BUZZ TALK
สร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ด้วยการตลาดแบบยั่งยืน (Sustainability Marketing)
ในปัจจุบันผู้บริโภคยุคใหม่ตระหนักถึงปัญหาสภาพแวดล้อมมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ซึ่งถ้าหากบริษัทฯ มีสินค้าหรือบริการที่มีคุณภาพที่ดีอย่างเดียวอาจจะไม่ดึงดูดให้เกิดความน่าสนใจอีกต่อไป เพราะผู้บริโภคยุคใหม่มีแนวโน้มที่สนใจแบรนด์สินค้าที่มีความชัดเจนในการมีส่วนร ...
“สะสม” แค่กระแส หรือจงรักภักดี
เจ็บมาเยอะ หรือ จบมาแยะ จ่ายกันไปเท่าไร หรือ ได้กำไรมาเท่าไร ท่านผู้อ่านสะสมอะไรกันอยู่บ้างไหมครับ สะสมรถยนต์ สะสมรองเท้าสนีกเกอร์ สะสมทองคำ สะสมนาฬิกา สะสม POP MART หรือสะสมเงินก็ตาม เรื่องของการสะสมเป็นเรื่องคู่กับพฤติกรรมผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน และ ...
ฉากทัศน์แห่งความรุ่งเรืองของธุรกิจ Art Toy ในประเทศไทย
ข้อมูลจาก Statista ระบุว่า ในปี 2567 ภาพรวมตลาด Toys & Hobby ในประเทศไทย คาดว่า จะสร้างรายได้ 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ มีอัตราการเติบโตแบบทบต้นต่อปี (CAGR) ที่ 5.42% ในช่วงปี 2024-2028 ธุรกิจของเล่นศิลปะเป็นหนึ่งในตลาดนี้ที่มาแรง โดยได้รับอิทธิ ...
The Charming Business of Art Toy
ตลาด Art Toy (ของเล่นศิลปะ) เติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มที่จะร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง Market Plus ชวนหาคำตอบแบบเจาะลึกอะไรที่ทำให้ธุรกิจนี้มีมนต์เสน่ห์เย้ายวนและแลนด์สเคปของธุรกิจนี้เป็นอย่างไร รวมถึงผู้เล่นที่โดดเด่นมีใครบ ...
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เสริมแกร่งธุรกิจครอบครัวสู่การเติบโตยั่งยืน
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ผนึกกำลังกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีลงนาม MOU โครงการ “Family Business Thailand” เพื่อเสริมสร้างศักยภาพการบริหารจัดการธุรกิจครอบครัวอย่างมืออาชีพ โดยเน้นเจาะกลุ่มทายาทธุรกิจ SME รายเล็ก ...
Soft Power เอาจริงหรือ?
"ขอตัด Case ของ Taylor Swift ออกเลยนะคะ เพราะเกรงว่ากลุ่มผู้ฟังส่วนใหญ่จะไม่รู้จัก" อุปส์...นี่เป็นประโยคที่ตอบกลับมาจากเจ้าหน้าที่ที่ทำงานให้หน่วยงานภาครัฐที่เชิญผมไปบรรยายเรื่อง Soft power ในขณะที่สัปดาห์ถัดมานายกรัฐมนตรีประเทศไทยกล่าวในง ...
ยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ไทย แนะแบรนด์เสริมกลยุทธ์
“ซอฟต์พาวเวอร์” เป็นคำที่ติดหูในประเทศไทยเมื่อสองสามปีที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นของรัฐบาลไทยในการส่งเสริม และนำเสนอวัฒนธรรมไทยสู่เวทีโลก รัฐบาลพรรคเพื่อไทยชุดปัจจุบันได้ตั้งเป้าหมายที่แน่วแน่เพื่อเร่งควา ...
The Importance of Building ​Nation Brand
ในยุคที่เศรษฐกิจทั่วโลกเชื่อมโยงถึงกัน การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และการสื่อสารข้ามพรมแดนเกิดขึ้นในทันที แนวคิดเรื่องอัตลักษณ์ประจำชาติได้ขยายออกไปเกินขอบเขตทางภูมิศาสตร์ ปัจจุบัน ประเทศต่างๆ ไม่เพียงแต่ได้รับการยอมรับในด้านขอบเขตทางภูมิศาสตร์และโครงสร ...
9 แนวทางการสื่อสารความยั่งยืนให้กับองค์กร Effective Sustainability Communications
ทุกวันนี้ คำว่า ความยั่งยืน (Sustainability) ได้กลายเป็นสิ่งที่จำเป็น โดยที่องค์กรต่างๆ ได้ให้ความสำคัญมากยิ่งขึ้นตามลำดับ ภายใต้แนวคิดการดำเนินงานตามภารกิจหลัก ที่คำนึงถึงการสร้างผลดีต่อสิ่งแวดล้อม (Environmental) สร้างผลดีต่อสังคม (Social) และบ ...
เปิดมุมมอง “ปิยะพงศ์ จิตต์จำนงค์” ถึงกลยุทธ์ KFC ของ CRG และแผนรุกตลาด QSR ปี 2567
ร้านอาหารประเภท Quick Service Restaurant หรือ QSR เป็นตลาดที่ค่อนข้างจะมั่นคง และเติบโตได้ดี โดยในปีนี้ ตลาด QSR ของบ้านเรามีมูลค่าตลาดเขยิบเข้าไปที่กว่า 2 หมื่นล้านบาท แม้จะมีอัตราการเติบโตในตัวเลขหลักเดียว แต่สำหรับตลาดไก่ทอดที่ถือเป็นเซ็กเม้นต ...
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved