ไขกลยุทธ์ ‘เทศกาลต้มยำมันกุ้ง’ ความแซ่บที่ใครๆ ก็บอกต่อ
04 Jul 2016

ไฮไลท์ของตลาดบุฟเฟ่ต์ในชั่วโมงนี้ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คงต้องยกให้แบรนด์ ‘ฮอทพอท’ (HOT POT) ที่สร้างความซี๊ดซ๊าด จนเป็นประเด็นให้พูดถึงในโลกออนไลน์กันมาตั้งแต่ต้นปี ด้วยกลยุทธ์แบบ ‘เรียลไทม์มาร์เก็ตติ้ง’ ที่จับเอากระแส ‘ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์’ มาสร้างเป็นคอนเทนต์ได้อย่างทันควัน

 

ความชาญฉลาดของฮอทพอทคงอยู่ที่การคัดสรรคอนเทนต์ที่เด็ดโดนใจ และสามารถสร้างการจดจำให้ผู้บริโภคอยากที่จะหยิบยกไปพูดหรือแชร์ต่อ ด้วยคอนเทนต์จิกๆ กัดๆ แต่ไม่สร้างดราม่า บวกไปกับเนื้อหาเกี่ยวกับแบรนด์ ซึ่งมีมาสคอตของแบรนด์อย่าง ‘น้องพอทจัง’ เป็นตัวเดินเรื่อง ที่ใครได้อ่านก็ต้องอมยิ้ม จนอดไม่ได้ที่จะต้องแชร์ต่อไปให้เพื่อนๆ ในโซเชียล

คอนเทนต์ของฮอทพอทถือได้ว่าประสบความสำเร็จ และได้ใจแฟนๆ ไปไม่น้อย จนสามารถสร้างฐานแฟนเพจในเฟซบุ๊กได้มากกว่า 667,000 คน ซึ่งแฟนเพจเหล่านี้ถือเป็นกลุ่มลูกค้าที่ฮอทพอทสามารถสื่อสารได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการออกแคมเปญโปรโมชัน หรือการรับฟังความคิดเห็นของพวกเขาทั้งส่วนของสิ่งที่ควรปรับปรุงแก้ไข หรือข้อเสนอเพื่อพัฒนาแบรนด์ให้ตรงใจพวกเขามากยิ่งขึ้น

รวมไปถึงแคมเปญ ‘เทศกาลต้มยำมันกุ้ง’ ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ในช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี และกำลังเป็นประเด็นเผ็ดร้อนให้คนพูดถึงไม่ต่างจากรสชาติของน้ำซุปในหม้อเลยทีเดียว

‘เทศกาลต้มยำมันกุ้ง’ นับเป็นแคมเปญที่เรียกได้ว่ามาถูกทาง และสร้างยอดขายให้กับฮอทพอทในไตรมาส 2 ได้อย่างงดงาม ซึ่งถือว่าเติบโตได้ดีกว่าแคมเปญ ‘พอท จัง กึม’ ที่เคยจัดขึ้นในช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะภาพลักษณ์ของแบรนด์อาจจะไม่ได้ดูมีความเกาหลีมากนัก ประกอบกับรสชาติสไตล์เกาหลีอาจจะยังไม่ ‘โดนใจ’ คนไทยเท่าไร

ซึ่งกว่าที่จะออกมาเป็นแคมเปญ ‘เทศกาลต้มยำมันกุ้ง’ ให้พวกเราได้ลิ้มรสกันได้นั้น ฮอทพอทได้ใช้เวลาศึกษาและสังเกตพฤติกรรมการบริโภคของคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะพบว่ารสชาติที่คนไทยให้การตอบรับดีที่สุด ยังหนีไม่พ้นอาหารรสชาติแบบไทยๆ โดยเฉพาะอาหารรสแซ่บๆ อย่างต้มยำ ที่เมื่อเติมรสชาติของมันกุ้งเข้าไปแล้วก็ยิ่งถูกปากคนไทยมากยิ่งขึ้น

 

อีกหนึ่งความน่าสนใจของแคมเปญ ‘เทศกาลต้มยำมันกุ้ง’ คงหนีไม่พ้นคลิปโปรโมทที่หยิบยกเอาความเป็นไทยมานำเสนอในงานโปรดักชั่น เริ่มตั้งแต่การแต่งตัว ไปจนถึงสำรับบนโต๊ะอาหาร ที่มีต้มยำตำรับชาววังเป็นอาหารจานหลัก ซึ่งเมื่อผสมกับมันกุ้งสด ก็จะได้รสชาติที่เข้มข้น แซ่บถึงใจ จนต้องสูดปากซี๊ดซ๊าดกันเลยทีเดียว

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าแคมเปญ ‘เทศกาลต้มยำมันกุ้ง’ จะเปิดขายในช่วงระยะเวลาสั้นๆ แต่เมื่อได้รับผลตอบรับที่เกินคาดเช่นนี้ ทางฮอทพอทอาจจะต้องพิจารณาให้กลายเป็นเมนูหลักในอนาคตก็เป็นได้


ใครที่ไม่อยากพลาดความแซ่บแบบไทยแท้ๆ ก็ไปลิ้มลองกันได้ที่ฮอทพอท ทุกสาขา

แล้วอย่าลืม #อร่อยบอกต่อ กันด้วยนะ

 

[อ่าน 1,969]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved