"เซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์" ทุ่มงบปรับพื้นที่ เผยโฉม Co-Here Space
30 Aug 2017

          ศูนย์การค้าเซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ เดินแผนพัฒนาต่อยอดสู่ปีที่ 3 ด้วยการทุ่มงบปรับโฉมพื้นที่ให้สามารถรองรับความต้องการของตลาดที่เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยล่าสุดได้พัฒนา 2 พื้นที่ทั้งภายในและรอบอาคารศูนย์การค้าฯ ให้เป็นทางเลือกใหม่ที่มีศักยภาพสูงกลางสยามสแควร์ รองรับการจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างเต็มรูปแบบพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วท่ามกลางกระแสตอบรับจากแบรนด์ชั้นนำหมุนเวียนเข้ามาใช้พื้นที่จัดกิจกรรมจำนวนมาก

 


          เปรมินทร์ เลอนรเสฏฐ์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าฯ ได้สานต่อแผนการพัฒนาพื้นที่มาตลอด 3 ปี ภายใต้แนวคิด ‘Beauty and Fast Trend Shopping Mall’ เพื่อให้สอดคล้องกับวิถีการใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบัน ซึ่งสามารถเพิ่มปริมาณทราฟฟิคภายในและโดยรอบศูนย์การค้าฯ เพิ่มขึ้นกว่า 33% จากช่วงก่อนปรับโฉม ทำให้สามารถปล่อยพื้นที่เช่าได้สูงถึง 95% ณ ปัจจุบัน และจากความสำเร็จดังกล่าวทำให้ เซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ มีนโยบายที่จะพัฒนาพื้นที่เพื่อรองรับความต้องการให้ได้เต็มศักยภาพ ล่าสุดจึงได้มีการปรับพื้นที่รวม 2 โซน ประกอบด้วย พื้นที่โถงบริเวณชั้น 4 ให้กลายเป็น Co-Here Space พื้นที่จัดกิจกรรม มีเนื้อที่รวม 250 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการปรับพื้นที่กว่า 1 ล้านบาท รองรับได้ประมาณ 120 - 150 คน โดยได้เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสตอบรับจากแบรนด์ชั้นนำเข้ามาจัดกิจกรรมทางการตลาดจำนวนมาก และพื้นที่จัดกิจกรรมการตลาดรอบอาคารศูนย์การค้าฯ “Co-On ground” บริเวณสยามสแควร์ซอย 3 และซอย 4 ซึ่งพร้อมรองรับการเปิดตัวสินค้าใหม่ หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ มีเนื้อที่รวม 146 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการปรับพื้นที่ราว 2 ล้านบาท ซึ่งพร้อมจะเปิดให้บริการในเดือนกันยายนนี้

 


          “การพัฒนาศูนย์การค้าฯ อย่างต่อเนื่อง ทำให้ เซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ กลายเป็นตัวเลือกในอันดับต้นๆ ของการจัดกิจกรรมทางการตลาดของแบรนด์ต่างๆ ในปัจจุบัน เชื่อมั่นว่าหลังจากปรับพื้นที่ศูนย์การค้าฯ ใหม่ในครั้งนี้ จะสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 5% ในปี 2560 สิ่งที่น่าจับตาคือการเพิ่มปริมาณทราฟฟิคภายในศูนย์การค้าฯ จากเดือนมกราคมเฉลี่ยที่ 45,000 คนต่อวัน เพิ่มขึ้นเป็น 55,000 คนต่อวัน ในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา และเมื่อปรับโฉมเสร็จคาดว่าจะพุ่งแตะ 60,000 – 70,000 คนต่อวัน” เปรมินทร์ เลอนรเสฏฐ์ กล่าวเพิ่มเติม


          หากวิเคราะห์ถึงกำลังซื้อและกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาจับจ่ายในเซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ เปรมินทร์ แสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันผู้ที่เข้ามาใช้บริการภายในศูนย์ฯ 75% เป็นกลุ่มคนไทย และ 25% เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยหลักๆ จะเป็นนักท่องเที่ยวจากเอเชีย ซึ่งเป็นผลจากนโยบายการโปรโมทการท่องเที่ยวเมืองไทยโดยภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตั้งแต่ปลายไตรมาสแรกมาถึงปัจจุบันมีการใช้จ่ายต่อคนต่อวันเพิ่มสูงขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้เป็นผลจากการเปิดตัวร้านใหม่ๆ ที่ดึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนการจัด Lifestyle market ในรูปแบบต่างๆ อาทิ Hipster market ที่นำสินค้าที่มีดีไซน์มาจำหน่ายในราคาสมเหตุสมผล หรือการจัดกิจกรรมตลาดนัดดารา เพื่อดึงกลุ่มแฟนคลับเข้ามาเพิ่มทราฟฟิคและเพิ่มโอกาสทางการขายให้แก่ผู้เช่าพื้นที่ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี โดยในช่วง 5 เดือนที่เหลือนี้จะมีแบรนด์ดังมาเปิดแฟลคชิปสโตร์เพิ่มอีก 2-3 แบรนด์ และจะมีการเพิ่มร้านอาหารที่เด่นด้วยรสชาติและแนวคิด เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้ที่มาเที่ยวย่านสยามสแควร์ให้ได้รับประสบการณ์และความประทับใจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง”

 

 

สามารถเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมของ ศูนย์การค้าเซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ ได้ที่

www.facebook.com/centerpointofsiamsquare

[อ่าน 1,467]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved