‘เสน่ห์จันทน์’ ต้นตำรับแห่งสำรับไทยใจกลางกรุง
16 Jul 2016

คงไม่บ่อยนักที่เราจะได้ลิ้มรสอาหารต้นตำรับไทยแท้ๆ ที่คัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศมาปรุงอย่างพิถีพิถันในทุกกระบวนการการทำอาหาร พร้อมกับการคิดค้นพัฒนาบางตำรับ ให้เพิ่มรสสัมผัสลิ้น โดยไม่ทิ้งความเป็นไทยดั้งเดิม พร้อมบรรจงผสานรสชาติและความงามเข้าด้วยกัน เป็นทั้งอาหารตาและอาหารใจในตลอดทั้งมื้อ


ฉบับนี้เราพาทุกท่านเดินทางมาสู่ใจกลางเมืองบริเวณ Glasshouse@Sindhorn อาคารสินธร ถนนวิทยุ เพื่อมาลิ้มรสความอร่อยของอาหารต้นตำรับไทยกันที่ร้าน ‘เสน่ห์จันทน์’ อาหารไทยรสแท้ในบรรยากาศแบบไทยร่วมสมัยที่หรูหรา ภายในประดับตกแต่งด้วยงานศิลป์ สร้างความรู้สึกผ่อนคลาย และเพิ่มความสุนทรีย์ด้วยบทกวีที่รจนาโดย อ.เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์และกวีซีไรต์ ในขณะเดียวกันทางร้านยังใส่รายละเอียดต่างๆ ตั้งแต่เมนูอาหาร ไปจนถึงเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร โดยนำภาพลักษณ์เครื่องปรุงไทยๆ อย่าง กะเพรา โหระพา ดอกกระเทียม มะเขือ พริก ผักชี ตำลึง กระเจี๊ยบ มาเรียงร้อยเป็นลวดลายสวยงาม


เริ่มต้นจาก ผัดพริกขิง เมนูที่ดูเหมือนธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา ด้วยผัดพริกขิงของ“เสน่ห์จันทน์” จะใส่ปลาดุกทอดกรอบหรือหมูกรอบ ซึ่งเปลี่ยนไปตามความเหมาะสม โดยระยะแรกนี้เป็นหมูกรอบผัดกับเครื่องแกงตำใหม่ๆ ปรุงรสให้เค็มนำหวานสักหน่อยแต่งหน้าด้วยไข่แดงของไข่เค็มซึ่งช่วยเพิ่มทั้งสีสวยและรสเค็มมันของไข่ โรยหน้าด้วยใบมะกรูดซอยเป็นฝอย กลิ่นหอมของมะกรูดซอยนี้จะช่วยดับกลิ่นคาวได้ดี จากนั้นใส่ถั่วฝักยาวหรือถั่วพูเพื่อทำหน้าที่เหมือนผักแนมในเวลาที่เรารับประทานของรสจัด


 “มัสมั่นแกงแก้วตา หอมยี่หร่ารสร้อนแรง...” กาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวานในรัชกาลที่ ๒ ทำให้ เมนู ”มัสมั่น” ต้องมีกลิ่นหอมของยี่หร่า  “เสน่ห์จันทน์” คำนึงถึงความสำคัญของกลิ่นหอมรัญจวนของอาหารเป็นพิเศษตามตำรับโบราณ เครื่องแกงจึงมีทั้งยี่หร่าคั่วป่นและผงมาซาลาช่วยแต่งเติมความหอมของมัสมั่น เราเคี่ยวเนื้อกับพริกแกงจนเข้าน้ำเข้าเนื้อ ปรุงรสเค็มหวานซ่อนเปรี้ยว รสเปรี้ยวที่ซ่อนอยู่มีทั้งน้ำมะขามเปียกและน้ำสับปะรดจึงให้รสชาติที่เปรี้ยวหวานลงตัว


วัตถุดิบหารับประทานยากในปัจจุบัน แต่สำหรับ เสน่ห์จันทน์ ล้วนใส่ใจและพิถีพิถันสรรหามาอย่างดี โดยเฉพาะ “ห่อหมกปลาช่อนนา” ที่ตำเครื่องแกงสูตรดั้งเดิม คัดสรรปลาช่อนนาที่หายากขึ้นทุกวัน กวนเครื่องห่อหมกในอ่างดินจนผิวของเนื้อปลาหลุดออกมาเป็นเม็ดใสๆ ขนาดเท่าปลายเข็ม ซึ่งเนื้อปลานี้รวมกับไข่และกะทิจะช่วยให้ห่อหมกข้นตักใส่ใบตองห่อได้ ห่อหมกของร้านใส่กระทงเพื่อความสะดวกในการบริการแต่ตอนนึ่งห่อใบตองซ้อนอีกครั้งหนึ่ง เพื่อช่วยให้ความร้อนระอุอยู่ตลอดเวลาและรักษาหน้าและเนื้อห่อหมกไม่ให้แห้ง

ส่วนอีกเมนูหารับประทานยาก คือ อาหารไทยดั้งเดิมแต่โบราณ “ข้าวเม่ารางน้ำกะทิ”  ซึ่งใช้ข้าวเม่าอย่างดีจากกลุ่มชาวนาที่ จ. บุรีรัมย์ คั่วในกระทะด้วยไฟร้อนจัดเพื่อให้เม็ดข้าวเม่าพองอย่างรวดเร็ว ราไฟและคั่วจนมีกลิ่นหอมและสีสวย อบด้วยควันเทียนที่ควั่นจากขี้ผึ้งทำให้ได้กลิ่นหอมกรุ่นของควันเทียนแท้ๆ ไม่มีกลิ่นฉุนของกำยานเจือปน รับประทานกับเผือกนึ่งและแคนตาลูป ซึ่งสามสหายนี้สามัคคีกันอร่อยในน้ำกะทิที่ทำจากกะทิสดหวานมัน ใส่น้ำตาลโตนดเพื่อความหวานหอมและน้ำตาลทรายนิดหน่อยเพื่อความหวานแหลม ความอร่อยหลากหลายของขนมถ้วยนี้จะตราตรึงใจไปอีกนาน  

              ลิ้มรสชาติความอร่อยแบบไทยแท้สูตรดั้งเดิมในบรรยากาศสุดประทับใจได้แล้ววันนี้ที่ ร้าน ‘เสน่ห์จันทน์’ ตั้งอยู่บริเวณ Glasshouse@Sindhorn อาคารสินธร ถ.วิทยุ เปิดให้บริการเวลา 17.00 - 22.00 น. หรือหากต้องการความเป็นส่วนตัวที่นี่มีห้องไว้รับรองถึง 3 ห้อง ได้แก่ ห้องจันทน์ปรุง ห้องจันทน์ปรางค์ และห้องจันทน์หอม นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ผ่อนคลาย ‘จันทน์จรุง’ซึ่งออกแบบมาเพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการดื่มด่ำกับไวน์ชั้นเลิศและเครื่องดื่มสูตรพิเศษที่สร้างสรรค์สำหรับลูกค้า‘เสน่ห์จันทน์’โดยเฉพาะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง โทร.0-2650-9880 หรือwww.facebook.com/glasshouseatsindhorn/www.sanehjaan.com

[อ่าน 1,364]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
“คาเฟ่ ชิลลี่” ชวนเปิดประสบการณ์ อีสาน โซล ฟู้ด สาขาล่าสุด ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved