ออมสินชวน Startup หน้าใหม่ร่วมโครงการ Startup Thailand by GSB
13 Jun 2016

          เป็นอีกหนึ่งข่าวดีของบรรดา Startup หน้าใหม่ ที่ตอนนี้เหล่าองค์กรยักษ์ใหญ่ทั้งหลายเริ่มให้ความสำคัญ และเดินหน้าเข้ามาช่วยต่อยอดธุรกิจกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง 

          รวมไปถึง ธนาคารออมสิน ที่ล่าสุดได้่จัดโครงการประกวด “ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย” Startup Thailand by GSB เพื่อเป็นการกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่ ผุดไอเดียธุรกิจสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ร่วมพัฒนาวิสาหกิจชุมชน ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 3 ล้านบาท พร้อมกับเปิดโอกาสให้เหล่า Startup ได้เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาความรู้ ต่อยอดความคิด สร้างธุรกิจให้เข้มแข็ง พร้อมกับร่วมกิจกรรม Outing Startup เตรียมความพร้อมในการเป็นผู้ประกอบการในอนาคต

          ทั้งนี้ โครงการ “ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย” Startup Thailand by GSB จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Startup Thailand เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล และเป็นส่วนหนึ่งของ Startup Center ที่รัฐบาลจัดตั้งขึ้น เพื่อเชื่อมโยงทุกภาคส่วนเข้าด้วยกัน และเปิดโอกาสให้ผู้มีความรู้ความสามารถจะมีโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากธนาคารรัฐและเอกชนได้ง่ายขึ้น มีการร่วมลงทุน สร้างเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางธุรกิจและนวัตกรรม ซึ่งจะทำให้มีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ สร้างความเข้มแข็งต่อระบบเศรษฐกิจของไทย

         สำหรับโครงการประกวด “ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย” Startup Thailand by GSB  ปี 2559 นี้ ได้กำหนดหลักเกณฑ์แนวคิดธุรกิจและผลิตภัณฑ์ที่จะนำเสนอ ดังรายละเอียดต่อไปนี้ คือ

         1. เป็นแนวคิดที่สามารถร่วมแก้ไขปัญหาพื้นฐานของประเทศ หรือส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจภายในประเทศ เช่น ลดปัญหาสินค้าเกษตรล้นตลาด ปัญหาการว่างงาน ปัญหาภัยแล้ง

         2. มีความสร้างสรรค์ โดดเด่นและแตกต่าง (Distinctive Completive & Value Creation) สามารถสื่อให้เห็นถึงแนวคิดได้อย่างชัดเจน ครบถ้วนและสอดคล้อง มีความโดดเด่น แตกต่างและ สามารถสร้างคุณค่าให้กับลูกค้า และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

         3. มีโอกาสทางการตลาด (Market Opportunity) สินค้า/บริการ มีศักยภาพในการนำออกสู่ตลาด มีโอกาสเติบโตและสร้างความสามารถด้านการแข่งขันอย่างยั่งยืน

         4. มีความเป็นไปได้ของแผนในเชิงรูปธรรม (Feasibility)  สามารถนำไปปฏิบัติได้จริงด้วยเงื่อนไขของเวลาและปัจจัยสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน

         5. มีประโยชน์ต่อชุมชน และสังคม (Valuable for Social and Community) ศักยภาพของธุรกิจที่จะสามารถเชื่อมโยงและสร้างคุณประโยชน์ต่อชุมชน และสังคม

          สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ต้องมีอายุระหว่าง 16-30 ปี ทีมละไม่เกิน 3 คน ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด 1 ทีม 1 แนวคิดธุรกิจ โดยมุ่งเน้นเกณฑ์การตัดสินหลักที่เป็นรูปธรรม “ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง” ประกอบการตัดสินผลงานในปีนี้ด้วย เพื่อสนับสนุนตามแนวนโยบาย Startup Thailand ของรัฐบาล ทั้งนี้ โครงการฯ จะเปิดรับสมัครตั้งแต่ วันที่ 4 เมษายน นี้ จนถึงวันที่ 20 มิถุนายน 2559 

          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับโครงการและใบสมัครเข้าร่วมโครงการ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.gsb100tomillion Facebook : gsb100tomillion และ Call Center 09 2247 0426-8

 

[อ่าน 1,579]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เนสท์เล่ ขับเคลื่อนอนาคตอุตสาหกรรมอาหารไทย ร่วมโครงการ SPACE-F
AIS พา Startup สาย ESG สัญชาติไทย โชว์ศักยภาพบนเวทีโลก
ebay ปลดล็อกศักยภาพตลาดออนไลน์ไทยสู่ตลาดโลก
88 Sandbox เปิดโครงการ LEARN LAB: OKMD X 88 Learnovation Program บ่มเพาะสตาร์ทอัพการศึกษา
Elon Musk ตั้งสตาร์ทอัพชื่อ ‘xAI’ มีเป้าหมาย ‘เข้าใจธรรมชาติที่แท้จริงของจักรวาล’
Makro ผนึก Infobip หนุนรายย่อยเข้าถึงสิทธิประโยชน์จากรัฐ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved