เอปสันจับมือดีไซเนอร์ชั้นนำของสิงคโปร์ โชว์คอลเลคชั่นใน งาน FUZE Fashion Technology 2017
29 May 2017

เอปสัน ผู้นำด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ ร่วมมือกับดีไซน์เนอร์ชั้นนำจากสิงคโปร์ออกแบบคอลเลคชั่นจากผ้าพิมพ์ลายด้วยระบบดิจิทัล ณ งาน FUZE Fashion Technology 2017 ณ ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้าแซนด์ เอ็กซ์โป ณ มาริน่า เบย์ แซนด์ ประเทศสิงคโปร์

 

สมาพันธ์สิ่งทอและแฟชั่นของประเทศสิงคโปร์ (Textile and Fashion Federation-Taff) ได้จัดแสดงผลงานคอลเลคชั่นพิเศษจากเหล่าดีไซเนอร์ชั้นนำของสิงคโปร์ เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าของนวัตกรรมด้านการออกแบบ ตลอดจนนำเสนอผลงานที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างดีไซเนอร์และพันธมิตรที่นำเทคโนโลยีมาบวกกับความคิดสร้างสรรค์เพื่อแสดงผลงานที่สะท้อนความเป็นFashionisTech ขึ้นเป็นครั้งแรก ในงาน FUZE Fashion Technology 2017 ที่ผ่านมา มีแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ 3 แบรนด์ที่ร่วมกับเอปสันในการสร้างสรรค์คอลเลคชั่นสุดพิเศษในครั้งนี้ ได้แก่ ไหว หยาง (Wai Yang) พลีทเทชั่น (Pleatation) และ หยิง เดอะ ลาเบล (Ying The Label) โดยทั้ง 3 แบรนด์ได้ใช้เอปสันเครื่องพิมพ์ ระบบดิจิทัลประเภท  Dye Sublimation ในการพิมพ์ลวดลายบนผ้าเพื่อนำมาตัดเย็บเป็นเสื้อผ้าเพื่อจัดแสดงภายในงาน

 

เกี่ยวกับแบรนด์และดีไซน์เนอร์

แบรนด์ ไหว หยาง : ก่อตั้งโดย ไหว ไหว (Wai Wai)

เตรียมนำคอลเลคชั่นที่พิมพ์ผ่านเอปสันเครื่องพิมพ์ ระบบดิจิทัลประเภท Dye Sublimation ไปอวดโฉมในคอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวประจำปี 2560 พร้อมเผยว่าลวดลายดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจากตึกร้างแห่งหนึ่งในกรุงปราก โดยพิมพ์บนผืนผ้าที่ได้รับการสร้างสรรค์มาอย่างพิถีพิถันผ่านเครื่องพิมพ์ของเอปสัน ทำให้ลวดลายมีมิติน่าสวมใส่มากยิ่งขึ้น

 

แบรนด์ พลีทเทชั่น : ก่อตั้งโดย เจียง เสี่ยวจุ๊น (Chiang Xiaojun)

แบรนด์นี้กำลังเตรียมเปิดตัวคอลเลคชั่น Resort 1718 หรือ Le Enchant ในเร็วๆ นี้ โดยเน้นลายพิมพ์สีสันสดใสพิมพ์ลงบนผ้าประเภท “ผ้าพลีท” อันเป็นเอกลักษณ์ประจำแบรนด์ แรงบันดาลใจสำคัญเบื้องหลังคอลเลคชั่นนี้ คือ ผืนป่าที่งดงามราวมีมนต์สะกด โดยเฉพาะเมื่อสร้างสรรค์ผลงานผ่านเอปสันเครื่องพิมพ์ระบบดิจิทัลประเภท Dye Sublimation จึงได้ผลงานที่มีสีสันสมจริงและแปลกตาไปกว่าที่เคยเห็น

 

แบรนด์ หยิง เดอะ ลาเบล : ก่อตั้งโดย ลี่ หยิง (Li Ying)

คอลเลคชั่นใหม่ของแบรนด์นี้ที่กำลังจะเปิดตัวออกสู่ตลาด ได้แรงบันดาลใจมาจาก “การอยู่กับปัจจุบัน” เพราะดีไซเนอร์มองเห็นความงดงามจากทุกมุมถนนและมีความกล้าที่จะฝัน เธอจึงเลือกใช้สีสันแต่งแต้มคอลเลคชั่น 'The Moment' เพื่อสะท้อนความรู้สึกของเธอ รูปทรงในการออกแบบค่อนข้างเรียบง่ายแต่แฝงความละเอียดและพิถีพิถัน โดยเธอเลือกสร้างผลงานในครั้งนี้ผ่านเอปสันเครื่องพิมพ์ระบบดิจิทัล ประเภท Dye Sublimation เช่นเดียวกันกับอีก 2 แบรนด์ที่กล่าวข้างต้น

นายชูจิ ฮามากูชิ ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาค (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้) เอปสัน สิงคโปร์ กล่าวว่า “เอปสันทำงานร่วมกับดีไซเนอร์ เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและคุณสมบัติการใช้งานจริงที่ได้จาก เครื่องพิมพ์ดิจิทัลระบบ Dye Sublimation และสามารถก้าวผ่านขีดจำกัดในการออกแบบของวงการแฟชั่นที่เครื่องพิมพ์สามารถสร้างสรรค์งานได้ เอปสันยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนดีไซเนอร์ให้สามารถทำตามจินตนาการและพิมพ์ภาพที่คิดไว้มาออกมาเป็นชิ้นงานเพื่อตัดเย็บสวมใส่ได้จริง ผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการพิมพ์จากเอปสัน ซึ่งดีไซเนอร์จะมีอิสระในการแสดงออกที่ปราศจากข้อจำกัดของจำนวนสีและลวดลายในการออกแบบ”

 

การพิมพ์ผ้าผ่านระบบดิจิทัล ช่วยลดระยะเวลาในการทำงาน และเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์ลายผ้าได้อย่างไม่มีข้อจำกัด ต่างจากการพิมพ์แบบดั้งเดิมที่ต้องใช้เวลาในการพิมพ์นานและต้องผลิตในปริมาณที่มาก ด้วยเหตุนี้การพิมพ์ระบบดิจิทัลจึงถือเป็นเครื่องมือที่ปูทางให้ดีไซเนอร์สามารถสร้างสรรค์ผลงานจากจินตนาการได้อย่างเต็มที่ เลือกใช้ผ้าได้หลากหลายแบบมากขึ้น พิมพ์ลายออกมาได้เร็วขึ้น และงานพิมพ์ยังคงคุณภาพที่ดีอีกด้วย ซึ่งเอปสันเครื่องพิมพ์ระบบดิจิทัล ประเภท Dye Sublimation ใช้เทคโนโลยี PrecisionCore ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหัวพิมพ์ของเอปสัน ส่งผลให้พิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว และยังคงสีสันสมจริง ลวดลายคมชัด เหมาะกับการพิมพ์ในวงการแฟชั่นและอุตสาหกรรมสิ่งทอในประเภทต่างๆ

[อ่าน 1,248]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved