ฟู้ดแลนด์ฯ ส่ง “Mr.Pizza” ปักธงภาคอีสาน ที่เทอร์มินัล 21 โคราช
15 Mar 2017

          ฟู้ดแลนด์ฯ เดินหน้ารุกธุรกิจร้านอาหาร เปิดตัว “Mr.Pizza” พิซซ่าพรีเมียมแบรนด์ยอดขายอันดับหนึ่งในเกาหลี  ปักธงภาคอีสาน เปิดแล้วที่เทอร์มินอล 21 โคราช เจาะตลาดภาคอีสานที่มีกำลังซื้อสูง ขณะที่กรุงเทพฯ มีทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่ เดอะสตรีท รัชดา เปิดบริการ 24 ชั่วโมง, เดอะพรอมมานาด รามอินทรา และซีคอน สแควร์ ศรีนครินทร์ ตั้งเป้าขยาย 4-5 สาขาต่อปี  ชูจุดเด่นเน้นความต่างจากพิซซ่าทั่วไป ภายใต้คอนเซ็ปต์ 300% มาตรฐานสูตรการทำพิซซ่าระดับพรีเมี่ยม ด้วยการนวดแป้งด้วยมือใช้แป้งสดไม่แช่แข็ง, ท็อปปิ้งเยอะ และใช้ตะแกรงอบพิซซ่า 

 
          อธิพล ตีระสงกรานต์ ผู้ช่วยรองประธาน บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด และกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิสเตอร์พิซซ่า (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้า Mr.Pizza พิซซ่าระดับพรีเมียมอันดับ 1 ของเกาหลีที่มีสาขาถึง 550 สาขาทั่วโลก ถือเป็นพิซซ่าเกาหลีรายแรกในประเทศไทย เปิดเผยถึงแผนธุรกิจและทิศทางการลงทุนว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการบริหารภายใต้ บริษัท มิสเตอร์พิซซ่า (ไทยแลนด์) จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 70 ล้านบาท โดยฟู้ดแลนด์ฯ ถือหุ้น 75% และอีก 25% เป็นของเอ็มพีเค กรุ๊ป (MPK Group) ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจร้านอาหารในเกาหลีใต้ เป็นอีกกลุ่มธุรกิจด้านอาหารที่น่าสนใจ ประกอบกับมีช่องว่างทางการตลาดของพิซซ่าในเมืองไทยยังคงมีอยู่สูง ถึงแม้ว่าจะมีการแข่งขันสูง
 

          “Mr.Pizza ไม่ได้จับตลาดแมส เปอร์เซ็นที่โฟกัสที่ส่วนแบ่งการตลาดนั้นน้อยมาก แต่เราจะโฟกัสที่ impact ในใจลูกค้ามากกว่า ว่าหากนึกถึงพิซซ่าที่คุณภาพดีและมาจากประเทศเกาหลี ลูกค้าจะนึกถึง Mr.Pizza เป็นอันดับต้นๆ ในขณะที่พฤติกรรมการรับประทานอาหารนอกบ้านมีมากขึ้น ต้องการความสะดวกสบาย และต้องการรับประทานอาหารที่มีรสชาติอร่อย  มีความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร และมีคุณภาพที่ดี” อธิพล กล่าว   

 


 

          บริษัทฯ ได้เปิดร้าน Mr.Pizza ได้เปิดที่สาขาเทอร์มินอล 21 โคราช เป็นสาขาที่ 3 เนื่องจากมองว่าจังหวัดนครราชสีมา เป็นจังหวัดใหญ่สุดในภาคอีสานมีประชากรอันดับสองของประเทศไทยและเป็นจังหวัดที่มีเศรษฐกิจดี มีกำลังซื้อสูง นักลงทุนทั้งในประเทศไทยและต่างชาติต่างให้ความสำคัญกับจังหวัดนี้มาก จนได้รับฉายาว่าเป็น "มหานครแห่งอีสาน" เป็นเสมือนเมืองหลวงของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะเป็นศูนย์กลางทางด้านต่าง ๆ ของภูมิภาค ได้แก่ การปกครอง การศึกษา การสาธารณสุข การคมนาคมขนส่ง การอุตสาหกรรม การเงินการธนาคาร การพาณิชย์ การลงทุน การสื่อสารโทรคมนาคม ฯลฯ Mr.Pizza จึงมองจังหวัดนี้เป็นเป้าหมายทางการตลาดต่อจากกรุงเทพฯ โดยตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ที่  100 ล้านบาทและเพิ่ม 400 ล้านบาทภายใน 5 ปี 
 

          Mr.Pizza มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 12 มีนาคมนี้  ตั้งแต่เวลา 11.30 น. เป็นต้นไป โดยภายในงานพบกับ พิธีกรชื่อดัง “จียอน” และ  “หน่อง ธนา ฉัตรบริรักษ์” ดารานักแสดงชื่อดัง ที่จะมาเสิร์ฟพิซซ่าแสนอร่อยให้กับพี่น้องชาวโคราชได้ชิมกัน ฟรีๆ และกิจกรรมอื่นๆมากมาย นอกจากนี้ยังพบกับการแสดงโชว์การโยนแป้งพิซซ่าจากเชฟส่งตรงมาจากประเทศเกาหลี กลุ่ม Dream Team ซึ่งเป็น Professional Performance โดยเป็นตัวแทนของแบรนด์ Mr.Pizza ไปแข่งขันการทำพิซซ่าระดับโลกและได้แชมป์โลกการแข่งขันเทคนิคการโยนแป้ง 3 ปีซ้อน จากลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในการใช้ศิลปะการนวดแป้งโดว์อย่างพิถีพิถันด้วยมือ โดยปราศจากการใช้อุปกรณ์ใดๆ ซึ่งจะเป็นแบรนด์เอ็มบาสเดอร์ในการโปรโมทร้าน Mr.Pizza  
 

          ทั้งนี้ Mr.Pizza ได้วางตำแหน่งสินค้า โดยจับกลุ่มเป้าหมายผู้ที่มีรายได้ระดับบีขึ้นไป และมีจุดขายที่โดดเด่นและแตกต่างจากแบรนด์ทัวไป ทั้งในส่วนของรสชาติและการบริการ และด้วยเหตุผลสำคัญที่ฟู้ดแลนด์ได้นำเข้า Mr.Pizza มาเจาะตลาดในประเทศไทย เนื่องจากมีมาตรฐานสูตรการผลิตพิซซ่าระดับพรีเมี่ยม ที่ยึดหลักภายใต้คอนเซ็ป “300%”  ดังนี้ 1.การนวดแป้งด้วยมือ 100% แป้งพิซซ่าจะเป็นแป้งสด ไม่แช่แข็ง ซึ่งเชฟจะใช้ศิลปะการนวดแป้งโดว์อย่างพิถีพิถันด้วยมือ โดยปราศจากการใช้อุปกรณ์ใดๆ รวมถึงเทคนิคการโยนแป้งที่น่าสนใจ  2.ท็อปปิ้งเยอะ จัดหนัก จัดเต็มคำ 100% การจัดวางหน้าพิซซ่าด้วยความใส่ใจ และค่อยๆ เรียงวัตถุดิบทีละชิ้นลงบนหน้าพิซซ่า แต่ละชิ้นเท่าๆกัน ด้วยความใส่ใจ และ 3. การใช้ตะแกรงอบพิซซ่า 100% ตะแกรงที่ใช้อบพิซซ่าจะไม่ใช้น้ำมันทา ซึ่งความร้อนจากเตาจะค่อยๆ แผ่ลงตามช่องตะแกรง โดยยังคงรักษาความสดของแป้งโดว์ และวัตถุดิบบนหน้าพิซซ่า เพื่อให้ได้สัมผัสถึงรสชาติที่กลมกล่อม และอร่อยแตกต่างกว่าที่ไหนๆ ซึ่งเป็นจุดเด่นและจุดขายที่บริษัทฯมองว่าจะทำให้เป็นที่นิยมของกลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ กลุ่มวัยรุ่น กลุ่มคนทำงาน กลุ่มครอบครัว ที่ชื่นชอบการรับประทานพิซซ่าและชอบความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร โดยใช้วัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมจากฟู้ดแลนด์ 90% และวัตถุดิบจากเกาหลี 10%
 

          สำหรับกลยุทธ์การตลาด ยังคงเน้นที่โปรโมชั่นต่างๆ มีลดแลกแจกแถมในช่วงแรก พร้อมเมนูใหม่ที่เปลี่ยนทุกๆ ไตรมาส เพื่อให้ลูกค้าไม่จำเจ  และในอนาคตเมื่อครบ 20-30 สาขา  ตามเป้าหมายที่วางไว้ มีแผนงานที่จะจัดโปรโมชั่นพิเศษ จัดหนักให้กับลูกค้าเพิ่มมากขึ้น เช่น การจัดโปรโมชั่นพิเศษพาผู้โชคดีไปประเกาหลีถึงถิ่น Mr.Pizza เป็นต้น นอกจากการให้ความสำคัญด้านกลยุทธ์การตลาดแล้ว Mr.Pizza ยังคงให้ความสำคัญของการใช้ส่วนผสมและวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ควบคู่ไปกับการให้บริการที่ดีเยี่ยมอีกด้วย และปัจจุบันบริษัทได้วางงบการตลาดไว้ประมาณ 2 - 2.5%.ของยอดขาย และจากการทดลองเปิดตลาดมาแล้ว สำหรับสาขาแรกที่เดอะ สตรีท รัชดา ถ.รัชดาภิเษก ด้วยงบการลงทุน 12-15 ล้านบาท ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่ดีมาก  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนทำงาน วัยรุ่น และครอบครัว และขณะเดียวกันฟู้ดแลนด์ฯ ยังคงยึดคอนเซ็ปต์เดิม คือ  การเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้ได้เปิดบริการแล้วที่สาขาเดอะ สตรีท รัชดา 
 
 
          ด้านการขยายการลงทุนในธุรกิจร้านอาหาร Mr.Pizza บริษัทฯ มองว่าเป็นการเพิ่มแวลูให้กับฟู้ดแลนด์ฯ โดยส่วนใหญ่จะเน้นขยายการลงทุนพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และขยายไปยังห้างใหญ่ๆตามหัวเมืองใหญ่ที่มีศักยภาพ ส่วนในรูปแบบของร้านในอนาคต 40% จะทำเต็มรูปแบบ  โดยมีเนื้อทีของร้านประมาณ 180-200 ตรม. ส่วนอีก 60% ตั้งใจจะทำเป็นแบบคีออส มีเนื้อที่ประมาณ 15-20 ตรม. ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโอกาส ช่วงเวลา และเศรษฐกิจ จะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน เพราะ Mr.Pizza ถือว่าอยู่ในตลาดราคาสูง    
 

          ปัจจุบัน Mr.Pizza มีหน้าที่หลากหลายกว่า 10 หน้า อาทิ สไปซี่มีท สำหรับคนชอบเนื้อ ,แครปครีม โรยหน้าด้วยปู และครีมซอสสูตรเข้มข้น สำหรับคนที่ชื่นชอบปู , ชิคาโก้ดีฟ อัดแน่นด้วยมอสซาเรลล่าชีส ซอสมะเขือเทศจากอิตาลี , บูลโกกีพิซซ่า ในแบบต้นฉบับเกาหลี หอมด้วยเนื่อย่างบนเตาถ่าน และโปเต้โต้ โกลด์ เป็นพิซซ่าที่ขายดีที่สุดของมิสเตอร์พิซซ่าที่ผสมผสานด้วยเนยและมันฝรั่งและเบคอน โดยพิซซ่าขนาดถาด SizeR มีจำนวน 8 ชิ้น ราคาเริ่มต้น 319 บาท  และขนาดถาดใหญ่ SizeL จำนวน 10 ชิ้น ราคาเริ่มต้น 389  บาท นอกจากนี้ยังมีเครื่องเคียงปีกไก่ทอดสูตรเกาหลี สลัดผลไม้ สลัดไก่เคจุน และขนมหวานบิงชู และคาดว่าจะมีเมนูใหม่ๆ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น

 


 


FYI
 
          เอ็มพีเค กรุ๊ป (MPK Group) เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจร้านอาหารในเกาหลีใต้ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ KOSDAQ ของเกาหลีใต้ โดยเป็นเจ้าของธุรกิจและเจ้าของแฟรนไชส์สำหรับร้านอาหาร Mr.Pizza และ Manoffin สาขาต่างๆ  หลังจากที่ Mr.Pizza เปิดสาขาแรกใกล้กับมหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา เมื่อปี 1990 บริษัทฯ ได้ริเริ่มแคมเปญด้านการตลาดมากมายตลอดช่วงกลางทศวรรษ 2000 โดยมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิง  ด้วยความสำเร็จของแคมเปญการตลาด ประกอบกับหลักการ 300% Principle ทำให้ Mr.Pizza กลายเป็นเครือข่ายร้านพิซซ่าอันดับ 1 ในเกาหลีใต้ โดยเอาชนะคู่แข่งรายสำคัญที่เป็นบริษัทระดับโลก
 

          บริษัทฯ ขยายธุรกิจในช่วงปี 2008 โดยได้เปิดตัวร้านขายกาแฟและมัฟฟินภายใต้แบรนด์ Manoffin และกลายเป็นธุรกิจร้านพิซซ่าแห่งแรกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ KOSDAQ ในปีต่อมา  หลังจากนั้นในปี 2012 ทาง Mr.Pizza ได้เปลี่ยนชื่อเป็น MPK Group ซึ่งย่อมาจาก Mr.Pizza Korea Group และเริ่มต้นขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ โดยเปิดสาขาในต่างประเทศแห่งแรกที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อปี 2000 และในปี 2007 บริษัทฯ ได้บุกตลาดสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตลาดพิซซ่าที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเจาะตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเริ่มจากฟิลิปปินส์เป็นที่แรกเมื่อปี 2015 ตามมาด้วยประเทศไทยเมื่อปี 2016  เอ็มพีเค กรุ๊ป มุ่งมั่นสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ด้วยการพัฒนาสูตรพิซซ่าระดับพรีเมียม โดยใช้ส่วนผสมและวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ควบคู่ไปกับการให้บริการที่ดีเยี่ยม Mr.Pizza วางรากฐานธุรกิจในจีน สหรัฐฯ ฟิลิปปินส์ และไทย และ กำลังดำเนินการขยายธุรกิจสู่ตลาดทั่วโลก ด้วยเป้าหมายสำคัญที่การเป็นผู้นำในตลาดโลก

[อ่าน 1,391]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
“นิโตริ” ตัวจริงเรื่องแต่งบ้านสัญชาติญี่ปุ่น เปิดสาขาที่ 5 สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
King’s Bangkok สานต่อความมุ่งมั่น สู่โอกาสทางการศึกษาระดับโลก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved