เปลี่ยนสัญญาณ WiFi ทั่วโลกเป็นสัญญาณดีแทค ด้วย “dtac WiFi Calling”
15 Mar 2017

          ดีแทค เปิดตัวแอปใหม่ “dtac WiFi Calling” ต่อยอดความสำเร็จจากกระแสตอบรับการใช้งานหลังเปิดให้บริการ WiFi Calling หรือ VoWiFi เทคโนโลยีล่าสุดของโลกเป็นรายแรกในไทยบนสมาร์ทโฟนที่รองรับฟังก์ชั่น WiFi Calling ล่าสุดดีแทคลุยเดินหน้าพัฒนาเป็นแอปพลิเคชันสู่สมาร์ทโฟนแล้ว พร้อมให้สมาร์ทโฟนทุกรุ่น ทุกยี่ห้อดาวน์โหลดฟรีที่ Play Store และ App Store

 


          ดีแทค ตอกย้ำความสำเร็จที่พลิกโฉมการโทรรูปแบบใหม่เปลี่ยนสัญญาณ WiFi เป็นสัญญาณดีแทคเพื่อใช้งานโทรศัพท์ ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมากับบริการ dtac WiFi Calling หรือ VoWiFi (Voice over WiFi) ให้ลูกค้าดีแทคเลือกใช้งานโทรผ่านสัญญาณ WiFi ได้ทุกที่ทั่วโลกนอกเหนือจากสัญญาณมือถือปกติ โดยสามารถใช้งานโทรออก-รับสายแม้อยู่ในจุดที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ หรือสัญญาณเข้าถึงยากบนตึกสูงและใต้ดิน แต่บริเวณนั้นมีสัญญาณ WiFi หรือแม้อยู่ต่างประเทศทั่วโลกก็ใช้งานได้เหมือนอยู่ประเทศไทย ไม่ขาดการติดต่อสื่อสาร เพียงต่อสัญญาณ WiFi กับใช้งานจากสมาร์ทโฟน Samsung และ iPhone รุ่นที่รองรับซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่มากับตัวเครื่อง ทั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีถึงประสิทธิภาพการใช้งานและประโยชน์ต่อลูกค้า


          ล่าสุดดีแทคต่อยอดประสบการณ์แนวคิด ‘Flip it – แค่พลิก ชีวิตก็ง่าย’ พลิกมุมมองเพิ่มทางเลือกในการใช้งานโทรเข้า-ออกติดต่อสื่อสารแบบง่ายๆ ขยายฐานการรองรับกว้างขึ้นด้วยการเปิดตัว “แอปพลิเคชัน dtac WiFi Calling”  สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าดีแทคที่ใช้งานสมาร์ทโฟนทั่วไปที่ไม่มีฟังก์ชั่นรองรับ WiFi Calling บนตัวเครื่อง สามารถพลิกมาใช้งานได้ง่ายเพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีจาก Play Store และ App Store รองรับทั้ง Android และ iOS (Android version 2.3 ขึ้นไป และiOS version 5.0 ขึ้นไป) จากนั้นตั้งค่าใช้งานง่ายๆ ตามขั้นตอนก็สามารถโทรออกและรับสายผ่านสัญญาณ WiFi ได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เชื่อมต่อทุกเบอร์ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์บ้าน และเบอร์มือถือ โดยคิดค่าบริการจากการหักนาทีหรือวินาทีตามอัตราแพ็กเกจปัจจุบันของลูกค้าที่สมัครไว้ โดยใช้งาน WiFi Calling ได้เหมือนกับสมาร์ทโฟนรุ่นที่มีฟังก์ชั่นรองรับบริการ

 


          ประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคมุ่งมั่นสร้างสรรค์ประสบการณ์ในการใช้งานดิจิทัลที่ดีกว่าและก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับใส่ใจและรับฟังลูกค้า จึงนำมาสู่การพัฒนาและคิดค้นแอปพลิเคชัน dtac WiFi Calling ให้ตรงกับความต้องการใช้งานกับลูกค้าอย่างแท้จริง โดยดีแทคพบว่ามีผู้ใช้งานที่มีสมาร์ทโฟนแต่ไม่มีฟังก์ชั่นรองรับ WiFi Calling ต้องการใช้บริการนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งจากภาพรวมดีแทคมีจำนวนผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนทั้งหมดถึง 68% จากฐานลูกค้าทั้งหมด และด้วยเทรนด์ดิจิทัลที่มาแรงกับไลฟ์สไตล์การใช้สมาร์ทโฟน ดีแทคจึงได้ออกแบบแอปพลิชันให้ลูกค้าได้ใช้งานแบบง่ายๆ ด้วยแนวคิด “Flip it – แค่พลิกชีวิตก็ง่าย” ลูกค้าทั้งรายเดือนและเติมเงินจึงไม่ต้องจ่ายเพิ่ม หรือสมัครแพ็กเกจใหม่ สามารถใช้โทรออกได้ทุกเบอร์ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์บ้าน และเบอร์มือถือ โดยคิดค่าบริการจากการหักนาทีหรือวินาทีตามอัตราแพ็กเกจปัจจุบันของลูกค้า”

 


จุดเด่นของบริการแอปพลิเคชัน dtac WiFi Calling สิทธิประโยชน์ของลูกค้าดีแทค

          1. แอปพลิเคชันที่พัฒนาเป็นพิเศษเพื่อลูกค้าดีแทคทั้งรายเดือนและเติมเงินที่ใช้งานสมาร์ทโฟนที่รองรับทั้ง Android version 2.3 ขึ้นไป สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีตั้งแต่วันนี้ และ iOS version 5.0 ขึ้นไป จะสามารถใช้งานได้โดยดาวน์โหลดได้ฟรีตั้งแต่เดือนเมษายนนี้ เป็นต้นไป


          2. แอปพลิเคชันเดียวที่เป็นศูนย์รวมบริการที่มากกว่าเพื่อการสื่อสาร ทั้งโทรด้วยเสียงหรือวิดีโอ สามารถรับ SMS ผ่านแอปพลิเคชัน จึงสามารถทำธุรกรรมซื้อของออนไลน์ จ่ายเงิน จองตั๋วเครื่องบิน และบริการอื่นๆ ที่ต้องใช้การยืนยัน OTP จาก SMS ได้ถึงแม้ใช้งานอยู่ต่างประเทศและเชื่อมต่อสัญญาณผ่านทาง WiFi เท่านั้น สนุกกับการใช้งานที่สามารถส่งข้อความแชทและสติ๊กเกอร์พร้อมทั้งตั้งกลุ่มแชทได้ รวมถึงแชร์ไฟล์ภาพ คลิปวิดีโอ รายชื่อ ไฟล์ต่างๆ และตำแหน่งที่อยู่ผ่านแอปพลิเคชัน


          3. ไม่จำกัดการเชื่อมต่อ WiFi ทุกค่ายทุกแบบ (WiFi hotspot, Public WiFi, Pocket WiFi, Share WiFi) ทำให้สามารถเปิดใช้งานและโทรได้ทุกพื้นที่ทุกแห่งในโลกที่มีสัญญาณ WiFi นอกเหนือจากการใช้งานบนโครงข่ายมือถือตามปกติ รวมถึงพื้นที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ หรือจะใช้บนอาคารสูง เช่นที่พักคอนโดมิเนียม หรือชั้นใต้ดินของอาคาร


          4. บริการนี้เป็นสิทธิพิเศษเพื่อลูกค้าดีแทคทั้งรายเดือนและเติมเงิน จึงไม่เสียค่าบริการพิเศษเพิ่มจากการใช้งาน WiFi Calling โดยค่าบริการจะถูกคิดโดยหักจากแพ็กเกจเดิมตามการใช้งานโทรแบบปกติ โดยไม่ต้องเสียค่าดาต้าแต่อย่างใด


          5. สามารถใช้งานโทรออก-รับสาย ทุกแห่งในโลก ด้วยบริการนี้จะทำให้เหมือนใช้งานการโทรอยู่ที่เมืองไทย ผู้ใช้งานเสียอัตราค่าใช้จ่ายโทรออกแม้ใช้งานที่ต่างประเทศในการโทรกลับเมืองไทย ตามการใช้งานในแพ็กเกจค่าโทรปกติและไม่เสียค่าใช้จ่ายในการรับสาย เหมือนโทรอยู่ในเมืองไทย ไม่ต้องโรมมิ่งเพื่อการโทรและทำให้การโทรเข้า-ออก ในต่างประเทศเกิดค่าใช้จ่ายเหมือนอยู่ในประเทศไทย เมื่อโทรด้วย WiFi Calling


          6. ผู้ใช้งานสามารถโทรออกสู่เบอร์บ้านและเบอร์มือถือ โดยใช้เบอร์เดิมของผู้ใช้งานตามปกติ ไม่ต้องใส่รหัสทางไกลหรือรหัสประเทศ (แม้ทำการโทรออกขณะอยู่ที่ต่างประเทศ) ไม่ต้องใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นใดๆ ทั้งผู้โทรออกและผู้รับสายปลายทาง ต่างจากรูปแบบแอปพลิเคชั่นอื่นๆ แบบเดิมที่เคยใช้งานมา


          ทั้งนี้ dtac ได้เปิดบริการ WIFI Calling ครั้งแรกในไทยมาได้ครบ 1 ปีแล้ว ตั้งแต่ 16 มีนาคม 2559 โดยมีสมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับ คือ Samsung รวม 11 รุ่น และ iPhone รวม 9 รุ่น  การเปิดเพิ่มบริการ dtac WIFI Calling บน Application เพื่อสมาร์ทโฟนทุกรุ่น (Android version 2.3 ขึ้นไป และiOS version 5.0 ขึ้นไป)  เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป สำหรับ Android สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ Play Store เพียงค้นหา “dtac WiFi Calling” สำหรับ iOS สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ App Store ตั้งแต่เดือนเมษายน เป็นต้นไป 


          ดีแทค ขอชวนให้ลูกค้าดีแทค ทั้งเติมเงินและรายเดือนได้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันดังกล่าวเพื่อเพิ่มประสบการณ์ใหม่ จากการโทรออก-รับสาย ผ่าน WiFi จากทุกที่ในไทยและทั่วโลก อยู่ที่ไหนก็ไม่พลาดการติดต่อ และประหยัดค่ายใช้จ่าย และเตรียมใช้งานเมื่อไปเที่ยวต่างประเทศในช่วงเทศกาลวันหยุดที่จะถึงนี้ รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.dtac.co.th/network/wifi-calling.html

[อ่าน 1,463]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
ศศรา จัดงาน Grand Opening สุดยิ่งใหญ่ เปิดชมโครงการแบบ Exclusive
บัตรเครดิตกสิกรไทย เปิดตัว K Scan to Pay สแกนจ่ายคิวอาร์โค้ดบัตรเครดิต บน K PLUS ไม่ต้องพกบัตร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved