ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต จัดงานนิทรรศการศิลปะจากขยะ
09 Jun 2017

 ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต  จัดงานนิทรรศการศิลปะจากขยะ เพื่อรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อม เนื่องในเดือนสิ่งแวดล้อมและวันทะเลโลก (World Ocean Day) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Our Oceans Our Future” โดยเชิญศิลปิน Eco Artist มากความสามารถของจังหวัดภูเก็ต ประสพสุข เลิศวิริยะปิติ (อาจารย์ป้อม) นำผลงานศิลปะชิ้นล่าสุดมาจัดแสดงในชื่อ S.O.S Message from the Sea” ขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2560 ณ โซนเดอะพอร์ท ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต 

โดยนิทรรศการศิลปะที่จัดแสดงในครั้งนี้ เป็นศิลปะแบบจัดวาง(Installation Art) ด้วยความสูงกว่า 3.5 เมตร ที่ถูกออกแบบให้เสมือนท้องทะเลที่ล้อมรอบไปด้วยปะการังนานาชนิด ซึ่งล้วนทำมาจากขยะเหลือทิ้งทั้งหมด โดยแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ อาจารย์ป้อมกล่าวว่า “เนื่องจากโลกของเราประกอบไปด้วย 2 ส่วน คือแผ่นดิน และผืนน้ำ ดังนั้นสิ่งต่างๆที่ เกิดขึ้นจากการกระทำของคน ย่อมส่งผลกระทบต่อสิ่งรอบๆตัว โดยเฉพาะผืนน้ำ จะเห็นได้จาก “ขยะทะเล” ที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นๆ ทุกวันตั้งแต่ในอดีตถึงปัจจุบัน ดังนั้นนิทรรศการศิลปะชุดนี้ จึงอยากสื่อสารและจุดประกายให้ทุกๆคน ทุกๆวัยได้ตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และรู้สึกอยากจะมีส่วนร่วมในการช่วย “แก้ไข ยับยั้งและยุติ” การทำลายผืนน้ำและทรัพยากรธรรมชาติของเรา ต่อไปในอนาคต”

ซึ่งนิทรรศการครั้งนี้ ได้มีการรวบรวมเก็บขยะต่างๆ ทั้งจากภายในบริเวณศูนย์การค้าฯ และขยะจากทะเลป่าตองมากถึง 100 กิโลกรัม รวมทั้งถุงพลาสติกที่ไม่ย่อยสลาย หลังจากถูกฝัง กลบมาแล้ว 19 ปีมาจัดแสดงให้ชม พร้อมบอร์ดนิทรรศการให้ความรู้เรื่องขยะจากทะเลอีกด้วย

นอกจากนี้ ศูนย์การค้าจังซีลอน ยังได้ผลิตทำถุงผ้ารีไซเคิล “Our Oceans, Our Future” เพื่อเป็นการรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก มาจำหน่ายในราคาใบละ 100 บาท ซึ่งรายได้จากการ จำหน่ายทั้งหมด จะนำไปมอบให้กับศูนย์นิเวศวิทยาพยากรณ์และการจัดการ มหาวิทยาลัย    วลัยลักษณ์ เพื่อใช้ในกิจกรรมอนุรักษ์ทางทะเลและสิ่งแวดล้อมต่อไป

ศูนย์การค้าจังซีลอน ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมชมนิทรรศการศิลปะจากขยะ “S.O.S Message from the Sea” พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลกได้ ด้วยการซื้อ ถุงผ้ารีไซเคิล ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิ.ย. 60 ณ โซนเดอะพอร์ท ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 076-600-111 

[อ่าน 1,701]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“กรุงไทย” กำไรสุทธิไตรมาส 1/67 จำนวน 11,079 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เดินหน้าช่วยลูกค้าแก้หนี้ยั่งยืน
SCGC เปิดตัวโมเดล “มหัศจรรย์ชุมชน” มุ่งสร้างอาชีพด้วยหลักพึ่งพาตนเอง โชว์ศักยภาพกลุ่มผู้สูงวัย – สตรี – คนรุ่นใหม่
ใหม่! พบกับ Shell GO+ บน LINE OA ได้แล้ววันนี้ ครบจบในที่เดียว
เอไอเอส ชู พลังจากสุดยอดพันธมิตร ช่องทางจัดจำหน่าย ที่ 1 ตัวจริง
กรุงศรี เผยผลกำไรสุทธิไตรมาสแรกปี 2567 จำนวน 7.54 พันล้านบาท
ไอคอนสยาม ชวนเช็คอินฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ในไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved