‘LiveLeaf’ Naturally Delicious
17 Dec 2016

หากพูดถึง ‘อาหารคลีน’ บางคนอาจชะงักเล็กน้อย เพราะรสชาติคงไม่ถูกปาก แต่ก็ใช่ว่าของอร่อยและดีจะไม่มีในโลก เพราะ Market plus ฉบับนี้ เราค้นพบร้านอาหารน่ารักๆ บรรยากาศน่านั่ง แถมดีต่อสุขภาพอย่าง ‘LiveLeaf’ ที่มาพร้อมคอนเซปต์  ‘ของคลีน ไม่จำเป็นต้องไม่อร่อย’ ฟังแค่นี้จะไม่เข้าไปลองได้อย่างไรกัน....

จากความคิดที่ว่าสุขภาพดีควรเริ่มที่อาหาร จึงเกิดเป็นร้านอาหารที่ตอบรับเทรนด์รักสุขภาพขึ้น โดยพิกัดของร้านตั้งอยู่บริเวณบางนา-ตราด 23  ถึงแม้จะเปิดได้เพียง 2 เดือน แต่เมนูอาหารทุกจาน ผ่านการคิดค้นร่วมกับนักโภชนาการและอาจารย์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นเวลากว่า 1 ปี เพื่อให้ได้อาหารเพื่อสุขภาพที่มีระดับโซเดียมพอเหมาะ และจำนวนแคลอรี่ที่พอดีกับความต้องการในแต่ละวัน แถมทุกเมนูที่อยู่ในร้าน ยังบอกข้อมูลโภชนาการไว้อย่างครบถ้วนอีกด้วย

ภายในร้านที่ออกแบบในสไตล์อินดัสเทรียล รัสติค เน้นความปลอดโปร่ง แบ่งเป็นโซนพื้นปูนเปลือยขัดมัน ประดับด้วยกระจกบานใหญ่โดยรอบ อีกโซนปูด้วยพื้นไม้ พร้อมผนังอิฐสีขาว ตกแต่งด้วยชั้นวางของและเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย นอกจากนี้ ยังมีมุมสีเขียวที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอให้ลูกค้าได้ชมพืชผักสวนครัวที่ใช้ในการทำอาหารซึ่งแน่นอนว่าไร้สารเคมีแน่นอน 

 

                                                                                                                      

ชื่นชมบรรยากาศจนอิ่มใจ ก็มาอิ่มท้องกันบ้าง เริ่มกันที่เครื่องดื่มดับกระหายอย่าง น้ำดอกคำฝอย น้ำดอกอัญชัน และน้ำขิง (80 บาท) น้ำสมุนไพรอุณหภูมิพอเหมาะในขวดแก้วรูปทรงน่ารัก ผสมโสมแท้จากเกาหลีที่ช่วยให้คุณสดชื่น ลดระดับน้ำตาลในเลือด และผ่อนคลายหายเหนื่อย บูธพลังกันไปแล้วก็มาเริ่มที่เมนูเบาๆ อย่าง Alkalizing Green Spinach Soup (120 บาท) ซุปผักโขมเข้มข้นแบบเนื้อๆ ไฟเบอร์เน้นๆ สารอาหารครบ ควงคู่มากับ Cream of Wild Mushroom Soup (120 บาท) ซุปครีมเห็ดข้นๆ โรยหน้าด้วยพาร์สลี่ย์ พามิซาน และพริกไทยดำ นับเป็นเมนูรองท้องก่อนมื้ออาหารหลักได้เป็นอย่างดี

อุ่นเครื่องด้วยซุปแสนอร่อย ก็มาถึงเมนูแนะนำที่ทางร้านการันตีว่าไม่เหมือนที่อื่นแน่นอนอย่าง Yogurt Caesar Salad (180 บาท) สลัดซีซ่าที่มาพร้อมผักกาดโรเมนสดๆ อโวคาโด เบคอน ขนมปังกรอบ และน้ำสลัดสูตรพิเศษที่ใช้ซอสโยเกิร์ตแทนครีม แม้ชื่อจะบอกว่าเป็นซอสโยเกิร์ตแต่รสชาติไม่เปรี้ยวอย่างที่คิดไว้ กลับกลมกล่อมพอเหมาะพอดีกันอย่างไม่น่าเชื่อ ใครที่ชื่นชอบสลัดซีซ่าแนะนำให้ลอง รับรองไม่ผิดหวัง เมนูถัดมาเปลี่ยนอารมณ์ในแบบไทยๆ กันบ้างกับ Pork Loin with Spicy Lettuce Salad (180 บาท) ยำหมูสันในรสแซ่บ ที่คัดเอาส่วนไขมันต่ำ โปรตีนสูง มาคลุกเคล้าน้ำยำแบบไทยๆ เคียงคู่มากับผักสมุนไพรที่ดีต่อสุขภาพนานาชนิด ถึงรสจะครบเครื่องแต่มั่นใจได้ว่าโซเดียมไม่เกินความจำเป็นอย่างแน่นอน

อีกหนึ่งเมนูที่ถือว่าดีงามเอาใจคนรักของทอดแต่กลัวอ้วนอย่าง Trio Cheese Unfried Chicken (240 บาท) เพราะเป็นไก่ทอดที่ใช้การอบด้วยลมร้อนแทนน้ำมัน ทำให้ได้ไก่ที่กรอบนอกนุ่มใน มาคู่กับชีส 3 สหายอย่าง เชดด้า, มอสซาเรลล่า และพามิซาน เสิร์ฟพร้อมผักโขม และซอสพริกคลีนๆ ที่ไม่มีส่วนผสมของผงชูรส (No MSG) ปลอดภัยหายห่วง ปิดท้ายด้วยเมนูเบาๆ อย่าง Sukiyaki Stir-Fry (200 บาท) สุกี้แห้งกุ้งสด แคลอรี่ต่ำ กับวิธีปรุงที่เลือกใช้การต้มแทนการผัดด้วยน้ำมัน ยกขบวนกุ้ง เส้นบุก เห็ดหูหนู ผัก และไข่คนเนื้อเนียนนุ่ม นำมาคลุกเคล้าน้ำจิ้มสุกี้สูตรเด็ด ใครที่ไม่อยากเพิ่มปริมาณไขมันเข้าสู่ร่างกาย เมนูนี้ถือว่าตอบโจทย์

นอกจากนี้ ทางร้านยังมีของหวานปิดท้ายมื้ออาหารไว้คอยบริการอย่าง ขนมเค้กและกาแฟหอมๆ ให้นั่งทานชิลล์ๆ พร้อมมุมขายสินค้าอย่างกาแฟออร์แกนิก เทียนหอมสมุนไพร เครื่องปรุงสำหรับทำอาหารเพื่อสุขภาพ บราวนี่อบกรอบ ให้ได้เลือกช็อปกันอีกด้วย

 

พิเศษ สำหรับลูกค้าที่แอดไลน์ของทางร้านรับ Double-Boiled Herbal Pork Loin Soup หมูตุ๋นเครื่องจีน ที่จะช่วยให้คุณสดชื่น ไม่อ่อนเพลีย แถมเลือดลมไหลเวียนดี ฟรี!!! สแกน QR Code ด้านล่างได้เลย

‘LiveLeaf’ เปิดให้บริการเวลา 11.00 – 20.00 น. (ปิดวันพุธ)

Line : @liveleaf   FB&IG : liveleaf365   Tel : 02-077-7035

 

[อ่าน 1,143]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
“คาเฟ่ ชิลลี่” ชวนเปิดประสบการณ์ อีสาน โซล ฟู้ด สาขาล่าสุด ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved