"ไซโก" ยกเครื่องใหม่ ปรับแบรนดิ้ง ชิงตลาด Gen-Y
01 Aug 2016

          บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายนาฬิกา SEIKO (ไซโก) แบรนด์คุณภาพจากญี่ปุ่น มั่นใจตลาดนาฬิกาไทยยังไปได้สวย ปรับแบรนดิ้งเพื่อชิงตลาด Gen-Y ต่อยอดเช็กเม้นท์นาฬิกาดำน้ำ ผุดแคมเปญใหญ่ เอ็กคลูซีฟเฉพาะในไทย “SEIKO PROXPEX ZIMBELimited Edition” พร้อมทุ่มทุนดึงพระเอกดังมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คาดกระตุ้นยอดขายเพิ่ม

 

          ฮารุมิตซึ อากาชิ กรรมการผู้จัดการบ.ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นาฬิกาไซโกได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าในด้านนวัตกรรมและงานผลิตที่ประณีต มีมาตรฐาน และความเที่ยงตรง เราจึงยังยึดจุดแข็งนี้เพียงแต่ปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ไซโกในประเทศไทยให้ทันสมัยยิ่งขึ้นและโดนใจกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่เป็นคนรุ่นใหม่ เน้นเจนเนอเรชั่นวาย (Gen-Y) ซึ่งมีสัดส่วนถึง 30% ของจำนวนประชากรไทย ถึงกลุ่มผู้ชายอายุ 25 – 45 ปี วัยทำงานตอนต้นถึงผู้บริหารระดับกลางที่มีไลฟ์สไตล์เป็นตัวของตัวเอง มีอิสระในความคิด เกาะติดเทรนด์ และมีความต้องการที่จะจับจ่าย

          เพื่อตอบสนองคนกลุ่มนี้ ล่าสุดนี้เราจึง kick off แคมเปญที่วางแพลนมานานนับปีกับเอเจนซี่ยักษ์ใหญ่และเป็นการต่อยอดความสำเร็จการฉลองครบรอบ 50 ปี ของนาฬิกาดำน้ำไซโกในปีที่ผ่านมา โดยการออกแคมเปญ ZIMBE เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ด้วย “SEIKO PROSPEX ZIMBELimited Edition” (ไซโก พรอสเป็กซ์ จิมเบ ลิมิเต็ด เอ็ดดิชั่น) รหัส SRPA19K1 ผลงานรุ่นพิเศษลำดับที่ 1 เป็นนาฬิกาดำน้ำที่มีจุดเด่นที่การออกแบบตัวเรือนซึ่งผสานระหว่างความคลาสสิกและความทันสมัย รวมถึงนวัตกรรมและฟังก์ชั่นที่ออกมาเพื่อการสวมใส่ในทุกโอกาส สะท้อนบุคลิกของแบรนด์ ‘ไซโก"และการเชื่อมกลุ่มเป้าหมายเก่าและใหม่ที่สำคัญคือผลิตให้เฉพาะในประเทศไทยด้วยจำนวนเพียง 1,299 เรือน และจัดจำหน่ายในประเทศไทยเท่านั้น 

          สำหรับ SEIKO ZIMBE หรือ ‘ไซโก จิมเบ" มาจากคำว่า Jinbei Same (จินเบ ซาเมะ) ในภาษาญี่ปุ่น ซึ่งแปลว่า "ฉลามวาฬ" สัตว์ทะเลที่นักดำน้ำอยากพบเจอ เป็นสัตว์ที่มีความสันโดษและเป็นนักเดินทางแห่งท้องทะเลเพราะไม่เคยหยุดว่ายน้ำแม้กระทั่งเวลานอน ด้วยความโดดเด่นของมันจึงกลายมาเป็นแรงบันดาลใจในการกำเนิดและออกแบบนาฬิกา‘ไซโก จิมเบ" เช่นเดียวกับ ‘ไซโก" ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาด้านนวัตกรรมแห่งเวลา และยังสอดรับกับการใช้และชีวิตไลฟ์ไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่เปรียบเป็นดั่งนักผจญภัยที่ไม่หยุดนิ่ง มุ่งมั่นเสาะแสวงหาและเดินทางเพื่อความสำเร็จในชีวิต

          นอกจากนี้ ยังได้พระเอกชื่อดัง "อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม" มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนไทยคนแรกของนาฬิกาไซโก ด้วยคาแรคเตอร์ แนวความคิด และไลฟ์สไตล์ของพระเอกหนุ่ม ตรงกับคอนเซปต์ของแคมเปญ คือ Move Your Adventurous Mind Further “ให้ใจไปไกลกว่าเคย” เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงจิตวิญญาณแห่งนักเดินทางของคนรุ่นใหม่ และเพื่อให้คนสัมผัสแบรนด์ได้ง่ายขึ้นส่วนในตลาด อินเตอร์เนชั่นเนลนั้น ยังคงเป็นภาพลักษณ์ของนักเทนนิสระดับโลกอย่าง โนวัค โยคอวิช ควบคู่กันไป

          ทั้งนี้ เป็นไปตามกลยุทธ์ของปีนี้ที่เน้นการสื่อสารแบรนด์แมสเสจกับกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น ทุกอย่างจึงได้รับการถ่ายทอดออกมาเป็นสตอรี่ให้ติดตาม พร้อมตอกย้ำจุดแข็งภาพลักษณ์ของแบรนด์ในด้านคุณภาพ โดยปีนี้ไซโกยังพุ่งเป้าไปที่นาฬิการาคาระดับกลางถึงระดับสูง และเพิ่มความเป็นเอ็กซ์คลูซีฟให้แก่ตลาดนาฬิกาประเทศไทยซึ่งถือเป็นตลาดสำคัญในภูมิภาค นอกจากนี้ ยังโฟกัสที่คอลเล็คชั่น PROSPEX โดยเฉพาะอย่างยิ่งนาฬิกาดำน้ำ

          ส่วนการดำเนินการปรับภาพลักษณ์ใหม่ เราจะทำให้คนเห็นภาพแบรนด์ไซโกมากยิ่งขึ้นโดยผ่านสื่อโฆษณาต่างๆ จำนวนมาก รวมทั้งกิจกรรมทางการตลาด นอกจากนี้ยังสนับสนุนกิจกรรมวิ่งมาราธอนต่างๆ โดยใช้นาฬิกาไซโกเป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการ ร่วมเป็นสปอนเซอร์รายการกีฬาในระดับนานาชาติทั่วโลก โดยนำ 10% ของรายได้มาเป็นงบโฆษณา และเปลี่ยนจากเดิมที่เน้นสื่อ Out of Home Media มาเป็นสื่อออนไลน์ ตามไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่

          สำหรับยอดการเติบโตของไซโก ปีนี้ตั้งเป้าหมายไว้อย่างน้อย 10 % จากปีที่แล้ว แต่คงต้องดูสถานการณ์ภาพรวมของตลาดและปัจจัยภายนอกที่อาจกระทบ เช่น ภาวะเศรษฐกิจเป็นระยะๆ ด้วย อย่างไรก็ตามตนยังมั่นใจในตลาดนาฬิกาของประเทศไทยที่ยังมีโอกาสอยู่มากถ้ารู้จักพัฒนาผลิตภัณฑ์ เสริมกลยุทธ์และเจาะช่องทางใหม่ๆ ส่วนการปรับภาพลักษณ์นาฬิกาไซโกในประเทศไทยพร้อมนำพระเอกดังมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายในระยะสั้นได้ถึง10– 15%และในระยะยาว คนรุ่นใหม่จะรู้จักและเชื่อมั่นในแบรนด์ SEIKO มากยิ่งขึ้นจึงขอเชิญร่วมสัมผัสความพิเศษ SEIKO ZIMBE ครั้งแรกในงาน Siam Paragon Watch Expo 2016 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม – 15 สิงหาคมนี้ ณ ห้างสรรพสินค้าพารากอน ซึ่ง SEIKO ZIMBE ถือเป็นไฮไลท์ของนาฬิกาไซโกในงานนี้” ฮารุมิตซึ กล่าวทิ้งท้าย

          SEIKO ZIMBE จะมีการดำเนินแคมเปญอย่างต่อเนื่องโดยช่วงปลายปี ‘ไซโก" จะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายนาฬิกาคอลเลคชั่นนี้ไปจัดทำโครงการ Cleaningthe Sea เพื่อร่วมอนุรักษ์และฟื้นฟูท้องทะเลไทย ซึ่งจะเป็นการร่วมมือกับองค์กรและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

 

[อ่าน 1,565]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved