“คริสตัล” ทุ่ม 350 ล้าน เปิดสายการผลิตในภาคใต้ สู้ศึกตลาดน้ำดื่ม 35,000 ล้านบาท
05 Apr 2017

          บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ย้ำตัวจริงน้ำดื่มคุณภาพที่ได้มาตรฐานการรับรองจาก NSF เป็นแบรนด์แรกของประเทศไทย เดินหน้าผลักดันกลยุทธ์ “ไปไหนก็คริสตัล” (Crystal Everywhere) ทุ่มงบลงทุน 350 ล้านบาทขยายสายการผลิตแห่งใหม่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งเป้าเสิร์ฟความสดชื่นให้กับชาวใต้พร้อมยึดพื้นที่การเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจคนไทยอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวแคมเปญ “ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักคริสตัล” ตั้งเป้ายอดขายเติบโตอีก 10% ในปีนี้


          เลสเตอร์ เต็ก ชวน ตัน รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตลาดน้ำดื่มในปี 2559 มีมูลค่าตลาด35,000 ล้านบาท หรือเติบโต 8%ในขณะที่น้ำดื่มคริสตัลเติบโตอย่างแข็งแกร่งมากถึง 13% ปี 2559 จึงถือว่าเป็นปีแห่งความสำเร็จของคริสตัล ด้วยส่วนแบ่งตลาด 19%ซึ่งเป็นผลมาจากความเชื่อมั่นในคุณภาพของน้ำดื่มคริสตัลที่ได้รับรางวัลและมาตรฐานการผลิตต่างๆ จาก 5 สถาบันที่ได้รับการยอมรับทั้งในและต่างประเทศ ได้แก่ การรับรอง “มาตรฐาน NSF International”จากสหรัฐอเมริกาเป็นรายแรกของประเทศไทยพร้อมทั้ง“รางวัล อย. ควอลิตี้อวอร์ด” ติดต่อกัน 4 ครั้ง“มาตรฐาน ISO 22000 Food Safety”การบริหารจัดการความปลอดภัยด้านอาหาร “มาตรฐานฮาลาล”เครื่องหมายตรารับรองสำหรับพี่น้องชาวมุสลิมนอกจากนี้ ยังได้รับการขึ้นทะเบียน “ฉลากลดโลกร้อน” ในฐานะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นสาเหตุที่อุณหภูมิโลกเพิ่มสูงขึ้นแสดงให้เห็นถึงความตระหนักถึงคุณภาพการผลิตควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์น้ำดื่มคริสตัลได้อย่างชัดเจน”


          “นอกจากนี้ กลยุทธ์ “ไปไหนก็คริสตัล” ที่ได้ “นาย- ณภัทร เสียงสมบุญ” มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มาถ่ายทอดเรื่องราวความเชื่อมั่นในคุณภาพของน้ำดื่มคริสตัลที่มีความสะอาดปลอดภัย และกิจกรรมสื่อสารทางการตลาดตลอดปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ความแข็งแกร่งของแบรนด์ของคริสตัลเพิ่มสูงขึ้นที่สุดในตลาดน้ำดื่มในทุกด้าน ทั้งการด้านของการเป็นแบรนด์ที่ชื่นชอบ (Brand for me) ขยับจาก 64% เป็น 80% ด้านการเป็นแบรนด์ที่ทันสมัย (Modern Brand) ขยับจาก 72% เป็น 88% ด้านความใสสะอาด (Clean and Pure) ขยับจาก 74%เป็น87% ที่สำคัญในส่วนการบริโภคซ้ำมีสูงถึง 35% อีกด้วย”


เปิดสายการผลิตน้ำดื่มใหม่ล่าสุดที่โรงงานนทีชัยป้อนตลาดภาคใต้


          เพื่อสนับสนุนวิสัยทัศน์ 2020ในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพให้กับกลุ่มเครื่องดื่มไม่มี แอลกอฮอล์ของไทยเบฟเวอเรจ เสริมสุขมุ่งหน้าเติมความสุขและความสดชื่นให้กับผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่องด้วยน้ำดื่มคริสตัล ด้วยแผนการผลักดันน้ำดื่มคริสตัลให้มีจำหน่ายครอบคลุมทุกพื้นที่ พร้อมลงทุนสายการผลิตใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทำการเปิดสายการผลิตที่โรงงานนทีชัย อำเภอพุนพินจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นจังหวัดที่อยู่ในตำแหน่งใจกลางภาคใต้ ด้วยกำลังการผลิต 36,000ขวดต่อชั่วโมง หรือ 1.2ล้านลังต่อเดือน ทั้งยังช่วยเพิ่มศักยภาพในการจัดการต้นทุนและกระจายสินค้าครอบคลุมทั่วภาคใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


          สายการผลิตใหม่ล่าสุดนี้ได้รับการออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยีด้านการผลิตที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม พร้อมทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นับเป็นสายการผลิตใหม่ทันสมัยและได้มาตรฐานระดับโลกทำให้สามารถช่วยลดการใช้พลังงานได้ถึง 397,440KWh (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) ต่อปี คิดเป็นปริมาณลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 415CO2e (คาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า) ต่อปี นอกจากนี้ คริสตัลยังได้จัดโปรโมชั่นเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ เพื่อฉลองการเปิดสายการผลิตใหม่ ในแคมเปญ 
“ดื่มคริสตัล มีสิทธิ์ลุ้นไอโฟน7” สำหรับพี่น้องชาวภาคใต้เท่านั้น จำนวนมากถึง 100 รางวัล โดยสามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ –15กรกฎาคม 2560

 

แคมเปญใหม่ “ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักคริสตัล” สู่แบรนด์น้ำดื่มคุณภาพอันดับหนึ่งในใจของคนไทย


          ในปี 2560 คริสตัลพร้อมตอกย้ำความแข็งแกร่งในการเป็นแบรนด์น้ำดื่มคุณภาพ และสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์และผู้บริโภคให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นผ่านแคมเปญ “ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักคริสตัล” เพื่อสร้างฐานกลุ่มลูกค้าให้เพิ่มขึ้นในทุกพื้นที่ พร้อมต้อนรับช่วงหน้าร้อนสุดร้อนแรงของปีที่ได้แบรนด์แอมบาสเดอร์หนุ่มสุดหล่อ “นาย-ณภัทร”มาร่วมสื่อสารและตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านน้ำดื่มคุณภาพของคริสตัลที่ได้รับการรับรองด้านคุณภาพ


          จาก 5 สถาบันที่ได้รับการยอมรับทั้งในและต่างประเทศทำผู้บริโภคมั่นใจได้ถึงคุณภาพน้ำดื่มคริสตัลในทุกขวดได้อย่างแท้จริง รวมถึงการเดินหน้าสร้างการรับรู้ในแคมเปญใหม่ผ่านการสื่อสารออนไลน์ถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่อีก 6 ล้านคนปีนี้


          “เสริมสุขมั่นใจว่าการขยายสายการผลิตน้ำดื่มคริสตัล ณ โรงงานนทีชัย ประกอบกับแคมเปญการตลาดตลอดปี 2560 จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับน้ำดื่มคริสตัล ทั้งในแง่ของการผลิตที่ได้ประสิทธิภาพและการกระจายสินค้า “ไปไหนก็คริสตัล” ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ รวมทั้งความมั่นใจในคุณภาพของผู้บริษัท จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันให้น้ำดื่มคริสตัลเติบโตด้านยอดขายอย่างแข็งแกร่งตามเป้าหมายอีก 10% ในปีนี้ ตอกย้ำความเป็นแบรนด์น้ำดื่มคุณภาพอันดับหนึ่งในใจของคนไทยได้อย่างแน่นอน”

[อ่าน 1,537]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
ศศรา จัดงาน Grand Opening สุดยิ่งใหญ่ เปิดชมโครงการแบบ Exclusive
บัตรเครดิตกสิกรไทย เปิดตัว K Scan to Pay สแกนจ่ายคิวอาร์โค้ดบัตรเครดิต บน K PLUS ไม่ต้องพกบัตร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved