LINE สานต่อกลยุทธ์ Content Portal เปิดตัว “มิวสิค สติกเกอร์” ขยายฐานกลุ่มแฟน
04 May 2017

 

          LINE เดินหน้ารุกตลาด Content Portal ปล่อยสติกเกอร์รูปแบบใหม่ “มิวสิค สติกเกอร์ (Music Sticker)” เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆ และตอบโจทย์ธุรกิจเพลงในประเทศไทยโดยร่วมมือกับค่ายเพลงต่างๆ ดึงเพลงฮิตจากศิลปินดังมาทำเป็นมิวสิคสติกเกอร์พร้อมเผยเทรนด์พฤติกรรมของผู้ใช้สติกเกอร์ในปัจจุบัน


          จากผลสำรวจของกลุ่มตัวอย่าง 50,000 คน พบว่า ในปีนี้ผู้บริโภคให้ความสนใจและมองหาคอนเทนต์ที่มีความหลากหลายมากขึ้น จากเดิมที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่สนใจสติกเกอร์แนวน่ารัก แต่ในช่วงหลังมานี้ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจสติกเกอร์ที่มีความแตกต่างแปลกใหม่หรือแหวกแนวไปออกไป เช่น สติกเกอร์แนวสนุกสนาน ตลกขบขันและสติกเกอร์ที่มีคำพูดฮิตติดกระแสโดนใจ นอกจากนี้ผู้บริโภคเพศชายมีพฤติกรรมในการซื้อสติกเกอร์เพิ่มมากขึ้นจากเดิมอัตราส่วนผู้บริโภคเพศหญิง และเพศชายคิดเป็นร้อยละ 70 ต่อ 30 เปลี่ยนเป็น เพศหญิงร้อยละ 60 และเพศชายร้อยละ 40 โดยกลุ่มผู้หญิงยังเลือกสติกเกอร์จากความน่ารักของคาแรกเตอร์ ส่วนผู้ชายมีความชอบสติกเกอร์ที่มีความตลกขบขันเป็นพิเศษ โดยช่วงอายุที่มีการซื้อมากที่สุด อยู่ในช่วงระหว่าง 25– 35 ปี 


          กณพ ศุภมานพ หัวหน้าธุรกิจสติกเกอร์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมา มีการดาวน์โหลดสติกเกอร์ LINE รวมทั้งหมดมากกว่า 500 ล้านครั้ง และโดยเฉลี่ยผู้ใช้งาน 1 ราย จะมีสติกเกอร์ใช้งานอยู่ 15 ชุด และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจะเห็นได้ว่า การส่งสติกเกอร์ LINE กลายเป็นพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ เนื่องจากสติกเกอร์สามารถใช้แทนคำพูดและความรู้สึกในการสื่อสาร ทั้งยังช่วยเพิ่มอรรถรสในบทสนทนาให้มีความสนุกน่าสนใจมากยิ่งขึ้น LINE จึงได้มีการสร้างสีสันให้กับผู้ใช้งานสติกเกอร์ด้วยการใส่เสียงเพลงเข้าไปได้นานถึง 8 วินาที และได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากคอเพลงและแฟนสติกเกอร์ ล่าสุดได้ร่วมมือกับค่ายเพลง What the Duck โดยมีคุณสิงโต นำโชค มาร่วมทำมิวสิคสติกเกอร์ชุดนี้ด้วยคาแรคเตอร์ของเขาที่มีความโดดเด่นชัดเจนอีกทั้งยังมีเพลงฮิตติดหูมากมาย เรามั่นใจว่า มิวสิค สติกเกอร์ ชุดนี้จะได้รับความนิยมอย่างสูงอีกเช่นกัน ซึ่งนับว่าเป็นการร่วมสร้างคอนเทนต์รูปแบบใหม่ที่จะช่วยส่งเสริมทั้งธุรกิจเพลงและสติกเกอร์”

 


          LINE ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจสติกเกอร์ให้กลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่เป็นประโยชน์ต่อหลากหลายกลุ่มธุรกิจ และแม้กระทั่งบุคคลทั่วไปในการสร้างรายได้ และเป็นอาชีพใหม่ผ่าน “ครีเอเตอร์ มาร์เก็ต(CREATORS MARKET)” โดยเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถสร้างสรรค์สติกเกอร์ และสามารถจัดจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองอีกทั้งLINE ยังคงพัฒนาช่องทางการชำระเงินในการซื้อสติกเกอร์ โดยการเป็นพันธมิตรกับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ เช่น การชำระเงินผ่านค่าบริการรายเดือนหรือจ่ายผ่านกระเป๋าเงินสำหรับระบบเติมเงินเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น


          ดาวน์โหลดสติกเกอร์ “สิงโต นำโชค” ไปเม้าท์กันได้ตั้งแต่วันนี้ คลิกเลย : https://store.line.me/stickershop/product/8473/th

          หรือโหลดผ่านมือถือ: https://lin.ee/iwlBQqK

          สำหรับผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิต ยังสามารถซื้อสติกเกอร์และธีม ได้ง่ายๆ ผ่านช่องทาง LINE STORE (store.line.me) ไปลองดูวิดีโออธิบายการใช้งาน LINE STORE ได้ที่ : https://www.youtube.com/watch?v=eVBu2RjaLK

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
GIZTIX รับเงินลงทุนจาก AddVentures เดินหน้าปฏิวัติวงการโลจิสติกส์สู่แท่นผู้นำอาเซียน
"สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน" จับมือ "เดกซ์" เนรมิตสวนน้ำเอาใจสาวก "การ์ตูนวันพีช"
'เพย์เลส ชูส์ซอส' ส่งผ้าใบแนวสปอร์ต 'แอร์วอล์ค กัสโต้' รุกตลาดโค้งสุดท้ายส่งท้ายปี
เอฟดับบลิวดี กรุ๊ป แต่งตั้ง "ปรมาศิริ มโนลม้าย" เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอฟดับบลิวดี ประเทศไทย
"โออิชิ กรีนที" ชวนฟินหนาวหนึบกับ "เป๊ก-ผลิตโชค" ผจญภัยทะเลน้ำแข็งที่ฮอกไกโด
ทุกคนอยากให้โลกนี้เป็นสีชมพู เพราะสีชมพูกำลังอินเทรนด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved