รู้แล้ว! อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ 'กาแลคซี่ โน้ต 7' ระเบิด
23 Jan 2017

          หลังจากที่มีข่าวการระเบิดและลุกไหม้ของแบตเตอรี่ 'กาแลคซี่ โน้ต 7' ที่เกิดขึ้นกว่า 30 กรณีทั่วโลก จนนำไปสู่การเรียกเก็บคืนตัวเครื่องและหยุดการจำหน่ายไปในปีที่แล้ว มาวันนี้ทีมผู้บริหารระดับสูงของ 'ซัมซุง' พร้อมผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาร่วมกันชี้แจงผลการตรวจสอบ ว่าอะไรกันแน่คือสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ 

 
          โดยในวันนี้ (23 มกราคม 2560) ซัมซุงได้จัดงานแถลงข่าวขึ้นที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อแถลงสาเหตุของสิ่งที่เกิดขึ้นกับกาแลคซี่ โน้ต 7 รวมถึงมาตรการในการป้องกันเพื่อไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก


          ดีเจ โกห์ ประธานธุรกิจโทรคมนาคม ของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ได้เปิดเผยผลการตรวจสอบโดยละเอียด พร้อมกล่าวขออภัยอย่างจริงใจและแสดงความขอบคุณต่อลูกค้า กาแลคซี่ โน้ต 7 รวมถึงผู้ให้บริการเครือข่ายพันธมิตรทั้งที่เป็นผู้ค้าปลีกและตัวแทนจำหน่าย ตลอดจนพันธมิตรทางธุรกิจรายอื่นๆ ที่มีความอดทนกับสิ่งที่เกิดขึ้นและคอยให้การสนับสนุนเสมอมา


          นอกจาก ดีเจ โกห์ แล้ว ในการแถลงข่าวยังมีองค์กรอิสระชั้นนำในอุตสาหกรรม ได้แก่ ยูแอล (UL), เอ็กซ์โพเนนท์ (Exponent) และ ทียูวี ไรน์แลนด์ (TUV Rheinland) เข้าร่วมแถลงผลการตรวจสอบที่แต่ละฝ่ายได้ดำเนินการเองตามคำร้องขอของซัมซุง


          ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ซัมซุงได้ทุ่มเทความพยายามและใช้ทรัพยากรต่างๆ มากมายเพื่อค้นหาสาเหตุของสิ่งที่เกิดขึ้นกับกาแลคซี่ โน้ต 7 โดยได้พิจารณาทุกแง่มุมทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และกระบวนการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ การประกอบเครื่อง การทดสอบเพื่อรับประกันคุณภาพ และระบบโลจิสติกส์ การตรวจสอบดังกล่าวดำเนินไปภายในศูนย์ทดสอบขนาดใหญ่ โดยทีมนักวิจัยและวิศวกรของซัมซุงกว่า 700 คนได้จำลองสถานการณ์ขึ้นเพื่อทดสอบอุปกรณ์รุ่นนี้ในสภาพที่ประกอบเสร็จสมบูรณ์แล้วกว่า 200,000 เครื่องและแบตเตอรี่อีกกว่า 30,000 ก้อน นอกจากการตรวจสอบเหตุการณ์นี้ด้วยตนเองแล้ว ซัมซุงยังได้ร้องขอให้องค์กรอิสระทั้งสามหน่วยงาน ดำเนินการวิเคราะห์หาสาเหตุอย่างเป็นกลางและตรงไปตรงมาอีกด้วย 


          ซึ่งจากการตรวจสอบของซัมซุงตลอดจนการตรวจสอบที่ดำเนินการโดยองค์กรอิสระในอุตสาหกรรมทั้งสามแห่งได้ข้อสรุปว่า "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับกาแลคซี่ โน้ต 7 มีสาเหตุมาจากแบตเตอรี่"


          โดยซัมซุงได้ออกมาตรการเพื่อเป็นหลักประกันว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก โดยได้ดำเนินการอย่างละเอียดและเข้มข้น รวมถึงการใช้มาตรการตรวจสอบความปลอดภัยหลายชั้น (Multi-layer Safety Measures Protocol) ในขั้นตอนการวางแผนการผลิต และการใช้กระบวนการตรวจสอบความปลอดภัยของแบตเตอรี่ทั้ง 8 จุด (8-Point Battery Safety Check) นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้จัดตั้งคณะที่ปรึกษาด้านแบตเตอรี่ ที่ได้รวมรวบทั้ง ที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านวิชาการและการค้นคว้า เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยสูงสุดของแบตเตอรี่และนวัตกรรม 

 


          “ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซัมซุงพร้อมด้วยองค์กรอิสระของผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนเพื่อค้นหาต้นตอของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ กาแลคซี่ โน้ต 7”  ดีเจ โกห์ กล่าว “ถึงวันนี้ซัมซุงมีความมุ่งมั่นยิ่งกว่าครั้งใดๆ ที่จะพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ให้มีความปลอดภัยสูงสุด เพื่อความมั่นใจของผู้บริโภค และเพื่อให้นวัตกรรมของเราเปิดประตูสู่ความเป็นไปได้และประสบกาณ์ใหม่ๆ อย่างไม่มีที่สิ้นสุด”

 
          สามารถชมการแถลงข่าวพร้อมติดตามข้อมูลได้ที่ www.samsung.com/th และ https://news.samsung.com/global/

 

[อ่าน 1,106]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘Digital Art Toy’ ภาคต่อที่เพิ่มมูลค่าให้กับ ‘ของเล่นศิลปะ’
พบความเชื่อมโยง แพลตฟอร์มท่องเที่ยวระดับโลก
กับเหตุสังหารหมู่โลมา เมืองไทจิ ประเทศญี่ปุ่น
ทำไม 'รถยนต์​ไฟฟ้า' ของ Apple ถึงไปไม่ถึง 'ฝัน'
ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
"ฝรั่งเศส" เจ้าภาพโอลิมปิก 2024 เผยโฉมชุดนักกีฬาทีมชาติ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved