เปิดศึกกระทะเกาหลี กระทะซุปตาร์ขวัญใจแม่บ้านชาวไทย
20 Mar 2017

ในปีที่ผ่านมาปฏิเสธความร้อนแรงของกระแส  กระทะเกาหลี’ ไม่ได้เลยจริงๆ และในตอนนี้ก็ยังคงเป็นกระทะขวัญใจแม่บ้านชาวไทยอยู่ ความร้อนแรงของกระทะเกาหลีในประเทศไทยเริ่มต้นจากแบรนด์กระทะ  โคเรียคิง’ ที่เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเห็นโฆษณาผ่านทางโทรทัศน์อย่างแน่นอนพร้อมกับพรีเซนเตอร์ วู้ดดี้’ ทำให้หลายคนเรียกติดปากกันไปว่า  ‘กระทะวู้ดดี้’

จนเมื่อตลาดนี้เป็นที่นิยมมากขึ้น กลายเป็นว่าแม่บ้านทุกคนต้องมีเป็นไอเท็มประจำบ้าน จึงมีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาเพิ่มก็คือ สตาร์ คิทเช่น’ โดยลัคกี้ เวย์ ได้ แพนเค้ก เขมนิจ’ เป็นพรีเซนเตอร์ ตามติดมาด้วยแบรนด์ล่าสุด  โคโคเบนเน่’ ที่เพิ่งนำทัพกระทะเคลือบเกาหลีเข้ามาทำตลาดในไทย พร้อมตีตลาดอีก 2 แบรนด์ ดูท่าว่าศึกนี้จะเริ่มมีสีสันขึ้นมาทีเดียวเชียว

‘โคโคเบนเน่’ น้องใหม่ท้าชนสองกระทะซุปตาร์

เป็นแบรนด์น้องใหม่ที่เข้ามาทำตลาดกระทะเกาหลีในประเทศไทย ที่จริงแล้วก็คือกระทะเคลือบหินอ่อน โดย บริษัท เอเชีย แปซิฟิค เทรด จำกัด เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์โคโคเบนเน่ ซึ่งแต่เดิมเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องครัว สินค้าเบ็ดเตล็ดและของตกแต่งบ้านอยู่แล้ว

โอกาสทางธุรกิจที่ทำให้เอเชีย แปซิฟิค เทรดได้เลือกนำแบรนด์โคโคเบนเน่เข้ามาทำตลาดเพราะกระแสการดูแลสุขภาพของคนไทย และนิยมกินอาหารคลีน เป็นเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ที่รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น ไม่ง้อน้ำมัน ทำอาหารไม่ติดกระทะ และทำความสะอาดง่าย ตรงกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

จุดเด่นที่โคโคเบนเน่จะเอามาสู้กับคู่แข่งในตลาดที่ทำตลาดมาก่อน และได้ฐานลูกค้าไปพอสมควรแล้วนั้น อยู่ที่ตัวสินค้าที่มี 3 รุ่นด้วยกัน เป็นกระทะที่มีหน้ากว้าง และก้นกระทะลึกกว่าแบรนด์อื่นในตลาดทำให้สามารถทำอาหารได้หลากหลายทั้งต้ม ผัด แกง ทอด 1. รุ่น Gold Stone หน้ากว้าง 30 ซม. ก้นกระทะลึก 10 ซม. ราคา 1,490 บาท 2. Gold Stone หน้ากว้าง 32 ซม. ก้นกระทะลึก 11 ซม. พร้อมฝา ราคา 1,890 บาท และ 3. Stainless Work หน้ากว้าง 30 ซม. ก้นกระทะลึก 8.5 ซม. มีด้ามหูจับ 2 หู พร้อมฝา ราคา 2,390 บาท

ซีเวียง หลี่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย แปซิฟิค เทรด จำกัด กล่าวว่า จากพฤติกรรมของคนไทยในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพอย่างมาก มีการเลือกทานอาหารเพื่อสุขภาพ และคนุร่นใหม่มีการทำอาหารเองมากขึ้น มองเห็นว่าเป็นโอกาสที่สำคัญในการเข้ามาทำตลาด ซึ่งโคโคเบนเน่ก็ได้เข้ามาเติมเต็มพอร์ตสินค้าในกลุ่มพรีเมียมให้กับบริษัทด้วย จากเดิมที่มีกลุ่มสินค้าที่หลากหลาย”

การทำตลาดในปีนี้ได้เริ่มใช้งบการตลาด 20 ล้านบาท ทำโฆษณาสื่อสารบนโลกออนไลน์ และออฟไลน์ และเน้นช่องทางออนไลน์เป็นหลักในสัดส่วน 70% มีการจัดโปรโมชัน ออกบูธตามงานอีเวนต์ และศูนย์แสดงสินค้า เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ สร้างแบรนด์ให้คนรู้จัก และที่สำคัญก็คือสร้างประสบการณ์ในการทดลองจับ เพราะคนไทยมีพฤติกรรมที่ชอบทดลองสินค้าจริง จะช่วยในการกระตุ้นการซื้อได้อีก

ในปี 2560 ได้ตั้งเป้าหมายของยอดขายในส่วนของกระทะโคโคเบนเน่ที่ 100 ล้านบาท และในปี 2561 ตั้งเป้าการเติบโตอีกที่ 100% และมีส่วนแบ่งการตลาด 50% ในตลาดกระทะเคลือบในประเทศไทย

“สตาร์ คิทเช่น” กระทะแพนเค้ก

จากที่กระทะวู้ดดี้ติดลมบนไปแล้ว เป็นโมเดลที่ประสบความสำเร็จอย่างมากเลยทีเดียว ทำให้ลักกี้ เวย์ที่ดำเนินธุรกิจค้าส่งสินค้าในครัวเรือนได้ทำตลาดกระทะสตาร์ คิทเช่น ได้เปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา พร้อมกับร่วมมือเป็นพันธมิตรกับนางเอกสาว  แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์’ ในฐานะเป็นพาร์ทเนอร์ และเป็นพรีเซนเตอร์ด้วย

ช่องว่าง และโอกาสทางธุรกิจที่ทางลักกี้ เวย์มองในตลาดนี้ก็เป็นเช่นเดียวกันก็คือเทรนด์ในเรื่องของการดูแลสุขภาพ และการรับประทานอาหารคลีน ทำให้ผู้บริโภคมองหากระทะที่ดีต่อสุขภาพ ไม่ต้องใช้น้ำมัน กระทะเคลือบจึงเข้ามาเป็นตัวตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้

กระทะสตาร์ คิทเช่นจำหน่ายในราคา 1,590 บาท และทางลักกี้ เวย์เชื่อว่าการใช้กลยุทธ์พรีเซนเตอร์ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักได้เร็ว และจะประสบความสำเร็จ โดยได้ใช้งบการตลาดรวม 20 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าหมายในส่วนของรายได้ปี 2560 ที่ 400 ล้านบาท

 

[อ่าน 1,943]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AIS เผยข้อมูลการใช้งานช่วงสงกรานต์ ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด ยอดพุ่ง 38%
ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗"
นางสงกรานต์มโหธรเทวี “เบ็คกี้ รีเบคก้า” นำขบวนแห่นางสงกรานต์ “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
โอกาสทองของ “โทรศัพท์แบบย้อนยุค” นำเสนอคุณสมบัติที่ทันสมัยโดยปราศจากสิ่งรบกวนสมาธิ
“ไลโอ” เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “แอน ทองประสม” สู้ศึกตลาดแฮร์แคร์
ขอนแก่น ชวนม่วนซื่น ในงาน Khon Kaen Water Festival 2024
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved