เอสซีจี ร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรม และ กทม. สร้างสุขาเพื่อประชาชน
28 Oct 2016

           เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2559 เอสซีจีจึงได้ร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรม และกรุงเทพมหานคร สร้างสุขาเพื่อประชาชนระบบน็อกดาวน์บริเวณท้องสนามหลวงอย่างเร่งด่วนแล้วเสร็จใน 3 วัน พร้อมเปิดให้ประชาชนที่คาดว่าน่าจะเดินทางมาเป็นจำนวนมากได้ใช้งาน

               นางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวถึงที่มาในการจัดสร้างสุขาในครั้งนี้ว่า “จากนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้สั่งการเตรียมการช่วยเหลือและรองรับประชาชนที่จะมาถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช ในวันที่ 29 ต.ค. นี้ โดยเฉพาะการเพิ่มเติมสุขาสำหรับให้บริการกับประชาชนทางกระทรวงอุตสาหกรรมจึงขอความร่วมมือจากทางเอสซีจีเพื่อขอสนับสนุนห้องสุขาสำหรับให้บริการประชาชนอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเรามองเห็นศักยภาพของเอสซีจีในฐานะบริษัทที่เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของไทย ซึ่งสุขาแห่งนี้จะแล้วเสร็จ 1 จุดทันวันที่ 29 ต.ค.นี้ และเอสซีจีจะดำเนินการทำสุขาน็อกดาวน์ให้เพิ่มขึ้นอีก ช่วงกลางเดือน พ.ย. เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้สามารถรองรับความต้องการใช้งานของประชาชนได้มากยิ่งขึ้น”

             ด้าน นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี กล่าวว่า “หลังจากได้รับการประสานจากกระทรวงอุตสาหกรรม เอสซีจีจึงจัดทำสุขาน็อกดาวน์เร่งด่วนให้แล้วเสร็จใน 3 วัน พร้อมใช้งานในวันเสาร์ที่ 29 ต.ค.โดยผนึกกำลังหน่วยงานในเครือเอสซีจีและคู่ธุรกิจ 12 บริษัท ใช้นวัตกรรมที่ออกแบบเฉพาะกิจเพื่อความสะดวก ถูกสุขอนามัย คำนึงถึงผู้ใช้งานหลากหลายวัย แยกเป็นส่วนสุขาชาย-หญิง สุขาสำหรับผู้พิการ ผู้สูงอายุ และเด็ก ใช้งานได้พร้อมกันครั้งละ 40 คน ซึ่งสุขาเพื่อประชาชนดังกล่าว ผลิตและประกอบภายในโรงงาน SCG Heim ที่จังหวัดสระบุรี ก่อนเคลื่อนย้ายและยกมาติดตั้งที่บริเวณท้องสนามหลวง จุดแรกบริเวณใกล้พระบรมมหาราชวัง จากนั้นจะเร่งสร้างสุขาเพิ่มเติมในบริเวณสวน สันติพร (กองสลากเดิม) และบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ให้แล้วเสร็จในช่วงกลางเดือน พ.ย.รวมถึงก่อสร้างสำนักงานชั่วคราวซึ่งเป็นระบบเดียวกันสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มาปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย ทั้งนี้ สุขาดังกล่าวเป็นระบบน็อกดาวน์กึ่งถาวรที่สามารถเคลื่อนย้ายโครงสร้างทั้งหมดไปติดตั้งในสถานที่อื่นๆ ได้ หากจะมีการปิดพื้นที่ท้องสนามหลวงเพื่อสร้างพระเมรุ”

             ส่วน พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “ทาง กทม. ได้จัดเตรียมพื้นที่สำหรับการติดตั้งสุขา ดูแลรับผิดชอบการเติมน้ำ การขนถ่ายของเสียทุกวัน รวมทั้งการรักษาความสะอาดของห้องสุขาให้พร้อมใช้งานสำหรับประชาชน และเนื่องจากสุขาเพื่อประชาชนแห่งนี้ติดตั้งในแนวราบ จึงมีความสะดวกในการใช้งานมากกว่ารถสุขาเคลื่อนที่ จึงต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการให้โอกาสผู้สูงอายุและผู้พิการได้ใช้สุขาเพื่อประชาชนแห่งนี้ก่อน เพื่อความสะดวกและลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น”

ทั้งนี้ การผลิตสุขาเพื่อประชาชนระบบน็อกดาวน์ดังกล่าวเป็นการรวมตัวกันของสินค้านวัตกรรมของเอสซีจีและคู่ธุรกิจ 12 บริษัท โดยได้ดัดแปลงจากโครงสร้างระบบโมดูลาร์ของ SCG Heim ประกอบเข้ากับระบบหลังคา ผนัง สมาร์ทบอร์ด และวัสดุก่อสร้างต่างๆ ของเอสซีจีรวมทั้งกระเบื้องเซรามิค สุขภัณฑ์และระบบห้องน้ำของ COTTO และผนังกั้นห้องน้ำสำเร็จรูป Willy โดยเอสซีจีพยายามให้มีการผลิตและติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและสุขาภิบาลให้เสร็จสมบูรณ์จากภายในโรงงานให้มากที่สุด เพื่อย่นระยะเวลาการประกอบและติดตั้ง จากนั้นจึงขนส่งโดยรถบรรทุกมายังท้องสนามหลวง ก่อนทำการประกอบติดตั้งให้แล้วเสร็จ ด้วยทีมงาน 150 คน ที่ร่วมมือกันผลิต ประกอบ และติดตั้งสุขาตั้งแต่คืนวันที่ 27 ต.ค.

 

  

[อ่าน 1,281]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AWC เปิดตัว 'หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ @อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล
AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทย “รวมกันที่ไหน อุ่นใจยกแก๊ง”
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved