"คาราบาว" ปั้นแบรนด์ "ตะวันแดง" รุกตลาดสุราขาว
29 Jun 2017

 

          กลุ่มผู้บริหารคาราบาวแดง ผุดเมกะโปรเจคโรงงานผลิตสุราครบวงจรที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ทุ่มกว่า 3,000 ล้าน ชูนวัตกรรมเทคโนโลยีผลิตสุรากลั่นคุณภาพระดับโลกให้คนไทยได้ลิ้มลองรสชาติ หวังปูพรมทั่วประเทศ ขอเบียด 10% แชร์ตลาดสุราแสนล้าน 


          เสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท ตะวันแดง 1999 จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสุรากลั่นครบวงจร ตั้งแต่ สุราขาวสุราสี วิสกี้บรั่นดี และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อื่นๆ เปิดเผยว่า บริษัท ตะวันแดง 1999 จำกัด เป็นธุรกิจร่วมทุนระหว่างกลุ่มผู้บริหารคาราบาวแดง ที่คร่ำหวอดในวงการธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังจนประสบความสำเร็จ พร้อมที่จะขยายอาณาจักรธุรกิจเครื่องดื่มอื่นๆ โดยตัดสินใจเลือกตลาดสุราเป็นเป้าหมายยุทธศาสตร์ธุรกิจทุ่มทุนมหาศาลกว่า 3,000 ล้านบาท เนรมิตรโรงงานผลิตสุราครบวงจรที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียนโดยเลือก อ.หันคา จ.ชัยนาท บนพื้นที่ 816 ไร่ ภายใต้แนวคิด Factory Resort ที่มีพื้นที่สีเขียวภายในโรงงาน พร้อมทั้งพิถีพิถันคัดเลือกสุดยอดนวัตกรรมการหมัก กลั่น ผลิตสุราของโลกด้วยเทคโนโลยีจากผู้เชี่ยวชาญทั้งในยุโรป อเมริกา และเอเชีย ควบคุมการผลิตด้วยระบบคอมพิวเตอร์ (100% Fully Automated) ประกอบกับได้ทีมผู้เชี่ยวชาญการหมักบ่มสุรากลั่นกว่า 30 ปี มาร่วมทีม ทำให้โรงงานตะวันแดง 1999 เป็นโรงงานผลิตสุราครบวงจรที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียนในขณะนี้ ด้วยกำลังการผลิต แอลกอฮอล์ 95% มากถึง 150,000 ลิตรต่อวัน รองรับการผลิตสุราครบวงจรทุกประเภท ได้แก่ สุราขาวสุราสี วิสกี้บรั่นดี และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประเภทอื่นๆ

 

 

          โดยเริ่มต้นคลอดสินค้าสุราขาวกลั่น ชนิด 28 ดีกรี, 30 ดีกรี, 35 ดีกรี และ 40 ดีกรี ภายใต้แบรนด์ ‘ตะวันแดง’ ออกมาให้คนไทยได้ลิ้มลองเป็นสินค้าแรก บริษัทฯ มองเห็นโอกาสทางการตลาดที่พบว่าตลาดผู้ผลิตและจำหน่ายสุราขาวกลั่นในประเทศยังไม่มีผู้เล่นรายใหม่เข้ามานำเสนอสินค้าทางเลือกคุณภาพดีต่อผู้บริโภคกลุ่มฐานราก ซึ่งถือเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุด โดยได้เริ่มวางตลาดแล้วตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากร้านค้าและผู้บริโภค

 


          ในส่วนแผนการตลาด เสถียร เศรษฐสิทธิ์ เสริมว่า สำหรับกิจกรรมเปิดตัวสุราแบรนด์แรกของบริษัทฯ เพื่อสร้างการรับรู้ต่อผู้บริโภคเน้น Below the line เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์สุราขาวกลั่นคุณภาพ ‘ตะวันแดง’ ต่อผู้บริโภคและร้านค้าผ่านระบบการจัดจำหน่ายที่มีอยู่ครอบคลุมทั้ง โมเดิร์นเทรดและร้านค้าปลีกทั่วประเทศ ซึ่งคาดว่าภายในปีนี้ สุราขาว ‘ตะวันแดง’ จะมีจำหน่ายในโมเดิร์นเทรดและร้านค้าปลีกทั่วประเทศ ตลอดจนหน่วยสนับสนุนการขายที่มีประสิทธิภาพสามารถเข้าถึงร้านค้าปลีกชุมชนทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยสร้างการรับรู้ต่อ สุราขาว ‘ตะวันแดง’ มากขึ้น

 


          “สำหรับเป้าหมายในปีแรก เราขอนำเสนอสุราขาวกลั่นคุณภาพสากลให้คนไทยได้ลิ้มลอง โดยหวังส่วนแบ่งการตลาดจากเจ้าเดิมเพียง 10% ภายในสิ้นปี 2560” เสถียร เศรษฐสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ยามาฮ่าจัด Campus on Tour Yamaha QBIX กิจกรรมสำหรับวัยรุ่นยุคดิจิตอลไลฟ์
‘เอพี อะคาเดมี่ แล็บ’ – แล็บดีไซน์เท่ ศูนย์การเรียนรู้ด้านอสังหาริมทรัพย์
เปิดบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงรองรับจำนวนประชากรเกือบครึ่งโลก
"เดนท์สุ เอ็กซ์ ประเทศไทย" ประกาศแต่งตั้ง "สรรค์ฉัตร จันทร์สระแก้ว" ดำรงตำแหน่งซีอีโอคนใหม่
“ไวไว”ทุ่ม 20 ล้านปรับโฉม“ไวไวต้มยำกุ้งน้ำข้นสูตรพริกเผา”ตั้งเป้าโตต่อเนื่อง 5%
“Boonthavorn Mega Sale 2017” ลดกระหน่ำกว่า 2,000 รายการ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved