'ฟูจิตสึ' ส่งสแกนเนอร์ A3 เจาะกลุ่มลูกค้าองค์กร
15 Jul 2016

ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับต้นๆ ของตลาดเครื่องสแกนเนอร์ระดับกลาง-บนอย่างต่อเนื่อง สำหรับ ‘ฟูจึตสึ’ ที่ล่าสุดได้ทำการเปิดตัวเครื่องสแกนเนอร์รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล fi ได้แก่ fi-7480 และ fi-7460 ซึ่งได้รับการออกแบบให้เป็นสแกนเนอร์ขนาด A3 ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่สามารถตอบโจทย์งานด้านเอกสารในกลุ่มธุรกิจองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จรัณยา อิ่มธนาสาร ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจในประเทศในกลุ่มผลิตภัณฑ์แพลตฟอร์ม บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับนโยบายของบริษัทในปีนี้จะมุ่งเน้นการทำตลาดเชิงรุกมากขึ้น ทั้งในส่วนการใช้งบโฆษณาประชาสัมพันธ์ การจัดสัมมนาเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ และการเดินสายโรดโชว์ เพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดต่างจังหวัดที่การแข่งขันยังไม่สูงมากเท่าในกรุงเทพฯ”

สำหรับสแกนเนอร์รุ่น fi-7480 และรุ่น fi-7460 ถือเป็นสแกนเนอร์รุ่นเริ่มต้นของกระดาษขนาด A3 ที่สามารถรองรับประเภทของกระดาษได้หลากหลายตั้งแต่ A8 ถึง A3 พร้อมระบบจัดเรียงลำดับเอกสารอัตโนมัติ ซึ่งถือเป็นรุ่นแรกในสแกนเนอร์ระดับเดียวกันที่มีฟังก์ชันนี้ นอกจากนี้ยังสามารถสแกนเอกสารด้วยความเร็วสูง ช่วยให้ทำงานได้ต่อเนื่องโดยไม่สะดุด พร้อมฟังก์ชันตรวจสอบการป้อนกระดาษ และเทคโนโลยี iSOP เพื่อช่วยป้องกันทั้งกระดาษและตัวเครื่องจากความเสียหาย รวมถึงยังสามารถแปลงภาพให้มีคุณภาพสูงได้โดยอัตโนมัติแม้เอกสารจะยับหรือสกปรก

ในปัจจุบันเครื่องสแกนเนอร์ภายแบรนด์ ‘ฟูจิตสึ’ มีวางจำหน่ายอยู่มากกว่า 20 รุ่น ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าตั้งแต่องค์กรระดับกลาง-บน รวมถึงธุรกิจเอสเอ็มอีและผู้บริโภคทั่วไป โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 20,000 บาท – 500,000 บาท สำหรับเครื่องสแกนเนอร์รุ่น fi-7480 วางจำหน่ายที่ราคา 163,000 บาท และรุ่น fi-7460 ราคา 139,000 บาท

“ที่ผ่านมาเราจะให้ความสำคัญกับตลาด A4 ค่อนข้างมาก เนื่องจากตลาดมีความต้องการค่อนข้างสูง โดยมีสัดส่วนมากกว่า 50% ในขณะที่ตลาด A3 ยังมีความต้องการที่น้อยมาก แต่ในปีนี้เราได้หันมาให้ความสนใจในตลาด A3 มากขึ้น โดยจะเข้าไปทำตลาดในหน่วยงานราชการ เช่น กรมที่ดิน หรือธุรกิจธนาคารและประกันภัย รวมไปถึงธุรกิจเฮลท์แคร์ที่มีความต้องการใช้งานเอกสารขนาดใหญ่กว่า A4 นอกจากนี้เรายังมองไปถึงภาคการศึกษาทั้งในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยด้วยเช่นกัน ซึ่งเรายังคงเน้นการทำตลาดผ่านตัวแทนจำหน่ายเป็นหลัก โดยตั้งเป้าที่จะกระจายสินค้าไปในหัวเมืองใหญ่ของทุกภูมิภาค เพื่อช่วยเพิ่มสัดส่วนยอดขายในต่างจังหวัดให้เพิ่มจาก 20% เป็น 40% ในปีนี้” จรัณยากล่าว

แต่อย่างไรก็ตาม จรัณยาได้อธิบายเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันตลาดเครื่องสแกนเนอร์ถือเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง เนื่องจากมีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะแบรนด์จากจีนและไต้หวันที่เข้ามาแข่งขันในด้านราคาที่ถูกมาก ทำให้สามารถประมูลงานโปรเจกต์ใหญ่ไปได้หลายโปรเจกต์ ซึ่งฟูจิตสึไม่ต้องการที่จะเข้าไปแข่งขันที่เรื่องราคา แต่อยากมุ่งเน้นในเรื่องของคุณภาพและบริการหลังการขายเป็นหลัก บริษัทเลือกใช้กลยุทธ์การทำตลาดที่เสนอขายแบบ Total Solution ซึ่งนำเสนอแอปพลิเคชันที่ทำงานเสริมกับฮาร์ดแวร์ เช่น แอปด้านการศึกษา หรือแอปสำหรับเก็บข้อมูลผู้ป่วย เป็นต้น

ทั้งนี้ ตลาดรวมเครื่องสแกนเนอร์ระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ (Enterprise) ในปีที่ผ่านมา มีจำนวนราว 3-4 หมื่นเครื่อง เติบโตจากปีก่อนหน้า 12% โดยฟูจิตสึมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 35% ซึ่งบริษัทตั้งเป้าเพิ่มเป็น 50% ภายในปีนี้ โดยจะเน้นการเข้าประมูลงานโปรเจกต์ที่มีมูลค่าหลายร้อยเครื่องเป็นหลัก รวมไปถึงการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มรีเทลเพิ่มขึ้น

 

FYI

สำหรับในปีงบประมาณ 2558 (เมษายน 2557 – มีนาคม 2558) บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด มีรายได้รวมอยู่ที่ 3,100 ล้านบาท แบ่งเป็น รายได้จากธุรกิจการขายกลุ่มผลิตภัณฑ์ 800 ล้านบาท และรายได้จากธุรกิจโซลูชั่น 2,300 ล้านบาท

[อ่าน 1,498]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
The Aspen Tree จับมือสองศูนย์วิจัยชั้นนำ นำผลวิจัยประยุกต์ใช้จริง เพื่อสุขภาวะสมองที่ดี
HESÉ (เฮเซ่) ชวน #StartRight ด้วยชุดผลิตภัณฑ์ START-RIGHT SET
RS พลิกโฉม Popcoin ดิจิทัลโทเคน สู่ Entertainment CRM ครบวงจรเจ้าแรกในไทย พร้อมเปิดตัวไตรมาส 2 นี้
อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ตอกย้ำเติบโตแข็งแกร่ง ท่ามกลางความท้าทาย ตั้งเป้าปี 2567 กวาดเบี้ย 4.1 หมื่นล้านบาท
AWC เปิดตัว “Pikul” ด้วยโมเดล 'FAMILY IN THAILAND FOR ALL' เสริมท่องเที่ยวไทยให้แข็งแกร่ง
นิสสัน นาวาราแนะเคล็ดลับเลือกรถกระบะสายลุยคู่ใจคนทำธุรกิจ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved