ฉบับล่าสุด Vol.6 Issue 59 July 2557
   
   
 
   
ค้นหา หมวด
 
 
F&N Gold เครื่องดื่มรังนกแท้ รูแปบบใหม่

 

 

                      เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ ประเทศไทย ทุ่มงบกว่า 90 ล้านบาท เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุด “เอฟแอนด์เอ็น โกลด์” ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มรังนกแท้ผสมนมไขมันต่ำและมอลต์สกัด ภายใต้กลยุทธ์ Blue Ocean ปักธงตลาดเครื่องดื่มแนวสุขภาพเซ็กเมนท์ใหม่รายแรกในประเทศไทย   บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มชั้นนำ เขย่าวงการเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอีกครั้ง ด้วยการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกในประเทศไทยเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมล่าสุด ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มรังนกแท้ผสมนมไขมันต่ำและมอลต์สกัด ภายใต้ แบรนด์ “F&N Gold” (เอฟแอนด์เอ็น โกลด์) ที่ได้รับการคิดค้นและพัฒนาสูตรการผลิตลิขสิทธิ์เฉพาะ  เอฟแอนด์เอ็น ผสานสุดยอดคุณประโยชน์จากธรรมชาติทั้ง “รังนกแท้เกรดคุณภาพ นมสดไขมันต่ำ” และ “มอลต์สกัด” ในบรรจุภัณฑ์ขวดแก้วรูปถังนมโดดเด่นไม่เหมือนใครครั้งแรกในโลก พร้อมตั้งเป้ารายได้ 1,000 ล้านบาทภายใน 3-5 ปี  

                       นาย สมศักดิ์ ชายะพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  ในวันนี้บริษัทฯ มีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในฐานะที่เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มระดับแถวหน้าของประเทศ  ด้วยการเปิดตัวของผลิตภัณฑ์  F&N Gold (เอฟแอนด์เอ็น โกลด์) เครื่องดื่มรังนกแท้ผสมนมไขมันต่ำและมอลต์สกัด นวัตกรรมใหม่ภายใต้วิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ในการก้าวสู่ความผู้นำชั้นแนวหน้าด้านนวัตกรรมอาหารและเครื่องดื่มในประเทศไทยและ    อินโดจีน ซึ่งนอกจากจะเป็นการสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มคุณภาพตามนโยบายการดำ เนินธุรกิจซึ่งยึดหลักมุ่งมั่นสร้างเสริมความสุขและการมีสุขภาพที่ดีให้กับผู้บริโภคชาวไทยแล้วยังเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคซึ่งให้ความสนใจบริโภคเครื่องดื่มแนวสุขภาพเพิ่มขึ้น 

                      เอฟแอนด์เอ็น โกลด์ เครื่องดื่มรังนกแท้ผสมนมไขมันต่ำและมอลต์สกัด คือนวัตกรรมการคิดค้นสูตรการผลิตเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพรายแรกของประเทศไทย ภายใต้แผนและกลยุทธ์ธุรกิจของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ด้วยการศึกษาจากพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภค เพื่อเข้าสู่ตลาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย ซึ่ง เอฟแอนด์เอ็น โกลด์ ถือเป็นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยมใหม่ที่พร้อมจะเข้าสู่ตลาดโดยการสร้างเซ็กเม็นท์ใหม่ ที่จะทำให้ผู้บริโภคจดจำได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ บริษัทยังได้คิดค้นบรรจุภัณฑ์ที่มีดีไซน์โดดเด่น คลาสสิคและทันสมัย เพื่อสร้างความแตกต่างและมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์อย่างชัดเจน

                       นายสมศักดิ์ กล่าวเสริมว่า การแนะนำ “เอฟแอนด์เอ็น โกลด์” ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มรังนกแท้ผสมนมไขมันต่ำและมอลต์สกัดเข้าสู่ตลาดในครั้งนี้ จะเป็นการเข้าสู่ตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ภายใต้กลยุทธ์มหาสมุทรสีครามหรือ Blue Ocean Strategy  ด้วยการนำเสนอความแตกต่างในทุกมิติ ประกอบด้วย การควบรวม 3 ตลาดของเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพเข้าด้วยกัน คือ ตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่เป็น Functional Drinks  ตลาดเครื่องดื่มรังนก และ ตลาดนมพร้อมดื่มสำหรับผู้ใหญ่ ซึ่งรวมเป็นตลาดที่ใหญ่มากรวมมูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท และการนำเสนอความแปลกใหม่  3 แนวทาง คือ New Innovative Product, New Innovative Packaging, และ New Segment ประกอบด้วย

                     

                     1. ผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่เหมือนใคร (New Innovative Product) ที่รวมสุดยอดคุณประโยชน์จากธรรมชาติด้วยสูตรเฉพาะของเอฟแอนด์เอ็น ซึ่งจะทำให้สินค้ามีความโดดเด่นสร้างการรับรู้ได้อย่างรวดเร็ว

                     2.การคิดค้นนวัตกรรมด้านบรรจุภัณฑ์ ระดับพรีเมี่ยม (New Innovative Packaging) ดีไซน์ในรูปถังนมในรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ขวดแก้วที่เป็นลิขสิทธิ์ของกลุ่มเอฟแอนด์เอ็น ซึ่งได้แนวความคิดมาจากถังเก็บนม (milk churn) จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์  และ

                     3. การเข้าสู่ตลาดด้วยการเปิดเซ็กเมนท์ใหม่ในตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ (New Segment 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณการตลาดกว่า 90 ล้านบาท เพื่อเปิดตัวและสร้างการรับรู้และการจดจำแบรนด์ ให้เป็นที่รู้จักภายในเวลาอันรวดเร็ว  ภายใต้การสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา ประกอบด้วยแผนการโฆษณาโดยเน้นสื่อสิ่งพิมพ์ การทำประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรม ณ จุดขาย การจัดคาราวานโรดโชว์ การแจกตัวอย่างสินค้าเพื่อให้เกิดการทดลองชิมจำนวน 10,000 ขวดทั่วประเทศ แก่กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยกลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่มคนทำงาน ชาย-หญิง อายุระหว่างอายุ  25-40 ปี และกลุ่มเป้าหมายรอง คือ กลุ่มนักศึกษาอายุ 18 – 24 ปี โดยตั้งเป้าหมายรายได้ 1,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 3-5 ปี นายสมศักดิ์กล่าวในที่สุด 

 

อนึ่งกลุ่มบริษัท เอฟแอนด์เอ็น ซึ่งก่อตั้งมานานถึง 126 ปี เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของเอเชียซึ่งมีผลประกอบการยอดเยี่ยมโดยมุ่งเน้นธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่ม  การผลิตขวดแก้ว  อสังหาริมทรัพย์  และสื่อสิ่งพิมพ์  

****************************

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

บริษัท ไมนด์ ทัช จำกัด -ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์

ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน    (089 443 6886)

สาวิตรี ปึงเจริญกุล (081 816 4598) หรือ โทร 02 689 -2334-5

 

 

 

วันที่ : 09-07-2009
   
Copyright © 2008 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved
บริษัท ดับเบิ้ล ดี ครีเอชั่น จำกัด
เอเวอร์กรีน วิว ทาวเวอร์ 22/353 ชั้น 4 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
โทร. 02-751-4994-5 Fax. 02-751-4996
Information support: info@marketplus.in.th