ปตท. ประกาศความสำเร็จน้ำมันหล่อลื่นโต 14% ครองอันดับหนึ่ง 9 ปีซ้อน
01 Mar 2017

         ปตท. แถลงความสำเร็จน้ำมันหล่อลื่น เติบโต 14% ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่ง 9 ปีต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวแคมเปญใหม่ PTT Challenger เอาใจนักขับขี่จักรยานยนต์

 

 

          สรัญ รังคสิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในการแถลงผลการดำเนินธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น ปตท. และการเปิดตัวแคมเปญ What is Your Challenge? สำหรับน้ำมันหล่อลื่น PTT Challenger หนึ่งในตระกูลของน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถจักรยานยนต์ ที่ออกแบบและพัฒนาภายใต้แนวความคิดของความท้าทายในทุกการขับขี่ ตอบสนองการขับขี่ในทุกรูปแบบ โดยมี นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน และนายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมในพิธี

 


          อรรถพล เปิดเผยว่า ในปี 2559 ยอดขายผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ปตท. ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องถึง 14% หรือ 183.15 ล้านลิตร โดยเติบโตทั้งยอดขายในประเทศและต่างประเทศ ทั้งภาคยานยนต์และหล่อลื่นอุตสาหกรรม ซึ่งสามารถแบ่งเป็นในประเทศ 160.12 ล้านลิตร และต่างประเทศ 23.03 ล้านลิตร ทำให้ ปตท. ยังคงรักษาส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ได้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 สำหรับการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ปัจจุบัน PTT Lubricants จำหน่ายไปแล้วกว่า 37 ประเทศทั่วโลก และตั้งเป้าว่าจะมียอดขายในต่างประเทศเป็น 1 ใน 3 ของยอดขายทั้งหมดในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยมีเป้าหมายในการพัฒนา Brand เข้าสู่ระดับสากลด้วยกลยุทธ์ 3S ได้แก่ Smart Performance, Smart Technology และ Smart Marketing เพื่อตอกย้ำความเป็น The Moving Innovation หรือ นวัตกรรมเพื่อการขับเคลื่อนซึ่งเป็นจุดยืนของแบรนด์ นอกจากนี้ ยังจัดให้มี Consumer Care Program ที่สามารถตอบข้อซักถามและรับข้อเสนอจากลูกค้าทุกกลุ่มและมีทีมผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า PTT Lube Solutions ให้บริการให้คำปรึกษา ทดสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์และการใช้งาน เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างทั่วถึงอีกด้วย

 


          บุรณิน เปิดเผยว่า ในโอกาสนี้ ปตท. ยังได้เปิดตัวแคมเปญใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นสำหรับจักรยานยนต์ PTT Challenger ที่ออกแบบและพัฒนาภายใต้แนวความคิดของความท้าทายในทุกการขับขี่ ตอบสนองการขับขี่ในทุกรูปแบบ ด้วยแนวคิด “What Is Your Challenge: จิตวิญาณที่ท้าทาย ไม่ได้มีไว้แค่เพื่อตัวเอง” ที่ผู้ขับขี่จักรยานยนต์จะได้สัมผัสถึงเทคโนโลยีที่ ปตท. นำมาประยุกต์ใช้ในสูตรการผลิต เพื่อให้ PTT Challenger Synthetic 4T SAE 10W-40 สูตรใหม่ที่ได้ก้าวไปอีกขั้น ครอบคลุมการใช้งานในรถจักรยานยนต์ทุกประเภท ทั้งรถ Big Bike ที่ต่ำกว่า 600 cc. และจักรยานยนต์สมรรถนะสูง ตอบสนองทุกความท้าทายในการขับขี่ ให้ผู้ขับขี่มั่นใจตั้งแต่ทันทีที่ออกตัวด้วย Triple Action Formula ที่จะทำงานประสานกันทันทีเมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์พร้อมเข้าปกป้องเครื่องยนต์ ระบบเกียร์และคลัตช์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการใช้งาน พร้อมด้วย High Film Strength ที่ทำให้ฟิล์มน้ำมันแข็งแรง ทนต่อแรงเฉือนสูงกว่ามาตรฐานถึง 91% และ DI-SYN Protection ที่ไม่เพียงแต่จะสามารถยืดอายุการใช้งานและปกป้องเครื่องยนต์ที่ต้องทำงานหนัก รอบจัดแล้ว ยังให้การตอบสนองการขับขี่ได้ดั่งใจในทุกสภาวะตลอดอายุการใช้งาน ทั้งหมดนี้ผ่านการทดสอบในห้องปฏิบัติการตามมาตรฐานสากลในระดับที่สูงกว่ามาตรฐาน และตอกย้ำความมั่นใจด้วยการวิ่งทดสอบภาคสนามกับนักแข่งรถจักรยานยนต์และกลุ่มผู้ใช้งานจริง นอกจากนี้ ขอเชิญชวนทุกคนที่มีจิตวิญญาณที่ท้าทาย ลุกขึ้นมาทำสิ่งใหม่ๆ และร่วมแชร์ประสบการณ์เรื่องราวดีๆ กับเรา ผ่านช่องทาง www.pttchallenger.com โดย 3 เรื่องที่ได้รับการคัดเลือก จะถูกนำมาจัดทำเป็นหนังสั้นในแคมเปญนี้อีกด้วย

 

[อ่าน 1,365]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรูบิสิเนส คัดสรรเบอร์มงคล 7 กลุ่มธุรกิจ 5 สายอาชีพ
SSRG เปิดตัวโครงการอสังหาฯ ยักษ์ใหญ่ในกัมพูชา
AP-SCG พันธมิตรขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว
ICONCRAFT ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์งานคราฟต์ล้ำค่าจากช่างฝีมือไทย
AIS จับมือ Apple ให้บริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
คปภ. ผนึกพลัง 4 สมาคม จัดเรตติ้งพฤติกรรม “ตัวแทน-นายหน้าประกันภัย” พร้อมแบ่งปันฐานข้อมูลเกี่ยวกับการฉ้อฉลประกันภัย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved