“เกเตอเรด” ปรับโฉมใหม่ พร้อมดึงนักกีฬาระดับโลกนั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์
15 Dec 2016

          “เกเตอเรด” เครื่องดื่มเกลือแร่อันดับหนึ่งใน 27 ประเทศทั่วโลกโดย บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ในเครือเป๊ปซี่โค ประกาศรุกเต็มสูบชิงแชร์ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่มูลค่า 5,600 ล้านบาท ด้วยการปรับโมเดลธุรกิจโดยกุมบังเหียนการผลิตและจัดจำหน่ายด้วยตัวเอง พร้อมปรับโฉมโลโก้และแพคเกจจิ้งใหม่ชูไฮไลท์ดึงนักกีฬาซุปเปอร์สตาร์แถวหน้าของโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี, อเล็กซิส ซานเชซ และเซเรน่า วิลเลียมส์ ร่วมเป็น“โกลบอลพรีเซ็นเตอร์”มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่สนใจการออกกำลังกายและเล่นกีฬา ผ่านกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ควบสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภคภายใต้แคมเปญ “เหนือชัยชนะ คือชนะใจตัวเอง”


          สมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย)เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “เกเตอเรดเป็นผู้บุกเบิกตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ในโลกที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากว่า 50 ปี และถือเป็น 1 ใน 5 เมกะแบรนด์ (MegaBrand) ของเป๊ปซี่โคที่มียอดขายในแต่ละปีมากกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯเคียงคู่แบรนด์ระดับโลกอย่าง เป๊ปซี่ เลย์ ทรอปิคาน่า และเควกเกอร์ โดยปัจจุบันเกเตอเรดมียอดขายอันดับหนึ่งใน 27 ประเทศทั่วโลกอาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา อินเดียเกาหลีใต้ และฟิลิปปินส์ สำหรับในประเทศไทยนั้น เกเตอเรดเป็นหนึ่งในผู้เล่นหลักที่ทำตลาดมาอย่างยาวนานและได้รับความนิยมจากนักกีฬามืออาชีพรวมถึงผู้บริโภคที่รักการออกกำลังกายอย่างแท้จริง ด้วยรสชาติที่ลงตัวและคุณสมบัติเด่นที่ช่วยเติมเต็มเกลือแร่อิเลคโตรไรต์ และแร่ธาตุต่างๆ ที่สูญเสียไปกับเหงื่อ ซึ่งได้รับการรับรองในทางวิทยาศาสตร์จากสถาบันระดับโลก”


          “ในปีนี้ เป๊ปซี่โคเตรียมรุกตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ที่มีมูลค่าสูงถึง5,600ล้านบาท1และมีอัตราการเติบโตสูงกว่า 14%2เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าด้วยการปรับแผนการดำเนินธุรกิจโดยหันมาเป็นผู้ผลิตจัดจำหน่ายและดำเนินกิจกรรมการตลาดเครื่องดื่มเกเตอเรดด้วยตัวเองอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายระดับโกลบอลที่มุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจด้วยการขยายพอร์ตโฟลิโอไปในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพ (Good-for-you portfolio) ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากเทรนด์ของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ใส่ใจกับการดูแลสุขภาพและการออกกำลังกายมากขึ้น” สมชัย กล่าวเสริม


          ทั้งนี้ เป๊ปซี่โคได้กำหนดทิศทางการทำตลาดของ "เกเตอเรด" ในประเทศไทยผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก คือ (1) ด้านผลิตภัณฑ์(2)ด้านบรรจุภัณฑ์และขนาด และ (3) ด้านกิจกรรมการตลาดและการสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภค


          ในด้านผลิตภัณฑ์ เกเตอเรดได้รับการคิดค้นและพัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งมหาวิทยาลัยฟลอริด้า ที่ค้นพบว่านักกีฬาต้องการมากกว่าน้ำเปล่าเพื่อทดแทนสิ่งที่สูญเสียไปขณะการแข่งขัน จึงได้พัฒนาเครื่องดื่มที่มีคุณสมบัติเด่นใน 3 ด้าน (3R) คือ ช่วยเติมเต็มความสดชื่น (Rehydrate) ด้วยรสชาติที่ลงตัว ช่วยเติมสิ่งที่ร่างกายสูญเสียไประหว่างการเสียเหงื่อ (Replenish) เพราะมีระดับเกลือแร่อิเลคโตรไรต์ อาทิ โซเดียม โปแตสเซียม แมกนีเซียมและแร่ธาตุอื่นๆ ในปริมาณที่พอเหมาะกับความต้องการของร่างกาย และช่วยเติมพลัง (Refuel) เพราะมีระดับคาร์โบไฮเดรตหรือน้ำตาลไม่เกิน 6% จึงสามารถดูดซึมได้เร็วเทียบเท่ากับน้ำและแปลงเป็นพลังงานเพื่อนำไปใช้ได้ทันทีเกเตอเรดจึงเป็นที่ยอมรับจากนักกีฬาระดับโลกในหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นนักฟุตบอลอย่าง เฟอร์นานโด ตอร์เรส (Fernando Torres) นักเทนนิสสาว มาเรีย ชาราโปว่า (Maria Sharapova) นักกอล์ฟ ไทเกอร์ วูดส์ (Tiger Woods) และนักวิ่งลมกรด ยูเซน โบลต์ (Usain Bolt)เป็นต้น


          ในด้านบรรจุภัณฑ์ เกเตอเรดได้ปรับโฉมแพคเกจจิ้งดีไซน์ใหม่ทั้งหมดโดยได้นำโลโก้ใหม่ที่มีตราสัญลักษณ์ตัว "G" มาใช้เพื่อตอกย้ำชื่อแบรนด์ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั่วโลกมาพร้อมฉลากสีสันโดดเด่นกับลวดลายสุดยอดนักกีฬาระดับโลกในฐานะโกลบอลพรีเซ็นเตอร์ 3 คนสำหรับ 3 รสชาติ อันได้แก่ ลิโอเนล เมสซี (Lionel Messi) กับกลิ่นมะนาว (Lemon Lime)เซเรน่า วิลเลียมส์ (Serena Williams)กับกลิ่นองุ่น (Grape) และอเล็กซิส ซานเชซ (Alexis Sánchez) กับกลิ่นบลูบลาส (Blue Blast)โดยเกเตอเรดโฉมใหม่มีให้เลือก 2 ขนาด คือ ขนาด 350 มล. ราคา 18 บาทวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ และขนาด 500 มล.ราคา 25 บาท วางจำหน่ายในร้านค้าปลีก ซุปเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต รวมทั้งสนามกีฬาและฟิตเนสเซ็นเตอร์ต่างๆ 


          “สำหรับกิจกรรมการตลาดนั้น เราเตรียมส่งแคมเปญใหม่ที่ชื่อ ‘เหนือชัยชนะ คือชนะใจตัวเอง’ (Win From Within) เพื่อส่งเสริมคนรุ่นใหม่ที่สนใจการออกกำลังกายให้มุ่งมั่นและกล้าเอาชนะตัวเอง  โดยเน้นการสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านสื่อดิจิตอลและออนไลน์ควบคู่ไปกับสื่อ ณ จุดขายและในร้านค้านอกจากนี้  เรายังเตรียมให้การสนับสนุนนักกีฬาไทย รวมทั้งส่งเสริมกิจกรรมด้านกีฬาต่างๆ โดยเฉพาะการวิ่ง เนื่องจากเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมจากคนไทยและสามารถเข้าร่วมได้เป็นจำนวนมาก โดยเรามุ่งเน้นการให้ความรู้เกี่ยวกับการออกกำลังกายการดูแลสุขภาพ รวมทั้งการสูญเสียเหงื่อและการชดเชยน้ำจากออกกำลังกาย ซึ่งถือเป็นการสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภคโดยตรง” สมชัย กล่าวทิ้งท้าย


          ร่วมสัมผัสประสบการณ์ “เหนือชัยชนะ คือชนะใจตัวเอง” ไปกับเครื่องดื่ม “เกเตอเรด” ทั้ง 3 รสชาติ คือ กลิ่นมะนาว กลิ่นองุ่น และกลิ่นบลูบลาสในขวดดีไซน์ใหม่ทั้ง 2 ขนาดได้แล้ววันนี้พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ผ่านทาง https://www.facebook.com/GatoradeThailand

 

[อ่าน 1,427]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไอคอนสยาม ชวนเช็คอินฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ในไทย
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved