Ticketmelon ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำการจัดอีเว้นท์ครบวงจร
16 Mar 2017

          www.ticketmelon.com แพลตฟอร์มการจัดอีเว้นท์สุดทันสมัย จาก Start up หน้าใหม่ สู่เม็ดเงินลงทุนที่เพิ่มขึ้นกว่า 500,000 ดอลล่าร์ภายในปีเดียว ด้วยผลงานการเพิ่มสมาชิกมากกว่า 1,000 คนต่อวัน โดยตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านการให้บริการอำนวยความสะดวกการจัดการอีเวนท์อย่างครบวงจร


          เมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีการเปิดตัว www.ticketmelon.com แพลตฟอร์มที่รวบรวมกิจกรรมต่างๆ ไว้บนเครือข่ายออนไลน์ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการ โดยตั้งเป้าเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของการจัดอีเว้นท์ครบวงจร รองรับทั้งเจ้าของงาน และกลุ่มลูกค้า โดยการจัดอีเว้นท์จากนี้จะไม่เป็นเรื่องวุ่นวายอีกต่อไป www.ticketmelon.com เกิดขึ้นโดย ภานุพงศ์ เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการบริหาร Ticketmelon  มองว่าในประเทศไทยนั้น มีการจัดอีเว้นท์ ที่หลากหลายมาก หลายหน่วยงาน หลายบริษัทนิยมจัดงานกัน อีกทั้งยังมีเทศกาลอยู่ตลอดทั้งปี อาทิ คอนเสิร์ต, โชว์, ละครเวที, ประชุม, สัมมนา หรือเอ็กซิบิชั่นต่างๆ จึงควรมีแพลตฟอร์มที่รองรับธุรกิจนี้ ซึ่ง Ticketmelon ถือเป็นอีกหนึ่ง start up ด้านเทคโนโลยีที่มาแรงสำหรับปีนี้นำเทคโนโลยีมาช่วยเรื่องระบบการจอง และขายตั๋ว สามารถเข้าถึงได้ผ่านแอพพลิเคชั่น พร้อมมอบระบบสนับสนุนการปฎิบัติการให้แก่ผู้จัดงานอีเว้นท์ด้วยเทคโนโลยี RFID ซึ่งก็คือบัตรชนิดหนึ่งที่มีคลื่นวิทยุเฉพาะตัว สามารถนำไปใช้เป็นบัตรจ่ายเงินในรูปแบบของ wristband ที่เติมเงินได้ ทำให้การร่วมกิจกรรมในงานเป็นเรื่องง่าย เพียงแค่ซื้อบัตรผ่านแอปพลิเคชั่น เมื่อมาถึงงานรับ wristband RFID เชื่อมต่อ รวมไปถึงระบบ และอุปกรณ์ เทคโนโลยี ที่รองรับการจัดงานต่างๆ 


          “หลังจากเปิดตัวมาประมาณปีกว่า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีอัตราเติบโตที่ดีมากเมื่อเทียบกับ Tech Start up ทั่วไปในไทย มีจำนวนงานอีเว้นท์ที่เข้าไปซัพพอร์ทมากมาย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่พูดได้ว่าเป็นความสำเร็จขั้นแรกของเราคือ การได้รับการลงทุนเพิ่มจากนักลงทุนมากกว่า500,000 เหรียญสหรัฐ จุดนี้แสดงให้เห็นว่าเราเป็นหนึ่งในธุรกิจที่น่าสนใจ และมีการขยายตัวที่ดี จึงได้รับการสนใจจากนักลงทุน และเราก็ตั้งเป้าสำหรับปีนี้ ในการพัฒนาตัวแพลตฟอร์มนี้ให้ดียิ่งขึ้นให้รองรับการขยายตัวของธุรกิจโดยมีการพัฒนาตัวแอพพลิเคชั่นมือถือ และ ปรับปรุงระบบหลังบ้านของเว็บไซต์ตลอดเวลาเพื่อรองรับอัตราการเติบโตที่ปัจจุบันมีจำนวนAccount ผู้ใช้งานTicketmelon เพิ่มขึ้นมากกว่า 1,000 คนต่อวัน ตอกย้ำจุดยืนในฐานะEvent Intelligence and Insights ในประเทศไทยที่ผู้จัดงานอีเวนท์ต้องนึกถึง นอกจากนั้นจะมีการเพิ่มกิจกรรมทางการตลาด พร้อมขยายช่องทางกิจกรรมร่วมกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ โดยปัจจุบันเราก็ได้เป็นพาร์ทเนอร์ กับ Thaibev แบรนด์เครื่องดื่มชั้นนำของประเทศไทยที่ให้ความสนใจ และ ร่วมมือในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจสำหรับจัดกิจกรรมคอนเสิร์ต และกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อความบันเทิงระยะยาว” 


          ภานุพงศ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า เราถือเป็น Start up หน้าใหม่ในวงการ แต่เรามีทีมงานที่มีคุณภาพ และตั้งใจเต็มที่ จากที่เมื่อก่อนเราเป็นนักธุรกิจตัวเล็กๆ ในปี 2015 ตอนนี้มีผู้สนใจร่วมลงทุนเพิ่ม เป็นก้าวกระโดดที่ค่อนข้างเร็ว แต่เราก็พร้อมรับมือ และพัฒนา ขณะที่แผนงานทุกอย่างยังเป็นไปตาม Road map ที่วางไว้ มีอัตราการเข้าใช้บริการที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบันมียอดการเติบโตของผู้ใช้งานใหม่ไม่ต่ำกว่า 1000 คนต่อวันซึ่งปีนี้มีการลงทุนเพิ่มจากนักลงทุน และตั้งเป้าการเติบโตของผลประกอบการที่ 300% ในปี 2560 โดยอาศัยการรุกตลาด โปรโมทตราสินค้า Ticketmelon ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับผ่านทางการตลาดรูปแบบดิจิตอล และ การสื่อสารเชิงรุกผ่านไวรัลมาร์เก็ตติ้งเพื่อให้เป็นที่พูดถึง และเกิดการทดลองใช้ในที่สุด

 


          ทั้งนี้พันธกิจหลักของ Ticketmelon คือการก้าวผ่านขีดจำกัดของ เทคโนโลยีเพื่อการจัดอีเว้นท์ โดย Ticketmelon ได้นำเทคโนโลยี RFID มาปรับใช้กับกลุ่มลูกค้าของ Ticketmelon ทั้งในเมืองไทย และ ในต่างประเทศ เพื่อรองรับกลุ่มผู้ใช้งาน Ticketmelon ที่มีจำนวนมากขึ้น Ticketmelon ได้ทำการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นมือถือเพื่อครองใจกลุ่มผู้บริโภค ให้ซื้อตั๋วคอนเสิรต์ได้ไว ทุกที ทุกเวลา โดยแอพพลิเคชั่น Ticketmelon ชูจุดเด่นในเรื่องของการดีไซน์ให้ง่าย ต่อการซื้อตั๋วคอนเสิรต์ อีเว้นท์ต่างๆ รวมไปถึง อีเว้นท์ Transmission Thailand – The Lost Oracleซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีแทรนซ์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และนี้คืออีกบทบาทในการบรรลุจุดมุ่งหมายหลัก ในฐานะ แพลตฟอร์มเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกเพื่อการจัดอีเว้นครบวงจร พร้อมสนับสนุนข้อมูลทางด้านการตลาดทุกมิติที่นำไปสู่การใช้งานเชิงธุรกิจ

 

         ผู้ที่สนใจสามารถดาวโหลดแอพพลิเคชั่นผ่านทาง Apple Store หรือ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อีเว้นท์ หรือ คอนเสิรต์จาก Ticketmelon ผ่านทางเว็บไซด์ https://www.ticketmelon.com และเครือข่ายสังคมออนไลน์ https://www.facebook.com/ticketmelon

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘ทีเอ็มบี’ ติดอาวุธเอสเอ็มอีไทย เสริมแกร่งยุคเศรษฐกิจดิจิทัล
nornn.com “พร็อพเทคสตาร์ทอัพ” สัญชาติไทย ที่จะมาทำให้การหา "ที่นอน" ของคุณง่ายขึ้น
ค้นหาสถานที่จัดอีเว้นท์ง่ายๆ กับสตาร์ทอัพสายพันธุ์ใหม่ "Eventbanana.com"
Facebook ฉลองวันสตรีสากลด้วย Facebook Live ระดับโลก
ซีพี ออลล์ เปิด “โครงการ Blogger’s Bootcamp By CP ALL” ชวนบล็อกเกอร์ปล่อยของ
“ซัมซุง เน็กซ์” ลงทุน 150 ล้านเหรียญจัดตั้งกองทุนสนับสนุนสตาร์ทอัพหน้าใหม่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved