ดีแทคขยายสัญญาณมือถือและ WiFi รอบสนามหลวง-พระบรมมหาราชวัง
28 Oct 2016

ดีแทคทั้งผู้บริหารและพนักงานร่วมใจทำหน้าที่รองรับประชาชนด้วยการอำนวยความสะดวกโครงข่ายการใช้งานมือถือมุ่งสู่บริการผู้ใช้งานที่มีจำนวนสูงสุดครั้งประวัติศาสตร์ ขยายสัญญาณรอบสนามหลวงและพระบรมมหาราชวัง พร้อมให้บริการประชาชนที่จะเดินทางมา 29 ตุลาคม เป็นต้นไป

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า “ผู้บริหารและพนักงานดีแทคทุกคนพร้อมใจกันทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถเพื่อให้บริการกับประชาชนที่เดินทางสู่สนามหลวงและพระบรมมหาราชวังอย่างเต็มที่ โดยดีแทคจัดเตรียมความพร้อมโครงข่ายสัญญาณมือถือและ WiFi ในระดับความพร้อมสูงสุดเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางมาบริเวณพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2559 ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาอย่างหนาแน่น โดยผู้บริหารและพนักงานดีแทคได้มุ่งมั่นทำหน้าที่ของตนเองด้วยใจเพื่อผู้ใช้งานทุกคน”

ที่ผ่านมาในวันที่ 22 ตุลาคม ดีแทคได้ทำหน้าที่ผู้ให้บริการมือถืออย่างเต็มที่ด้วยการให้บริการสัญญาณอย่างมีคุณภาพทุกการใช้งานรองรับประชาชนที่มากันอย่างล้นหลาม จากข้อมูล กอ.รมน. ประเมินคาดว่าจำนวนประชาชนที่เดินทางมาร่วมร้องเพลงสรรเสริญที่สนามหลวงมากถึง 177,000 คน นอกจากนั้นบางข้อมูลยังระบุว่ามีคนมาร่วมงานที่สนามหลวงถึงประมาณ 300,000 คน

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “จากรายงานพบว่ายอดผู้ใช้งานดาต้าของดีแทคเพิ่มมากถึง 300% เมื่อเทียบกับช่วงปกติ และมีการใช้งานสูงสุดช่วงเวลา 12.00-14.00 น. ในวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งดีแทคได้มีการเตรียมพร้อมรองรับอย่างเต็มที่ จึงทำให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้งานได้อย่างมีคุณภาพทุกบริการ ถึงแม้จะอยู่ในพื้นที่หนาแน่นจากประชาชนจำนวนมาก ดีแทคได้มีการวางแผนจัดรถโมบายล์ 4 คัน พร้อมเพิ่มสมอลเซลล์ขยายสัญญาณอีกมากกว่า 40 แห่ง เน้นการใช้งานเส้นทางสนามหลวงฝั่งบริเวณกิจกรรม และพระบรมมหาราชวัง อีกทั้งยังจัดทีมดูแลโครงข่ายต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง”

นอกจากสัญญาณมือถือที่เพิ่มขึ้นแล้ว ดีแทคยังจัดฟรี WiFi ให้บริการโดยรอบบริเวณสนามหลวงและบริเวณพระบรมมหาราชวัง ด้วยจำนวนทั้งหมดมากกว่า 70 จุด แบ่งเป็น สนามหลวงฝั่งบริเวณกิจกรรม 44 จุด  และบริเวณพระบรมมหาราชวัง 26 จุด ครอบคลุมพื้นที่ด้วยสปีดความเร็วสูง โดยเปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้ – 31ธันวาคม พ.ศ. 2560  ทั้งลูกค้าดีแทคและผู้ใช้งานทุกเครือข่ายไม่จำกัดค่ายสามารถใช้บริการได้ฟรี

ทั้งนี้ ดีแทคยังได้จัด“จุดบริการประชาชนและการสื่อสารจากดีแทค”เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับประชาชนที่เดินทางมาบริเวณท้องสนามหลวง ทุกท่านสามารถมารับสิ่งของอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น น้ำดื่ม อาหารว่าง รวมทั้งใช้บริการสถานีชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ ใช้โทรศัพท์มือถือฟรีกรณีฉุกเฉิน หรือใช้บริการรถสุขาวีไอพีเคลื่อนที่

นอกจากนี้ ดีแทคยังจัดให้มีบริการรับ-ส่งด้วยจักรยานยนต์จากทีมสกูตาร์ มาคอยรับ-ส่งผู้ประชาชนไปยังพื้นใกล้เคียงโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่ออำนวยความสะดวกเป็นพิเศษในช่วงเวลานี้

สำหรับการร่วมน้อมรำลึกและแชร์ความรู้สึกเป็นสิ่งสำคัญในช่วงเวลานี้ ลูกค้าดีแทคยังสามารถรับเน็ต 1 GB โดยไม่มีค่าใช้จ่ายจากการกด *399*89# กดโทรออก (ฟรี) โดยดีแทคได้มอบเป็นจำนวน 1 ล้านสิทธิ์ให้แก่ลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

[อ่าน 1,030]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AWC เปิดตัว 'หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ @อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล
AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทย “รวมกันที่ไหน อุ่นใจยกแก๊ง”
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved