"คาราบาว" ปั้นแบรนด์ "ตะวันแดง" รุกตลาดสุราขาว
29 Jun 2017

 

          กลุ่มผู้บริหารคาราบาวแดง ผุดเมกะโปรเจคโรงงานผลิตสุราครบวงจรที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ทุ่มกว่า 3,000 ล้าน ชูนวัตกรรมเทคโนโลยีผลิตสุรากลั่นคุณภาพระดับโลกให้คนไทยได้ลิ้มลองรสชาติ หวังปูพรมทั่วประเทศ ขอเบียด 10% แชร์ตลาดสุราแสนล้าน 


          เสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท ตะวันแดง 1999 จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสุรากลั่นครบวงจร ตั้งแต่ สุราขาวสุราสี วิสกี้บรั่นดี และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อื่นๆ เปิดเผยว่า บริษัท ตะวันแดง 1999 จำกัด เป็นธุรกิจร่วมทุนระหว่างกลุ่มผู้บริหารคาราบาวแดง ที่คร่ำหวอดในวงการธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังจนประสบความสำเร็จ พร้อมที่จะขยายอาณาจักรธุรกิจเครื่องดื่มอื่นๆ โดยตัดสินใจเลือกตลาดสุราเป็นเป้าหมายยุทธศาสตร์ธุรกิจทุ่มทุนมหาศาลกว่า 3,000 ล้านบาท เนรมิตรโรงงานผลิตสุราครบวงจรที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียนโดยเลือก อ.หันคา จ.ชัยนาท บนพื้นที่ 816 ไร่ ภายใต้แนวคิด Factory Resort ที่มีพื้นที่สีเขียวภายในโรงงาน พร้อมทั้งพิถีพิถันคัดเลือกสุดยอดนวัตกรรมการหมัก กลั่น ผลิตสุราของโลกด้วยเทคโนโลยีจากผู้เชี่ยวชาญทั้งในยุโรป อเมริกา และเอเชีย ควบคุมการผลิตด้วยระบบคอมพิวเตอร์ (100% Fully Automated) ประกอบกับได้ทีมผู้เชี่ยวชาญการหมักบ่มสุรากลั่นกว่า 30 ปี มาร่วมทีม ทำให้โรงงานตะวันแดง 1999 เป็นโรงงานผลิตสุราครบวงจรที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียนในขณะนี้ ด้วยกำลังการผลิต แอลกอฮอล์ 95% มากถึง 150,000 ลิตรต่อวัน รองรับการผลิตสุราครบวงจรทุกประเภท ได้แก่ สุราขาวสุราสี วิสกี้บรั่นดี และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประเภทอื่นๆ

 

 

          โดยเริ่มต้นคลอดสินค้าสุราขาวกลั่น ชนิด 28 ดีกรี, 30 ดีกรี, 35 ดีกรี และ 40 ดีกรี ภายใต้แบรนด์ ‘ตะวันแดง’ ออกมาให้คนไทยได้ลิ้มลองเป็นสินค้าแรก บริษัทฯ มองเห็นโอกาสทางการตลาดที่พบว่าตลาดผู้ผลิตและจำหน่ายสุราขาวกลั่นในประเทศยังไม่มีผู้เล่นรายใหม่เข้ามานำเสนอสินค้าทางเลือกคุณภาพดีต่อผู้บริโภคกลุ่มฐานราก ซึ่งถือเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุด โดยได้เริ่มวางตลาดแล้วตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากร้านค้าและผู้บริโภค

 


          ในส่วนแผนการตลาด เสถียร เศรษฐสิทธิ์ เสริมว่า สำหรับกิจกรรมเปิดตัวสุราแบรนด์แรกของบริษัทฯ เพื่อสร้างการรับรู้ต่อผู้บริโภคเน้น Below the line เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์สุราขาวกลั่นคุณภาพ ‘ตะวันแดง’ ต่อผู้บริโภคและร้านค้าผ่านระบบการจัดจำหน่ายที่มีอยู่ครอบคลุมทั้ง โมเดิร์นเทรดและร้านค้าปลีกทั่วประเทศ ซึ่งคาดว่าภายในปีนี้ สุราขาว ‘ตะวันแดง’ จะมีจำหน่ายในโมเดิร์นเทรดและร้านค้าปลีกทั่วประเทศ ตลอดจนหน่วยสนับสนุนการขายที่มีประสิทธิภาพสามารถเข้าถึงร้านค้าปลีกชุมชนทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยสร้างการรับรู้ต่อ สุราขาว ‘ตะวันแดง’ มากขึ้น

 


          “สำหรับเป้าหมายในปีแรก เราขอนำเสนอสุราขาวกลั่นคุณภาพสากลให้คนไทยได้ลิ้มลอง โดยหวังส่วนแบ่งการตลาดจากเจ้าเดิมเพียง 10% ภายในสิ้นปี 2560” เสถียร เศรษฐสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย

 

[อ่าน 2,494]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพ จับมือ บิล เบ็นสลีย์ พร้อมเพื่อนศิลปิน จัดกิจกรรมอนุรักษ์สัตว์ป่า “CALL OF THE CARDAMOMS”
แม็กนั่มกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ จัดปาร์ตี้แห่งปี! ฉลองเปิดตัวไอศกรีมรสชาติใหม่
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved