เชลล์ เปิดตัวเทศกาล MAKE THE FUTURE ครั้งแรกในสิงคโปร์
05 Oct 2016

          สำหรับในปี พ.ศ. 2560 ที่จะถึงนี้ สิงคโปร์จะทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดงาน Make the Future ของเชลล์ในเอเชียเป็นครั้งแรก พร้อมจัดการแข่งขัน เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ในงานด้วย โดยงานนี้จัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 16-19 มีนาคม พ.ศ. 2560 และผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ สำหรับงาน Make the Future จะมุ่งเน้นไปยังแนวคิดสุดล้ำด้านพลังงานและนวัตกรรมที่ตอบสนองต่อความท้าทายด้านพลังงานของโลก คือ การสร้างพลังงานให้มากขึ้น แต่ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้น้อยลง


          ภายในงาน Make the Future Singapore ผู้เข้าชมจะได้สัมผัสประสบการณ์เกี่ยวกับแนวคิดต่างๆ มากมาย ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์ไอเดียแก่ผู้เข้าชม รวมทั้งได้ร่วมเดินทางสู่อนาคตที่มีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและมีการใช้คาร์บอนต่ำด้วย ผู้เข้าชมจะได้ร่วมสำรวจสถานการณ์ในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคตที่น่าจะเป็นไปได้ของพลังงานแห่งอนาคต ตั้งแต่พลังงานหมุนเวียนไปจนถึงก๊าซธรรมชาติ เทคโนโลยีคาร์บอนต่ำ รวมทั้งยังได้เรียนรู้แนวคิดอันล้ำสมัยจากทั่วเอเชีย ตลอดจนเข้าร่วมกิจกรรมในโซนอินเตอร์แอคทีฟเกี่ยวกับพลังงานในอนาคต โมบิลิตี้ และนวัตกรรมจากเชลล์และพันธมิตรอื่นๆ ผ่านโซนประสบการณ์เสมือนจริงและโซนการทดลองเชิงปฏิบัติอีกด้วย


          นับเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ของการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอนในเอเชีย ที่เชลล์จะจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ ในปี พ.ศ. 2560 หลังจากที่เคยจัดแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอนในเอเชียไปแล้วที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างปี พ.ศ. 2553 - 2555 ตามด้วยกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างปี พ.ศ. 2556 – 2559 โดยการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของงาน Make the Future นั้น นับเป็นการแข่งขันที่มีเอกลักษณ์ที่จัดขึ้นสำหรับนักเรียนนักศึกษาที่มีความสนใจในการพัฒนาโซลูชั่นนวัตกรรมด้านการขับเคลื่อน และท้าทายให้ผู้แข่งขันคิดค้นการออกแบบ พัฒนา ขับเคลื่อน และแข่งขันเพื่อสรรค์สร้างยานพาหนะให้สามารถใช้พลังงานได้อย่างคุ้มค่าที่สุดในโลก โดยทีมนักเรียนนักศึกษาสามารถเข้าร่วมการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย โดยมี 2 ประเภทให้เลือก คือ ประเภท Prototype รถต้นแบบแห่งอนาคต ที่มีแรงขับเคลื่อนสูง กับประเภท Urban รถที่พัฒนาด้วยนวัตกรรมใหม่และมีความคุ้มค่า มีลักษณะใกล้เคียงกับรถยนต์ในปัจจุบัน โดยรถดังกล่าวจะต้องได้รับการตรวจสอบทางเทคนิคอย่างละเอียด ก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อทดสอบว่าสามารถขับไปได้ไกลเพียงใดด้วยปริมาณเชื้อเพลิงที่น้อยที่สุด ทีมที่สามารถสร้างรถซึ่งใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดจะได้รับรางวัลในหลายประเภท


          นอกจากนี้ ในการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ที่ประเทศสิงคโปร์ในปี พ.ศ. 2560 ยังจะมีการเปิดตัวครั้งปฐมฤกษ์ของ Regional Drivers’ Championship เส้นทางการแข่งขันอันน่าตื่นเต้นซึ่งบรรดาทีมที่ดีที่สุดจากเอเชียจะได้เข้าร่วมแข่งขันเพื่อมุ่งสู่ Drivers’ World Championship ณ กรุงลอนดอน ในปี พ.ศ. 2560 ซึ่งนับเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดและน่าตื่นเต้น เพื่อชิงความเป็นหนึ่งในฐานะนักแข่งที่สามารถใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด


          สาเหตุที่สิงคโปร์ได้รับคัดเลือกให้เป็นสถานที่จัดงาน Make the Future ครั้งแรกในเอเชีย เพราะมีที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ที่เหมาะสม รวมทั้งมีระบบขนส่งและการเดินทางที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการจัดนิทรรศการและการประชุม และเนื่องจากงาน Make the Future เป็นแหล่งรวมไอเดียและนวัตกรรมใหม่ๆ งานนี้จะสามารถดึงดูดความสนใจทั้งคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ร่วมงาน ทั้งบุคคลทั่วไป ชุมชนต่างๆ หน่วยงานภาครัฐและภาคธุรกิจทั่วเอเชีย ให้มารวมตัวกัน เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นอย่างมีความรับผิดชอบและสร้างสรรค์


          “โลกของเรากำลังเผชิญกับหนึ่งในความท้าทายอันใหญ่หลวง นั่นคือ การสร้างพลังงานให้มากขึ้นและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ให้น้อยลง สำหรับสิงคโปร์ เราไม่ได้เพิกเฉยกับความท้าทายด้านพลังงานอันใหญ่หลวงระดับโลกนี้ เราหวังที่จะได้เห็นแนวความคิดใหม่ที่จะได้รับการทำให้เกิดขึ้นจริง และจะช่วยปลดปล่อยศักยภาพของภูมิภาคเอเชียทั้งหมด ผ่านเทศกาล Make the Future Singapore และจะได้ทำงานร่วมกันเพื่อทำให้ศักยภาพเหล่านั้นกลายเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาที่เป็นรูปธรรมสำหรับเอเชีย และขยายวงกว้างสู่ประเทศอื่นทั่วโลกด้วย” โก๊ะ ซุย เชน ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศสิงคโปร์ กล่าว


          ทางด้าน นอร์แมน โก๊ะ ผู้จัดการทั่วไปของการแข่งขัน เชลล์ อีโค-มาราธอน ได้กล่าวเสริมว่า “สำหรับการจัดแข่งขัน เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของงาน Make the Future นั้น เราหวังที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนและผู้ที่มีพรสวรรค์ในการช่วยสร้างสรรค์เทคโนโลยีล้ำสมัยด้านพลังงานและการขับเคลื่อน ผ่านเวทีการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย นอกจากนี้ เรายังมุ่งหวังที่จะมีส่วนช่วยให้โลกของเราสามารถบรรลุความต้องการในด้านพลังงานที่เพิ่มขึ้นได้ด้วยวิถีแห่งความรับผิดชอบ ผ่านการทำงานร่วมกันระหว่างนักเรียน นักศึกษา พันธมิตร และผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ด้วยเช่นกัน”

[อ่าน 1,146]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved