แอลจี เผยผลประกอบการไตรมาส 3/2559
31 Oct 2016

          บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ อิงค์ (แอลจี) เผยยอดขายประจำไตรมาสที่ 3 ของปี 2559 อยู่ที่ 11.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือราว 4.25 แสนล้านบาท) และรายได้จากการดำเนินงานอยู่ที่ 252.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือราว 9.1 พันล้านบาท) โดยได้สะท้อนผลประกอบการที่แข็งแกร่งจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและเครื่องปรับอากาศ รวมถึงผลกำไรที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งช่วยชดเชยยอดขายที่ลดลงและผลประกอบการที่ขาดทุนจากกลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ


          รายได้ของ กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและเครื่องปรับอากาศ ประจำไตรมาสที่ 3 เพิ่มขึ้น 3 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบปีต่อปี โดยมีผลประกอบการจากตลาดยุโรปและเอเชียที่แข็งแกร่งที่สุด รายได้จากการดำเนินงานมูลค่า 305.9 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือราว 1.10 หมื่นล้านบาท)เป็นผลให้กลุ่มธุรกิจนี้มีอัตรากำไรจากการดำเนินงาน 8 เปอร์เซ็นต์ โดยเพิ่มขึ้น 40 เปอร์เซ็นต์จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ผลประกอบการที่ดีเยี่ยมของกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศและเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมช่วยให้เกิดผลกำไรแม้ว่าจะต้องเผชิญกับสภาวะค่าเงินผันผวนในประเทศแถบตะวันออกกลางและลาตินอเมริกา


          กลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ มีรายได้ประจำไตรมาสที่ 3 อยู่ที่ 2.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือราว 8.28 หมื่นล้านบาท) คิดเป็น 23 เปอร์เซ็นต์ ต่ำกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ด้วยยอดขายที่ลดลงของอุปกรณ์ดีไวซ์ระดับพรีเมี่ยมผนวกกับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงโครงสร้างธุรกิจส่งผลให้เกิดผลการดำเนินงานขาดทุนที่ 389.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือราว 1.40 หมื่นล้านบาท) แอลจีได้ส่งออกสมาร์ทโฟนจำนวน 13.5 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ 3 นี้ โดยทวีปอเมริกาเหนือได้รายงานยอดขายที่เพิ่มขึ้น 14 เปอร์เซ็นต์จากไตรมาสที่ 2 สำหรับไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะเน้นการเพิ่มยอดขายของสมาร์ทโฟน LG V20 ใหม่ และสมาร์ทโฟนกลุ่มผลิตภัณฑ์ในราคาที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้อย่างK และ X Series รวมถึงการปรับปรุงโครงสร้างธุรกิจขั้นตอนสุดท้ายในแผนกโทรศัพท์มือถือให้มีการเตรียมพร้อมที่ดีขึ้นเพื่อรับมือกับความท้าทายในอนาคต


          กลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ รายงานผลกำไรจากการดำเนินงานและอัตรากำไรที่สูงสุดในประวัติการณ์ด้วยยอด 340.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.23 หมื่นล้านบาท) และอัตรากำไรจากการดำเนินงานที่ 9.2 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ยอดขายของทีวีระดับพรีเมี่ยมอย่าง LG OLED TV และ Ultra HD TV ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดหลักๆ ทั่วโลก และเนื่องจากการแข่งขันที่เข้มข้นและแรงกดดันด้านราคาจึงทำให้ยอดขายลดลง 3.4 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 3 ของปีที่แล้ว โดยมีรายได้ที่ 3.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือราว 1.33 แสนล้านบาท) ซึ่งเป็นยอดที่แทบจะไม่เปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้ว นอกจากนี้ช่วงเทศกาลที่กำลังจะมาถึง คาดว่าความต้องการของกลุ่มผลิตภัณฑ์ทีวีจะเพิ่มสูงขึ้น แม้ว่าผลกำไรอาจได้รับผลกระทบจากราคาวัสดุที่เพิ่มสูงขึ้นและการเพิ่มขึ้นของการลงทุนทางการตลาด


          กลุ่มผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนยานยนต์ มียอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งที่ 602.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือราว 2.17 หมื่นล้าน) โดยเพิ่มขึ้น 41 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบปีต่อปีและเพิ่มขึ้น6 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทรายงานผลการดำเนินงานขาดทุนเล็กน้อยที่ 14.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือราว 5.22 ร้อยล้านบาท) จากการลงทุนด้านการวิจัยและการพัฒนาที่เพิ่มขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต นอกจากนี้โครงการรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นำโดยรถยนต์ GM Boltจึงคาดว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนยานยนต์จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง


ข้อมูลเกี่ยวกับอัตราการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศในไตรมาสที่ 3 ของปี 2559


          รายได้ที่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบด้านบัญชีประจำไตรมาสของแอลจี อีเลคทรอนิคส์เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของ IFRS (International Financial Reporting Standards) สำหรับช่วงสามเดือน สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2559 ทั้งนี้ อัตราแลกเปลี่ยนของเงินบาทต่อดอลลาร์สหรัฐจะเท่ากับอัตราแลกเปลี่ยนเฉลี่ยของสามเดือนในไตรมาสเดียวกัน โดยอัตราแลกเปลี่ยน ณ ไตรมาสที่ 3 ปี 2559 อยู่ที่ 36 บาทต่อ 1 เหรียญสหรัฐ (ตามอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราของธนาคารแห่งประเทศไทย)

[อ่าน 941]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved