้องสดชื่นคลายร้อนได้แน่นอน เส้นเย็นๆ ซอสเย็นๆ แบบเป็นวุ้น และไข่นกกระทา เข้ากันสุดๆ ห้ามพลาดเลยขอบอก!

         ห้องอาหาร 'บาบา อิกิ' (Baba IKI) พร้อมแล้วที่จะให้คุณมาลิ้มลองทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ

โดยเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 12.00 น. ถึง 23.00 น.

สามารถติดต่อจองได้ที่ 076-371-008

[อ่าน 1,971]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved