“โออิชิ” ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมชาเขียว ทุ่ม 2,000 ล้าน เปิดตัวโรงงานโออิชิ วังม่วง พร้อมขยายสายการผลิต CAF4
15 May 2017

 

          บริษัท โออิชิ กรุ๊ปจำกัด (มหาชน) เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จในฐานะแบรนด์ชาเขียวอันดับหนึ่งในเมืองไทยทุ่มงบกว่า 2,000 ล้านบาท เปิดตัวโรงงานโออิชิ วังม่วงที่ อ.วังม่วง จ.สระบุรีพร้อมขยายสายการผลิตและบรรจุด้วยเทคโนโลยีปลอดเชื้อขั้นสูง Cold Aseptic Filling หรือ CAF เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพด้านกำลังการผลิตรวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตเครื่องดื่มให้หลากหลายยิ่งขึ้น ทั้งในด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ และขนาดบรรจุภัณฑ์ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจและตอบสนองผู้บริโภคยุคดิจิทัลที่ต้องการความทันสมัยและความแปลกใหม่อยู่ตลอดเวลาโดยได้รับเกียรติจาก ฐาปน สิริวัฒนภักดี รองประธานกรรมการบริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มาเป็นประธานในพิธี 

 


          ดร.พิษณุ วิเชียรสรรค์ กรรมการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เพื่อต่อยอดความสำเร็จที่ผ่านมา ปีนี้โออิชิจึงเร่งเครื่องเต็มสูบ ขยายสายการผลิตใหม่ CAF4 ที่โรงงานโออิชิ วังม่วง อย่างเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยที่สุดในการผลิตเครื่องดื่มปัจจุบัน สามารถเพิ่มศักยภาพด้านกำลังการผลิต ส่งผลให้โรงงานโออิชิวังม่วงมีกำลังการผลิตได้ถึง 360 ล้านขวดต่อปี จุดเด่นอีกประการของสายการผลิต CAF4 คือมีเทคโนโลยีBlow - Aseptic Fill Blockที่สามารถสร้างสรรค์รูปทรงผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายสามารถผลิตขวดได้หลายขนาดไม่จำกัดรูปทรง และเป็นการลดข้อจำกัดของแพ็คเกจจิ้งไม่ให้หยุดอยู่เพียงในรูปแบบขวดที่เราคุ้นชิน เพื่อสร้างความแตกต่างและเพิ่มฐานลูกค้าผู้ดื่มใหม่ๆโดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่นอกจากนั้นยังมีการใช้หุ่นยนต์ช่วยปฏิบัติงาน เพื่อความรวดเร็วแม่นยำ สามารถบริหารจัดการให้เกิดประโยชน์สูงสุด การใช้คนทำงานที่น้อยลงซึ่งช่วยลดต้นทุนในการบริหารจัดการและที่สำคัญโออิชิยังมีมาตรฐานการควบคุมกระบวนการผลิตอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอน รวมถึงการดูแลด้านสิ่งแวดล้อม โดยสามารถลดปริมาณการใช้พลาสติก ฉลากลังกระดาษ ได้ขั้นต่ำประมาณ 1,600 ตัน/ปีและลดการใช้พลังงานความร้อน ความเย็น แสงสว่าง และไฟฟ้าจากเครื่องจักรที่ใช้ในกระบวนการผลิตลงรวม 1.5 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปี หรือคำนวณเป็นก๊าซเรือนกระจกที่ลดลงได้อย่างน้อย 1,691 ตัน/ปีจนได้รับการรับรองมาตรฐานด้านคุณภาพและสิ่งแวดล้อมจากหน่วยงานที่มีชื่อเสียงอย่างสถาบัน SGS ได้แก่ มาตรฐานด้านการบริหารจัดการ ISO 9001:2015 (UKAS Management Systems & NAC Thailand Accreditation), มาตรฐานด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001:2015 (UKAS Management Systems & NAC Thailand Accreditation), และ มาตรฐานด้านการจัดการด้านความปลอดภัยอาหาร ISO 22000:2005  (UKAS Management Systems Accreditation)”

 


          นวัตกรรมการผลิตและบรรจุเย็นแบบปลอดเชื้อ Cold Aseptic Filling หรือ CAF เป็นเทคโนยีการผลิตที่ทันสมัยที่สุดในการผลิตเครื่องดื่มในปัจจุบัน ได้มาตรฐานระดับโลก ควบคุมความสะอาดได้เทียบเท่าห้องผ่าตัดในโรงพยาบาลช่วยประหยัดพลังงานในการผลิต คงคุณค่าให้ผลิตภัณฑ์ ลดต้นทุนจากวัตถุดิบ และช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติก อันเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน ล่าสุดโออิชิก้าวขึ้นมาประกาศความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมอีกครั้ง ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ในสายการผลิต CAF4 ได้แก่ (1) Extractor ใช้เทคโนโลยีระบบปิดที่มีโปรแกรมการสกัดที่หลากหลาย สามารถผลิตในระบบCold Extraction ที่เป็นการสกัดที่อุณหภูมิต่ำเพื่อคงคุณค่าของสารต่างๆ และคงความสดใหม่ของใบชา หรือ วัตถุดิบต่างๆ ได้เป็นอย่างดี (2) Blow - Aseptic Fill Block หรือ Monoblock ซึ่งโรงงานโออิชิวังม่วงเป็นโรงงานแรกที่ใช้ระบบนี้เป็นนวัตกรรมที่สามารถเป่าขวดได้หลากหลายรูปแบบ ไม่จำกัดรูปทรง ทั้งยังสามารถฆ่าเชื้อขวดและบรรจุแบบปลอดเชื้อได้ในบรรจุภัณฑ์หลากหลายรูปทรงและหลากหลายขนาดและ (3) Aseptic Room เป็น Double Clean Room สะอาดเทียบเท่าห้องผ่าตัด สามารถทำการบรรจุเครื่องดื่มได้ต่อเนื่องนานสูงสุดถึง 7 วัน

 


          นงนุช บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมาธุรกิจเครื่องดื่มประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง เติบโตทั้งในด้านรายได้และกำไรขณะที่ในด้านภาพลักษณ์แบรนด์ก็เติบโตขึ้นเช่นกัน ทั้งในด้าน การเป็นตราสินค้าที่เหมาะสำหรับฉัน(Brand for me), การเป็นตราสินค้าที่เหมาะสำหรับวัยรุ่น (Suitable brand for teens), การเป็นตราสินค้าที่สร้างความสนุกสนาน (Brand creating fun), การเป็นตราสินค้าที่มีความเท่ห์ เจ๋งและทันสมัย(Cool brand),การเป็นตราสินค้าที่ให้ความสดชื่น(RefreshingBrand)ทั้งนี้ความสำเร็จที่ผ่านมาดังกล่าว ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นในความสะอาดเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัย และชื่นชอบในนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของโออิชิโดยเฉพาะกลุ่มชาผลไม้ที่กำลังมาแรงอย่าง “โออิชิองุ่นเคียวโฮ” ที่เคยสร้างความฮือฮาในตลาดชาเขียวมาแล้ว และขึ้นแท่นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดของโออิชิในกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนาด 380 มล.”

 


          “เราเชื่อว่าการตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค ด้วยเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัย โดยเฉพาะการเสริมทัพด้วยสายการผลิต CAF4 และศักยภาพอันเหนือชั้นของฝ่ายผลิต จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะสามารถสร้างความแข็งแกร่ง การเติบโต และความแตกต่างพร้อมตอกย้ำจุดยืนความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของโออิชิ และเพื่อบรรลุเป้าหมายวิสัยทัศน์ 2020 ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ของกลุ่มบริษัทไทยเบฟเวอเรจจำกัด (มหาชน)”  นงนุชกล่าวทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ส่ง “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล เยียร์ ออฟ เดอะ ด็อก” ต้อนรับนักษัตรปีจอ
เนสกาแฟ ทุ่ม 450 ล้านบาท ปั้น ‘เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา’ เอาใจคอกาแฟพรีเมียม
“คริสตัล” รุกตลาดปี 2561 ปักหมุดรักษาผู้นำตลาดน้ำดื่มไทยอย่างยั่งยืน
สตีเบล เอลทรอน เผยผลประกอบการปี 2560 สูงเป็นประวัติการณ์
“Pepsi presents ครัวคุณต๋อยเอ็กซ์โป ซีซั่น 3” เสิร์ฟความพิเศษ เต็มอิ่มความอร่อย จากร้านดังในตำนาน
ไพร์มบ็อกซ์ เปิดแผน CSR ติดตั้งโซลาร์เซลล์ เดินหน้าโครงการโรงงานประหยัดพลังงาน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved