“โออิชิ” ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมชาเขียว ทุ่ม 2,000 ล้าน เปิดตัวโรงงานโออิชิ วังม่วง พร้อมขยายสายการผลิต CAF4
15 May 2017

 

          บริษัท โออิชิ กรุ๊ปจำกัด (มหาชน) เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จในฐานะแบรนด์ชาเขียวอันดับหนึ่งในเมืองไทยทุ่มงบกว่า 2,000 ล้านบาท เปิดตัวโรงงานโออิชิ วังม่วงที่ อ.วังม่วง จ.สระบุรีพร้อมขยายสายการผลิตและบรรจุด้วยเทคโนโลยีปลอดเชื้อขั้นสูง Cold Aseptic Filling หรือ CAF เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพด้านกำลังการผลิตรวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตเครื่องดื่มให้หลากหลายยิ่งขึ้น ทั้งในด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ และขนาดบรรจุภัณฑ์ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจและตอบสนองผู้บริโภคยุคดิจิทัลที่ต้องการความทันสมัยและความแปลกใหม่อยู่ตลอดเวลาโดยได้รับเกียรติจาก ฐาปน สิริวัฒนภักดี รองประธานกรรมการบริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มาเป็นประธานในพิธี 

 


          ดร.พิษณุ วิเชียรสรรค์ กรรมการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เพื่อต่อยอดความสำเร็จที่ผ่านมา ปีนี้โออิชิจึงเร่งเครื่องเต็มสูบ ขยายสายการผลิตใหม่ CAF4 ที่โรงงานโออิชิ วังม่วง อย่างเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยที่สุดในการผลิตเครื่องดื่มปัจจุบัน สามารถเพิ่มศักยภาพด้านกำลังการผลิต ส่งผลให้โรงงานโออิชิวังม่วงมีกำลังการผลิตได้ถึง 360 ล้านขวดต่อปี จุดเด่นอีกประการของสายการผลิต CAF4 คือมีเทคโนโลยีBlow - Aseptic Fill Blockที่สามารถสร้างสรรค์รูปทรงผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายสามารถผลิตขวดได้หลายขนาดไม่จำกัดรูปทรง และเป็นการลดข้อจำกัดของแพ็คเกจจิ้งไม่ให้หยุดอยู่เพียงในรูปแบบขวดที่เราคุ้นชิน เพื่อสร้างความแตกต่างและเพิ่มฐานลูกค้าผู้ดื่มใหม่ๆโดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่นอกจากนั้นยังมีการใช้หุ่นยนต์ช่วยปฏิบัติงาน เพื่อความรวดเร็วแม่นยำ สามารถบริหารจัดการให้เกิดประโยชน์สูงสุด การใช้คนทำงานที่น้อยลงซึ่งช่วยลดต้นทุนในการบริหารจัดการและที่สำคัญโออิชิยังมีมาตรฐานการควบคุมกระบวนการผลิตอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอน รวมถึงการดูแลด้านสิ่งแวดล้อม โดยสามารถลดปริมาณการใช้พลาสติก ฉลากลังกระดาษ ได้ขั้นต่ำประมาณ 1,600 ตัน/ปีและลดการใช้พลังงานความร้อน ความเย็น แสงสว่าง และไฟฟ้าจากเครื่องจักรที่ใช้ในกระบวนการผลิตลงรวม 1.5 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปี หรือคำนวณเป็นก๊าซเรือนกระจกที่ลดลงได้อย่างน้อย 1,691 ตัน/ปีจนได้รับการรับรองมาตรฐานด้านคุณภาพและสิ่งแวดล้อมจากหน่วยงานที่มีชื่อเสียงอย่างสถาบัน SGS ได้แก่ มาตรฐานด้านการบริหารจัดการ ISO 9001:2015 (UKAS Management Systems & NAC Thailand Accreditation), มาตรฐานด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001:2015 (UKAS Management Systems & NAC Thailand Accreditation), และ มาตรฐานด้านการจัดการด้านความปลอดภัยอาหาร ISO 22000:2005  (UKAS Management Systems Accreditation)”

 


          นวัตกรรมการผลิตและบรรจุเย็นแบบปลอดเชื้อ Cold Aseptic Filling หรือ CAF เป็นเทคโนยีการผลิตที่ทันสมัยที่สุดในการผลิตเครื่องดื่มในปัจจุบัน ได้มาตรฐานระดับโลก ควบคุมความสะอาดได้เทียบเท่าห้องผ่าตัดในโรงพยาบาลช่วยประหยัดพลังงานในการผลิต คงคุณค่าให้ผลิตภัณฑ์ ลดต้นทุนจากวัตถุดิบ และช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติก อันเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน ล่าสุดโออิชิก้าวขึ้นมาประกาศความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมอีกครั้ง ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ในสายการผลิต CAF4 ได้แก่ (1) Extractor ใช้เทคโนโลยีระบบปิดที่มีโปรแกรมการสกัดที่หลากหลาย สามารถผลิตในระบบCold Extraction ที่เป็นการสกัดที่อุณหภูมิต่ำเพื่อคงคุณค่าของสารต่างๆ และคงความสดใหม่ของใบชา หรือ วัตถุดิบต่างๆ ได้เป็นอย่างดี (2) Blow - Aseptic Fill Block หรือ Monoblock ซึ่งโรงงานโออิชิวังม่วงเป็นโรงงานแรกที่ใช้ระบบนี้เป็นนวัตกรรมที่สามารถเป่าขวดได้หลากหลายรูปแบบ ไม่จำกัดรูปทรง ทั้งยังสามารถฆ่าเชื้อขวดและบรรจุแบบปลอดเชื้อได้ในบรรจุภัณฑ์หลากหลายรูปทรงและหลากหลายขนาดและ (3) Aseptic Room เป็น Double Clean Room สะอาดเทียบเท่าห้องผ่าตัด สามารถทำการบรรจุเครื่องดื่มได้ต่อเนื่องนานสูงสุดถึง 7 วัน

 


          นงนุช บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมาธุรกิจเครื่องดื่มประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง เติบโตทั้งในด้านรายได้และกำไรขณะที่ในด้านภาพลักษณ์แบรนด์ก็เติบโตขึ้นเช่นกัน ทั้งในด้าน การเป็นตราสินค้าที่เหมาะสำหรับฉัน(Brand for me), การเป็นตราสินค้าที่เหมาะสำหรับวัยรุ่น (Suitable brand for teens), การเป็นตราสินค้าที่สร้างความสนุกสนาน (Brand creating fun), การเป็นตราสินค้าที่มีความเท่ห์ เจ๋งและทันสมัย(Cool brand),การเป็นตราสินค้าที่ให้ความสดชื่น(RefreshingBrand)ทั้งนี้ความสำเร็จที่ผ่านมาดังกล่าว ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นในความสะอาดเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัย และชื่นชอบในนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของโออิชิโดยเฉพาะกลุ่มชาผลไม้ที่กำลังมาแรงอย่าง “โออิชิองุ่นเคียวโฮ” ที่เคยสร้างความฮือฮาในตลาดชาเขียวมาแล้ว และขึ้นแท่นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดของโออิชิในกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนาด 380 มล.”

 


          “เราเชื่อว่าการตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค ด้วยเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัย โดยเฉพาะการเสริมทัพด้วยสายการผลิต CAF4 และศักยภาพอันเหนือชั้นของฝ่ายผลิต จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะสามารถสร้างความแข็งแกร่ง การเติบโต และความแตกต่างพร้อมตอกย้ำจุดยืนความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของโออิชิ และเพื่อบรรลุเป้าหมายวิสัยทัศน์ 2020 ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ของกลุ่มบริษัทไทยเบฟเวอเรจจำกัด (มหาชน)”  นงนุชกล่าวทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สยาม ไวเนอรี่” เปิดตัว “มอนซูน แวลลีย์ ซิกเนเจอร์” ไวน์ชั้นเลิศที่มีรสชาติโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์
จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ และ เบลด รันเนอร์ 2049 เปิดตัว วิสกี้รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น
“STYLE” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ พร้อมดันไทยเป็นศูนย์กลางสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับภูมิภาค
"ดิโอดล์สยาม ช้อปปิ้ง พลาซ่า" แหล่งรวมผ้าไหมและขนมไทยต้นตำรับ สวรรค์ของนักชิมและนักช้อปใจกลางกรุง
เคทีซี แรงต่อเนื่อง ประกาศกำไร 9 เดือนแรก พุ่ง 2,365 ล้านบาท เดินหน้าขึ้นแท่นผู้นำดิจิทัล ไลฟ์สไตล์
ฟูจิฟิล์ม สารต่อกิจกรรมทำความดีคืนสู่สังคม ร่วมใจอนุรักษ์และฟื้นฟูแนวปะการังเทียม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved