Facebook ฉลองวันสตรีสากลด้วย Facebook Live ระดับโลก
08 Mar 2017

          แคมเปญ #SheMeansBusiness ช่วยฉลองความสำเร็จและความก้าวหน้าของผู้ประกอบการหญิง อีกทั้งยังบ่งบอกความท้าทายที่ผู้หญิงยุคใหม่ต้องเผชิญ


          ธุรกิจเอสเอ็มอีมีอยู่ถึง 97% ของธุรกิจในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งสร้างงานให้ประชากรมากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้คนทั้งหมดในภูมิภาค (ข้อมูลจาก APEC เมื่อปี 2560) ทว่าเอเชียแปซิฟิกยังพลาดโอกาสในการสร้างเม็ดเงินมูลค่ากว่า 8.9 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการที่ไม่สามารถจัดการกับความท้าทายต่างๆ ที่สตรีทั้งหลายต้องเผชิญเมื่อเริ่มธุรกิจของตนเอง (ตัวเลขจากการคาดการณ์ของUN)


          ผู้ประกอบการหญิงล้วนมีศักยภาพที่จะจ้างงานเพิ่มเติม กระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจ รวมถึงสร้างความแตกต่างให้แก่บรรดาธุรกิจขนาดเล็กในเอเชียได้ ที่ Facebook เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นผู้ประกอบการหญิงในเอเชียแปซิฟิกมากขึ้นเรื่อยๆและได้เห็นว่ามีผู้หญิงสร้างเพจธุรกิจเอสเอ็มอีใหม่ๆ บนแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นถึง 94 เปอร์เซ็นต์  


          อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการหญิงยังต้องเผชิญกับอุปสรรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาทางวัฒนธรรมหรือการเงิน ไปจนถึงการขาดความมั่นใจที่จะเริ่มต้นและผลักดันให้ธุรกิจของพวกเขาเติบโต


          เนื่องในวันสตรีสากล  8 มีนาคมนี้ Facebook ได้ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่มีต่อผู้ประกอบการหญิงทั่วโลก ด้วยการริเริ่มโครงการ SheMeansBusiness ซึ่งเปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา และปัจจุบันได้ฝึกอบรมผู้ประกอบการหญิงไปแล้วมากกว่า 8,000 ราย ใน 15 ประเทศ และอีกมากกว่า 50,000 ราย ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเรายังร่วมมือกับพันธมิตรและผู้เชี่ยวชาญต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสในการเรียนรู้และเสริมทักษะให้แก่ผู้ประกอบการหญิงอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการสร้างความทัดเทียมทางธุรกิจ พร้อมทั้งยกระดับศักยภาพให้ธุรกิจของผู้หญิงสามารถเติบโตได้


          เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงทั่วทั้งภูมิภาคนี้ได้เดินตามความฝันของตัวเอง และลดช่องว่างทางธุรกิจ Facebook เชิญชวนให้ผู้คนทั่วโลกออกมาแสดงพลังด้วยการร่วมบันทึกวิดีโอถ่ายทอดสดบน Facebook หรืออินสตาแกรมในวันที่ 8 มีนาคมนี้  เพื่อสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับผู้ประกอบการหญิงทุกคนที่คุณรู้จัก พร้อมติดแฮชแท็ก #SheMeansBusiness

 


          นอกจาก เชอริล แซนด์เบิร์ก รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการของ Facebook แล้ว ผู้มีชื่อเสียงรวมทั้งผู้สนับสนุนพลังหญิงจากทั่วโลกจะร่วมกันไลฟ์วิดีโอบน Facebookเพื่อฉลองวันสตรีสากล ในวันที่ 8 มีนาคมนี้ และอย่าพลาดกับไลฟ์วิดีโอของตัวแทนผู้ประกอบการหญิงไทย ที่พร้อมแบ่งปันเรื่องราวเกี่ยวกับผู้หญิงในแวดวงธุรกิจและสังคมที่จะมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจด้วยเช่นกัน 


          •    คุณรรินทร์ ทองมา ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการบริษัท Otherandbook จำกัด และแบรนด์รองเท้า O&B
          •    ผู้ประกอบการธุรกิจแฟชั่นที่อายุยังน้อย และสามารถเปลี่ยนเงินลงทุนเพียงแค่ 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ ให้กลายเป็นธุรกิจมูลค่ากว่า 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการขายรองเท้าออนไลน์

          o    https://www.facebook.com/OTHERandBOOK/
          o    ช่วงเวลาในการไลฟ์วิดีโอ 12.30 น. วันที่ 8 มีนาคม 2560


          เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ #SheMeansBusinessและค้นหาข้อมูลเชิงลึก รวมทั้งเรื่องราวความสำเร็จได้ที่ https://shemeansbusiness.fb.com

[อ่าน 998]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เนสท์เล่ ขับเคลื่อนอนาคตอุตสาหกรรมอาหารไทย ร่วมโครงการ SPACE-F
AIS พา Startup สาย ESG สัญชาติไทย โชว์ศักยภาพบนเวทีโลก
ebay ปลดล็อกศักยภาพตลาดออนไลน์ไทยสู่ตลาดโลก
88 Sandbox เปิดโครงการ LEARN LAB: OKMD X 88 Learnovation Program บ่มเพาะสตาร์ทอัพการศึกษา
Elon Musk ตั้งสตาร์ทอัพชื่อ ‘xAI’ มีเป้าหมาย ‘เข้าใจธรรมชาติที่แท้จริงของจักรวาล’
Makro ผนึก Infobip หนุนรายย่อยเข้าถึงสิทธิประโยชน์จากรัฐ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved