"ฟูจิฟิล์ม" เปิดตัวกล้องไฮบริดตัวแรก Instax Square SQ10 เจาะกลุ่มคนรักแก็ดเจ็ตและการถ่ายภาพ
18 May 2017

          บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีกล้อง พร้อมเปิดตัวกล้องโมเดลไฮบริดตัวแรก Instax Square SQ10 รุ่นล่าสุด ที่รวมกล้องถ่ายภาพด่วน Instax และเทคโนโลยีกล้องดิจิตอลอยู่ในตัวเดียวกัน โดยมีความโดดเด่น สามารถถ่ายภาพด่วนในระบบดิจิตอลผ่านช่องมองภาพและได้รับภาพทันที ในรูปแบบฟิล์ม ขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัส (Square) ที่ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบแก็ดเจ็ต ที่ให้คุณสามารถสนุกสนานกับการถ่ายภาพได้ทุกจังหวะ และเต็มอารมณ์ กล้อง Instax Square SQ10 มาพร้อมเซ็นเซอร์ CMOS และรูปแบบของฟิล์ม ขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัส (Square) โดยมีจอแสดงภาพขนาด 3 นิ้ว มีปุ่มชัตเตอร์ให้เลือกใช้ทั้ง ซ้ายหรือขวาได้ พร้อมโปรแกรมตกแต่งภาพก่อนพิมพ์ในตัวเครื่อง สะดวกกับผู้ถ่ายภาพ โดยสามารถเลือกภาพและตกแต่งภาพได้ก่อนพิมพ์ ในบอดี้รูปทรง Square สวยลงตัว สีดำคลาสสิก พร้อมกันนี้ ได้เตรียมแผนโฆษณาและประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างการรับรู้ และสร้างภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ โดยเชิญ Celebrity ชื่อดังเพื่อถ่ายทอดภาพลักษณ์กับกลุ่มเป้าหมาย เตรียมใช้งบการตลาดกว่า 20 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายในสิ้นปีมากกว่า 5,000 ตัว

 


          มาโมรู โมโรตะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จในตลาดกล้อง Instax ที่เป็นรายเดียวที่ผลิตกล้องและฟิล์ม Instax ที่จำหน่ายทั่วโลก มาอย่างยาวนาน ฟูจิฟิล์มได้ตระหนักถึงการคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ด้วยคุณภาพที่ยอดเยี่ยมสู่ตลาดผู้บริโภค ดั่งสโลแกนของฟูจิฟิล์ม “Value from Innovation” และในวันนี้ ฟูจิฟิล์มได้เปิดตัวกล้องไฮบริดตัวแรก Instax Square SQ10 รุ่นล่าสุด ที่รวมกล้องถ่ายภาพด่วน Instax และเทคโนโลยีกล้องดิจิตอลอยู่ในตัวเดียวกัน โดยมีความโดดเด่น สามารถถ่ายภาพด้วยระบบกล้องดิจิตอล มองภาพก่อนถ่ายผ่านจอ LCD และสามารถเลือกพิมพ์ภาพด่วนด้วยเทคโนโลยีฟิล์ม Instax รับภาพทันที ในรูปแบบใหม่ ขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัส (Square format) เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบแก็ดเจ็ต ที่ให้คุณสามารถสนุกสนานกับการถ่ายภาพได้ทุกจังหวะ และเต็มอารมณ์ พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการตลาด โดยใช้งบประมาณมากกว่า 20 ล้านบาทในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ อย่างครบวงจรไปยังกลุ่มเป้าหมาย” 

 


          ปัทมาพร จันทรจารุกุลกิจ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาดและการขาย แผนก โฟโต้อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จจากการจำหน่ายกล้อง Instax รายเดียวในโลก เริ่มตั้งแต่การเปิดตัว Instax Mini 10 ในปี 1998 หลังจากนั้นยังมี Instax Wide 100 และกล้องในตระกูล Instax อีกหลายรุ่นที่เน้นการใช้งานง่าย และพกพาสะดวก สู่ตลาด โดยจุดเด่นของกล้อง Instax ก็คือการได้รับภาพในทุกโมเมนต์ที่ประทับใจได้ทันที และเมื่อปีที่ผ่านมา ฟูจิฟิล์ม ได้เปิดตัว Instax Share เครื่องพิมพ์ภาพผ่านทางโทรศัพท์มือถือที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในยุค Social Network จากแนวโน้มจะเห็นได้ว่ากระแสของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Instax ในเมืองไทยยังเป็นที่น่าจับตาและมีโอกาสในการขยายตัวอีกมาก"

 


          สำหรับในปีนี้ ฟูจิฟิล์ม ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ Instax อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์จากพฤติกรรมผู้ใช้กล้อง และฟิล์ม Instax เดิม ในการขจัดข้อจำกัดในเรื่องการถ่ายภาพที่ไม่เห็นรูปจากจอภาพ ซึ่งอาจจะถ่ายแล้วได้รับภาพที่ไม่ต้องการ หรือรูปที่สั่งพิมพ์ออกมาแล้วไม่สวยเนื่องจากไม่สามารถตกแต่งภาพได้ก่อนพิมพ์ภาพ ทำให้สิ้นเปลืองการใช้ฟิล์ม ดังนั้น ทางฟูจิฟิล์ม จึงได้คิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยี Instax เพื่อรองรับกับความต้องการของผู้บริโภคโดยการเปิดตัวกล้องไฮบริดตัวแรก Instax Square SQ10 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่รวมกล้องถ่ายภาพด่วน Instax และเทคโนโลยีกล้องดิจิตอลอยู่ในตัวเดียวกัน สามารถมองภาพก่อนถ่ายและหลังถ่ายภาพผ่านทางจอแสดงภาพ และยังสามารถตกแต่งภาพได้ในหลายรูปแบบก่อนทำการพิมพ์ภาพ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับภาพที่สวยที่สุด จากฟิล์ม Instax ทันที ในรูปแบบฟิล์มขนาดใหม่ สี่เหลี่ยมจัตุรัส (Square)

 


          สำหรับคุณสมบัติของกล้อง Instax Square SQ10 ในบอดี้รูปทรง Square สีดำคลาสสิก สวยลงตัว และพกพาสะดวก มาพร้อมเซ็นเซอร์ CMOS ที่มีความละเอียด 3.6 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพได้ดีแม้ในที่ที่แสงน้อย พร้อมเลนส์ 28.5 มม. F2.4 สามารถเลือกกดปุ่มชัตเตอร์ได้ด้านซ้ายหรือขวามือ มีระบบออโต้โฟกัส แสดงภาพผ่านจอ LCD ขนาด 3 นิ้ว พร้อมบันทึกภาพลงหน่วยความจำภายในได้ถึง 50 ภาพหรือบันทึกลงเมมโมรี่การ์ด MicroSD ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีโหมดถ่ายภาพที่หลากหลาย เช่น การถ่ายภาพซ้อน ถ่ายภาพ Shutter B ระบบการชดเชยแสง และยังมีโหมดตกแต่งภาพได้หลากหลาย เช่น โหมดฟิลเตอร์ให้เลือกตกแต่งภาพถึง 10 แบบ และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ง่าย พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียม ที่ชาร์จแบตเตอรี่ผ่านทาง USB PORT ประหยัดพลังงาน ทำให้สนุกกับการถ่ายภาพและพิมพ์ภาพจากฟิล์ม Instax มากยิ่งขึ้น


          อีกหนึ่งเสน่ห์ของกล้อง Instax Square SQ10 คือ ฟิล์มในรูปแบบใหม่ เป็นฟิล์มขนาด สี่เหลี่ยมจัตุรัส (Square) ที่มีขนาด 62x62 มม. หรือสัดส่วน 1:1 ลักษณะเช่นเดียวกับภาพแบบอินสตาแกรม ทำให้ถ่ายภาพได้ภาพที่กว้างขึ้น ได้ภาพเต็มตาไม่ว่าจะถ่ายเดี่ยวแบบ Selfie หรือ ภาพหมู่ เก็บรายละเอียดและสีสันที่สวยงามมากกว่าเดิม เหมาะสำหรับ กลุ่มคนชายหญิงที่มีไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบแก็ดเจ็ต ที่ให้คุณสามารถสนุกสนานกับการถ่ายภาพได้ทุกจังหวะ เก็บทุกความทรงจำ และเต็มอารมณ์ขึ้นเหมือนใช้กล้องฟิล์มอีกด้วย

 


          สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของ Instax Square SQ10 ในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ทางบริษัทฯ ได้เตรียมงบประมาณมากกว่า 20 ล้านบาท โดยสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย คือกลุ่มวัยรุ่น และ ผู้ที่ชื่นชอบแก็ดเจ็ตใหม่ๆ ให้ครอบคลุม โดยผ่านสื่อต่าง ๆ อย่างครบวงจร ทางบริษัท ได้เชิญ Celebrity คือ “พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข หรือ ปั๊บ นักร้องชื่อดังวง Potato และหวานใจ สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ หรือ ใบเตย” ซึ่งทั้งคู่ชื่นชอบการถ่ายภาพอยู่แล้ว มาลองสัมผัสและกดซัตเตอร์จากกล้อง Instax Square SQ10 ในสไตล์ของตนเอง ซึ่งทั้งคู่มีแนวทางการถ่ายรูปที่หลากหลายอยู่แล้ว ทั้งภาพแคนดิต ภาพวิว หรือสถานที่ต่างๆ ที่ทั้งคู่ได้เดินทางไปท่องเที่ยว และทุกภาพจะถูกถ่ายทอดให้ได้ชมผ่าน Instax Square Photo Gallery ในงานนี้ด้วย

 


          นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์มมุ่งเน้นการทำการตลาดแบบ Social Media ผ่าน Influencer ชื่อดังจากหลายแขนง เช่น คุณหาว ต่อวงศ์, คุณแป้งโกะ, คุณป้อม วินิจ, ดีเจคิว, เพจคิ้วต่ำ, Starving time และ เพจตามติดชีวิตผีบ้า โดยได้จัดแสดงผลงานภาพถ่ายจาก Instax Square SQ10 มาจัดเป็น Photo Gallery ตามมุมมองแต่ละท่าน พร้อมกันนี้ทางบริษัทยังจัดกิจกรรมผ่าน Social media อย่างต่อเนื่องทาง โดยสามารถรับรู้ข้อมูลจาก www.facebook.com/fujifilm.instax.thailand และ Instagram: Instaxsquare_th และแน่นอนที่สุด เรายังตอกย้ำแบรนด์ของสินค้า โดยการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อบน BTS และ POP ณ. จุดขาย พร้อมกับเดินหน้าทำกิจกรรม Below the Line ได้จัดเตรียมโครงการ FUJIFILM Instax Girl Contest ค้าหาสุดยอด Instax Girl ที่จะมาทำหน้าที่เป็น พรีเซ็นเตอร์ ให้กับ Instax Square SQ10 เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง และยังคงจัด Event & Workshop อย่างต่อเนื่องที่ร้าน Wonder Photo Shop ทั้ง 3 สาขา ทั้งที่ Central World, Central Eastville, Fashion Island และร่วมกับคู่ค้าจัด Road show & Exhibition ไม่ว่าจะเป็น Big Camera, Power Buy, Power Mall, Jay Mart, King Power และร้านจำหน่ายกล้องชั้นนำทั่วประเทศ


          ปัทมาพร กล่าวเพิ่มเติมว่า “กล้อง Instax Square SQ10 จะตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบแก็ดเจ็ตใหม่ๆ เพราะเป็นกล้องดิจิตอลที่สามารถพิมพ์ภาพออกมาได้ทันที ให้คุณสนุกสนานกับการถ่ายภาพอย่างเต็มอารมณ์มากยิ่งขึ้น ซึ่งคุณสมบัติข้อนี้ไม่สามารถหาได้จากกล้องดิจิตอลทั่วไป รวมถึงการลดความสิ้นเปลืองจากการใช้ฟิล์มไปพร้อมกันด้วย บริษัทฯ จึงเชื่อมั่นว่า Instax Square SQ10 จะได้รับกระแสการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งคาดว่าจะทำให้เพิ่มยอดขาย Instax Square SQ10 มากกว่า 5,000 ตัว ในสิ้นปีนี้ อย่างแน่นอน”

 

[อ่าน 1,327]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AWC เปิดตัว 'หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ @อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล
AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทย “รวมกันที่ไหน อุ่นใจยกแก๊ง”
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved