กรุงศรี คอนซูมเมอร์เผยธุรกิจเติบโตแข็งแกร่ง พร้อมปรับกลยุทธ์ก้าวสู่ยุคดิจิตอล เพย์เม้นต์
25 Sep 2017

 

         กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล เผยธุรกิจยังเติบโตแข็งแกร่งแม้ต้องเผชิญปัจจัยท้าทายในภาวะตลาดปัจจุบันเผยช่วงแปดเดือนแรก ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต สูงกว่า 160,000 ล้าน เพิ่มขึ้น 5% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ยอดสินเชื่อใหม่สูงถึง 6หมื่นล้าน เพิ่มขึ้น 10%  จำนวนบัญชีลูกค้ารวมสูงกว่า 8.4ล้านบัญชี เติบโต 6%เตรียมอัดงบการตลาดช่วงปลายปี กระตุ้นยอดใช้จ่าย พร้อมปรับกลยุทธ์ชูนวัตกรรมพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้าวางรากฐานธุรกิจรับกระแสดิจิตอล เพย์เม้นต์


         ฐากร ปิยะพันธ์ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์  ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลเปิดเผยว่า “ภาพรวมธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาของกรุงศรี คอนซูมเมอร์เติบโตเป็นที่น่าพอใจ แม้ต้องเผชิญกับสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา โดยยังคงรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจ ด้วยจำนวนลูกค้ากว่า 8.4 ล้านบัญชี (เติบโต 6% เทียบกับช่วงเดียวกันของปี2559) ยอดสินเชื่อใหม่ 60,000 ล้านบาท (เติบโต 10%)ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต160,000 ล้านบาท (เติบโต 5%)จำนวนลูกค้าใหม่ จากบัญชีบัตรเครดิตใหม่ 260,000 บัญชี (เติบโต 5%) จากบัญชีสินเชื่อใหม่250,000บัญชี (เติบโต 5%)ส่วนยอดสินเชื่อรวมสูงถึง 130,000 ล้านบาท หรือเติบโต 5% สำหรับหมวดการใช้จ่ายที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา ได้แก่ หมวดไฮเปอร์มาร์เก็ตและซุปเปอร์มาร์เก็ต เบี้ยประกันภัย หมวดท่องเที่ยว รวมถึงหมวดสินค้าตกแต่งและซ่อมแซมบ้าน ทั้งนี้ บริษัทคาดว่า ยอดสินเชื่อรวมภายในสิ้นปีนี้น่าจะเติบโตตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ที่  140,000ล้านบาท (เติบโต 4%) ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต 260,000 ล้านบาท (เติบโต 4%) ยอดสินเชื่อใหม่ 90,000 ล้านบาท (เติบโต 10%) และจำนวนบัญชีลูกค้ารวม 8.4 ล้านบัญชี(เติบโต 4%)”


         “สำหรับกลยุทธ์ในปีนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ มุ่งเน้นพัฒนาธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ บริการ และองค์กร โดยนำนวัตกรรมอันทันสมัยมาใช้ ให้สอดรับกับสภาพแวดล้อมการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนไป  พร้อมก้าวสู่ยุคดิจิตอล เพย์เม้นต์ ด้วยกลยุทธ์หลัก4 ประการ คือ 1. การสร้างความเติบโตเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด (Smart Growth) ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการรวมถึงช่องทางการขายใหม่ ๆ พร้อมร่วมมือกับบริษัทในเครือกรุงศรี และพันธมิตรเพื่อสร้างความเติบโตทางธุรกิจ ตัวอย่างเช่น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้าแต่ละกลุ่ม เช่นบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน  บัตรเซ็นทรัลเดอะวัน เฟิร์สช้อยส์  บัตรกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ แคร์ การขยายฐานลูกค้าผ่านสาขาและพันธมิตร และเพิ่มช่องทางใหม่ในการขยายฐานลูกค้า เช่น ช่องทางออนไลน์  รวมถึงสาขาธุรกิจในเครือกรุงศรี”


         “สำหรับ กลยุทธ์ประการที่สอง ซึ่งนับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง คือ 2. การเปลี่ยนแพลตฟอร์มการดำเนินธุรกิจสู่ดิจิตอล (Digital Transformation)โดยใช้ข้อมูลจาก Big Data ในการประมวลผล เพื่อให้สามารถเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และก้าวสู่การเป็น Data Company รวมทั้งพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิตอลสำหรับบริการต่าง ๆ เช่น นวัตกรรม Digital Lending  เพื่อการสมัครสินเชื่อหรือบัตรเครดิตผ่านโมบาย แอพพลิเคชั่น และนวัตกรรม Digital Payment เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการผ่าน QR Code  ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาและน่าจะเริ่มให้บริการได้ในเร็ว ๆ นี้”  ฐากร กล่าวเสริม


         “ในการเปลี่ยนแพลตฟอร์มการดำเนินธุรกิจสู่ดิจิตอล จะปูรากฐานไปสู่กลยุทธ์สองข้อสุดท้าย คือ 3. การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า (Customer Experience) ทั้งออนไลน์และออฟไลน์  โดยนอกจากจะมุ่งสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้คำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญแล้ว ยังจะนำข้อมูลต่าง ๆ มาวิเคราะห์และศึกษาถึงพฤติกรรมลูกค้า เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ด้วยการนำนวัตกรรมต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ เช่น แอพพลิเคชั่น U Choose  ที่ให้บริการต่าง ๆ สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีผู้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นและลงทะเบียนบัตรเครดิตไปแล้วถึง 6 แสนใบ”


         “สำหรับกลยุทธ์ประการสุดท้าย คือ 4. การปรับเปลี่ยนองค์กรให้เหมาะสมกับธุรกิจในอนาคต (Organization Transformation)นับเป็นกลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจในระยะยาว เพื่อปรับเปลี่ยนองค์กรของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจในอนาคต ที่เทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทอย่างมาก ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป  จึงจำเป็นที่เราจะต้องปรับองค์กรให้พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลง ซึ่งกลยุทธ์ทั้งสี่ประการนี้ จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยปูรากฐานให้กรุงศรี คอนซูมเมอร์สามารถปรับองค์กร และพัฒนานวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ บริการ รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ ให้ก้าวทันสภาพแวดล้อมการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคดิจิตอล เพย์เม้นต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจไว้ได้อย่างยั่งยืน” ฐากร กล่าวสรุป

[อ่าน 944]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved